เห็นมันถูกดีนะครับ ทั้งเซ็ตได้ตู้แขวน เอาบานเปิดแบบบ้านๆไม่ถึงสองหมื่น(ยังไม่รวมส่ง-ติดตั้ง)
แต่มันไม่ได้มีรหัสให้ไปซื้อได้เลย เมื่อวานไปเล็งตัว Fak... กับ F... มา
มีแต่ป้ายเหลืองๆ (รึเพราะมันรุ่นถูกสุด) ต้องไปติดต่อรอคิวออเดอร์

ปกติชอบอยู่แล้วของประกอบเอง แต่ยกเว้นครัวคงไม่อาจเจาะช่องซิ้งค์เองได้
ต่อคิวตั้งแต่ทุ่มนิดๆ ข้ามวันมาวันนี้ (55) ยังไม่โทรมา
จริงๆคือตอนแรกเห็นประมาณ 3 คิวเอง รอแถวนั้นเกือบ 2 ชม. ละ ยังเหลือ 2 คิว...จะสามทุ่มแล้ว
พนักงานยืนอยู่คนเดียว งกค่าจ้างไปมั้ย (มีอีกสองคนจะแว่บๆ แต่ทำไรไม่ได้ บอกว่าคอมออเดอร์ได้เครื่องเดียว)
เลยไปเดินหาซื้อของอย่างอื่น แอบบ่นกับพนักงานแผนกอื่นเค้าก็บอกครัวก็เป็นงี้แหละ
เลยซื้อแต่ของตกแต่งแล้วก็กลับ (แอบรอโทรศัพท์ก็ไม่โทรมาเลย)
แต่ยังคาใจสงสัย
1.ปกติเค้าคิดค่าติดตั้งยังไงครับ ดูคร่าวๆจากใบค่าติดตั้งของครัวแพงเอาการเหมือนกัน ถ้าจะถึง 5000 เพิ่มตังไปซื้อของน้องดาวดีกว่า?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เห็นบางคนโดนเป็นหมื่นก็มีถ้าซื้อเยอะ คือไม่ได้คิดแค่ 7 เปอร์เซน แต่โดนกันไป 20 เปอร์เซน+ เลยรึเปล่าครับ
พอดียังไม่เข็ด(เห็นแก่ของถูก แต่จริงๆก็เหมือนไม่คุ้มเวลา-เสี่ยงชิ้นส่วนไม่ครบ ออกมาหน้าตาไม่เหมือนที่คิดมั้ย)
2.ต่อคิวกันนานมั้ยครับ รึเป็นแค่เมื่อวานเครื่องเสีย พนักงานป่วย?
เผื่อไปต่อคิวอีกรอบ ไปมันตอนพึ่งเปิดซะเลย ชอบตรงที่เลือกแบบได้เองนี่แหละเลยคาใจ
3.บางห้างที่พนักงานชอบเดินมาคุยด้วย ยืนกันแทบทุก 20 ตรม แบบนั้นรึจะกำไรเยอะมากๆเหรอครับ
ถึงจ้างพนักงานมาได้เยอะขนาดนั้น ดูของก็ไม่ได้แพงกว่าทั่วไปมาก เผลอๆถูกกว่าด้วยบางอย่างที่ลดราคา
หรือ ikea มันก็ไม่ได้ลดต้นทุนจ้างพนักงานหรอก แค่เพิ่มกำไร(แต่ชุดครัวจะซื้อได้กี่คนเนี่ยวันนึง)
หรือมันเป็นแค่เมื่อวานครับเนี่ย ยังอยากได้ของบางอย่างอยู่เผื่อไปลองต่อคิวใหม่ขำขำ
แบบไม่ต้องหวัง เดินชอปอย่างอื่นไปเรื่อยๆ (หรือถ้าเราไม่อยู่ใกล้ๆเค้าจะให้คิวต่อไปแทนเลย)
ครัว ikea ซื้อยากไปมั้ย เจอแต่ป้ายเหลืองๆ ต่อคิวข้ามวัน
แต่มันไม่ได้มีรหัสให้ไปซื้อได้เลย เมื่อวานไปเล็งตัว Fak... กับ F... มา
มีแต่ป้ายเหลืองๆ (รึเพราะมันรุ่นถูกสุด) ต้องไปติดต่อรอคิวออเดอร์
ปกติชอบอยู่แล้วของประกอบเอง แต่ยกเว้นครัวคงไม่อาจเจาะช่องซิ้งค์เองได้
ต่อคิวตั้งแต่ทุ่มนิดๆ ข้ามวันมาวันนี้ (55) ยังไม่โทรมา
จริงๆคือตอนแรกเห็นประมาณ 3 คิวเอง รอแถวนั้นเกือบ 2 ชม. ละ ยังเหลือ 2 คิว...จะสามทุ่มแล้ว
พนักงานยืนอยู่คนเดียว งกค่าจ้างไปมั้ย (มีอีกสองคนจะแว่บๆ แต่ทำไรไม่ได้ บอกว่าคอมออเดอร์ได้เครื่องเดียว)
เลยไปเดินหาซื้อของอย่างอื่น แอบบ่นกับพนักงานแผนกอื่นเค้าก็บอกครัวก็เป็นงี้แหละ
เลยซื้อแต่ของตกแต่งแล้วก็กลับ (แอบรอโทรศัพท์ก็ไม่โทรมาเลย)
แต่ยังคาใจสงสัย
1.ปกติเค้าคิดค่าติดตั้งยังไงครับ ดูคร่าวๆจากใบค่าติดตั้งของครัวแพงเอาการเหมือนกัน ถ้าจะถึง 5000 เพิ่มตังไปซื้อของน้องดาวดีกว่า?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2.ต่อคิวกันนานมั้ยครับ รึเป็นแค่เมื่อวานเครื่องเสีย พนักงานป่วย?
เผื่อไปต่อคิวอีกรอบ ไปมันตอนพึ่งเปิดซะเลย ชอบตรงที่เลือกแบบได้เองนี่แหละเลยคาใจ
3.บางห้างที่พนักงานชอบเดินมาคุยด้วย ยืนกันแทบทุก 20 ตรม แบบนั้นรึจะกำไรเยอะมากๆเหรอครับ
ถึงจ้างพนักงานมาได้เยอะขนาดนั้น ดูของก็ไม่ได้แพงกว่าทั่วไปมาก เผลอๆถูกกว่าด้วยบางอย่างที่ลดราคา
หรือ ikea มันก็ไม่ได้ลดต้นทุนจ้างพนักงานหรอก แค่เพิ่มกำไร(แต่ชุดครัวจะซื้อได้กี่คนเนี่ยวันนึง)
หรือมันเป็นแค่เมื่อวานครับเนี่ย ยังอยากได้ของบางอย่างอยู่เผื่อไปลองต่อคิวใหม่ขำขำ
แบบไม่ต้องหวัง เดินชอปอย่างอื่นไปเรื่อยๆ (หรือถ้าเราไม่อยู่ใกล้ๆเค้าจะให้คิวต่อไปแทนเลย)