Isuzu D-max หากเจอปัญหาว่า รถวิ่งไม่ออก น้ำมันรัั่ว ซึม เยิ้ม ที่บริเวณอินเตอร์คูลเลอร์ นั้นก็แสดงว่า
อินเตอร์ได้แตกไปซะแล้ว ราคาอะไหล่ อินเตอร์คูลเลอร์ของใหม่เบิกศูนย์ ราคาอยู่ที่ 8,500 บาท
ซึ่งใครได้ยินก็ต้องจุกอกทุกราย เนื่องจากไม่ได้เตรียมใจมา สำหรับค่าอะไหล่ตัวนี้
ที่นี้จะทำยังไงดี ? รถก็วิ่งไม่ออก แล้วจะใช้รถวิ่งหาตังค์ได้ยังงัย ?
ตามมาดูกัน วิธีจับมาต่อตรงโดยไม่ผ่าน อินเตอร์คูลเลอร์
ระบบปกติ ของดีเซลเทอร์โบ
ดูดอากาศผ่านไส้กรองอากาศ ---> เทอร์โบอัดอากาศ ---> ลดอุณหภูมิไอดีที่อินเตอร์คูลเลอร์
---> ไปยังท่อร่วมไอดี ---> ตรงไปยังห้องเผาไหม้
ส่วนระบบด้านล่าง เราจับมาต่อตรง ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ แล้วมีตังค์ค่าอะไหล่แล้ว
ก็หาทางต่อระบบกลับคืนเหมือนเก่า เอาไว้เป็นอีกทางเลือกนึง สำหรับเหตุฉุกเฉิน
ส่วนรูปด้านล่าง เป็นเหตุการณ์สมมติว่า Isuzu 3.0 VGS ปี 2008 อินเตอร์คูลเลอร์แตก
ก็จับมาต่อตรงวิ่งซะเลย จากการทดลอง พบว่าวิ่งได้ปกติ แต่ความเร็วปลายทำได้ไม่ดีเท่าเก่า
นั้นก็เพราะว่า ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ มาลดอุณหภูมิ ของไอดี ที่โดนเทอร์โบอัดอากาศเข้ามานี่เอง
Isuzu D-max หากพบปัญหาว่า อินเตอร์คูลเลอร์มันแตก จับต่อตรงวิ่งต่อได้เลย
อินเตอร์ได้แตกไปซะแล้ว ราคาอะไหล่ อินเตอร์คูลเลอร์ของใหม่เบิกศูนย์ ราคาอยู่ที่ 8,500 บาท
ซึ่งใครได้ยินก็ต้องจุกอกทุกราย เนื่องจากไม่ได้เตรียมใจมา สำหรับค่าอะไหล่ตัวนี้
ที่นี้จะทำยังไงดี ? รถก็วิ่งไม่ออก แล้วจะใช้รถวิ่งหาตังค์ได้ยังงัย ?
ตามมาดูกัน วิธีจับมาต่อตรงโดยไม่ผ่าน อินเตอร์คูลเลอร์
ระบบปกติ ของดีเซลเทอร์โบ
ดูดอากาศผ่านไส้กรองอากาศ ---> เทอร์โบอัดอากาศ ---> ลดอุณหภูมิไอดีที่อินเตอร์คูลเลอร์
---> ไปยังท่อร่วมไอดี ---> ตรงไปยังห้องเผาไหม้
ส่วนระบบด้านล่าง เราจับมาต่อตรง ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ แล้วมีตังค์ค่าอะไหล่แล้ว
ก็หาทางต่อระบบกลับคืนเหมือนเก่า เอาไว้เป็นอีกทางเลือกนึง สำหรับเหตุฉุกเฉิน
ส่วนรูปด้านล่าง เป็นเหตุการณ์สมมติว่า Isuzu 3.0 VGS ปี 2008 อินเตอร์คูลเลอร์แตก
ก็จับมาต่อตรงวิ่งซะเลย จากการทดลอง พบว่าวิ่งได้ปกติ แต่ความเร็วปลายทำได้ไม่ดีเท่าเก่า
นั้นก็เพราะว่า ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ มาลดอุณหภูมิ ของไอดี ที่โดนเทอร์โบอัดอากาศเข้ามานี่เอง