หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อัตราส่วนการอัด ของเครื่องยนต์ เเละผลต่ออัตราการสิ้นเปลือง
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
รถรุ่นเดียวกัน เครื่องยนต์เดียวกัน เเต่ อัตราส่วนการอัดต่างกัน เช่น จาก 11.3 ต่อ 1 เเละ 10.8 ต่อ 1 ( kawasaki er6n )
มีผลต่างกันเช่นไรครับ ในเเง่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ....??? ใครจะประหยัดกว่า ผมอนุมานว่าเเรงอัดเยอะๆน่าจะประหยัดกว่าเพราะเเรงกว่า
ยังไง ขอคำชี้เเนะด้วยครับ...
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเครื่องยนต์ดีเซล ถึงประหยัดกว่าเบนซิน
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ดีเซล มักมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสมอเมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน ปร
สมาชิกหมายเลข 2469579
นำอันดับ 1 ประหยัดน้ำมันในญี่ปุ่น 36 กม./ลิตร WLTC TOYOTA YARIS
Toyota Yaris คว้าตำแหน่งรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในญี่ปุ่นไปครอง ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่น่าประทับใจถึง 36.0 กิโลเมตรต่อลิตร (ตามมาตรฐาน WLTC) ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีไฮบริดเจเน
peramin
E20 ไม่ได้ประหยัดกว่า E85 เสมอไปนะครับ
ขออ้างอิงจากกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/34407799/ และกระทู้อื่นๆที่ได้ลองคำนวณในช่วงใกล้ๆกันคือปี 58-60 ส่วนใหญ่ผลจะออกมาว่า E20 ประหยัดกว่า เจ้าของกระทู้เขาก็แสดงให้เห็นชัดหละครับว่า มันขึ้นอย
นายหัวไข่
อัตราส่วนกำลังอัด กับ แรงดันในกระบอกสูบ
ผมเพิ่งหัดแต่งเครื่องยนต์ครับ กำลังอยากจะขยายความจุเครื่องโดยใช้วิธีที่มีคนทำแล้ว แต่ข้อมูลบางอย่างยังไม่ชัดเจน คือเรื่องค่าอัตราส่วนกำลังอัดของเครื่องหลังโมแล้ว (หลายแหล่งรวมถึงเว็บคำนวณบอกไม่ตรงกัน)
Happy Days Are Here Again
ล้างหัวฉีดเบนซิน จำเป็นแค่ไหน ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันจริงไหม ?
การล้างหัวฉีดเบนซินเป็นหนึ่งในการบำรุงรักษารถยนต์ที่หลายคนอาจสงสัยถึงความจำเป็นและประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำกล่าวที่ว่าสามารถช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้นได้จริงหรือไม่ ออโต้สปินน์จะพาไปหาคำตอบว่า ก
parn 256
ส่องระบบขับเคลื่อน EM Super Hybrid เอกสิทธิ๋ของ GEELY มีดีอะไร ?
GEELY นับเป็นแบรนด์ที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า GEELY EX5 ที่มีบริษัท ธนบุรีนอยเสติร์น จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จีลี่ (GEELY) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และประสบความสำเร็จทางการตล
สมาชิกหมายเลข 8457357
เกิดมาแรง HAVAL H6 HEV 2025 ทางไกลประหยัดได้ ภายในกว้าขึ้นลงสะดววก
GWM HAVAL H6 HEV ถ้าพูดถึงโฉมแรกใครที่เคยขับใครที่เคยใช้จะรู้ว่า ภายในนั้นกว้างโปร่งกว่าเพื่อนในรุ่น แต่ช่วงล่างในโฉมแรก ทั้งยุบโยนออกย้วยเวาเปลี่ยนเลนหรือขับโยคซ้ายขวา ให้มีลุ้นทีเดียว แต่มาโฉมนี้ 2
สมาชิกหมายเลข 8577804
เคล็ดลับใช้ "น้ำยาล้างจาน" สารพัดประโยชน์ ประหยัดแรง ประหยัดเงิน
https://www.sanook.com/women/262373/ น้ำยาล้างจาน เป็นสิ่งของสามัญประจำครัวที่ทุกคนคุ้นเคยดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการใช้น้ำยาล้างจานอย่างถูกวิธีจะช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลา แรง และเงินได้มากกว่าที่คิด เ
สมาชิกหมายเลข 8930230
ทำไมช่วงนี้คนเห่อรถยนต์ hybrid/ HEV ผิดปกติ
ราคา HEV จะแพงกว่ารุ่นปกติ ประมาณ 10-20% แล้วแต่รุ่น พอลองคำนวณอัตราประหยัดเชื้อเพลิงของรุ่นปกติ กับ HEV คิดรวมส่วนต่างราคาแทบไม่ต่างกันเลย ยังไม่รวมค่าบำรุงรักษา HEV ที่มีเรื่องแบตเข้ามาเกี่ยวข้องอีก
สมาชิกหมายเลข 8619532
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อัตราส่วนการอัด ของเครื่องยนต์ เเละผลต่ออัตราการสิ้นเปลือง
มีผลต่างกันเช่นไรครับ ในเเง่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ....??? ใครจะประหยัดกว่า ผมอนุมานว่าเเรงอัดเยอะๆน่าจะประหยัดกว่าเพราะเเรงกว่า
ยังไง ขอคำชี้เเนะด้วยครับ...