โรงแรมไหนเค้าเป็นกันอย่างนี้บ้าง รู้ไหมที่ทำอยู่มันคล้ายๆ คุก!!! เลย

กระทู้สนทนา
คือขอถามพี่ๆ หน่อยคะ คือตัว จขกท. เป็นคนเที่ยวบ่อยพักโรงแรมมาตั้งแต่ระดับ 2-5 ดาว guest house ก็เคย แต่งงกับการบริหารงานหรือวิธีการจัดการปัญหาของโรงแรม วันหยุด แถวสีลมมาก

เล่าเลยละกัน คือน้องของ จขกท. ต้องมาทำงานที่กทม. เค้าจำเป็นต้องมาพักโรงแรมนี้คะ ซึ่งเราเป็นพี่ต้องมานอนเป็นเพื่อนน้อง แต่ก่อนเวลามาหน้าเคาเตอร์ก็บริการดีนะคะคิดว่าเราเป็นแขกคนหนึ่ง มีการให้กรอกแบบฟอร์มเข้าพัก  

ส่วนเราก็จะนอนตื่นเช้ามาก็จะขับรถไปทำงานคะ แล้วกลับมานอน พอเช้าวันที่สองก็จะขับรถไปทำงานแล้วขับรถกลับบ้านเลย เป็นอย่างี้มานานหลายปี แต่ล่าสุดน้องเรามาคะ เราไปโรงแรมกะน้อง พอถึงที่หน้าfront น้องขอ key card เพิ่มอีกใบให้เราคะ เพราะห้องที่นี่ใช้ key card เปิด ไม่มีการ รีจีสเตอร์ เหมือนเคยคะ แต่ขอแลกบัตรแทน แถมด้วยสายตามองเหยียดเหมือนมาขอนอนฟรี  พอตอนเช้าต้องมาเอาบัตรคืนค่ะพร้อมเซ็นต์ชื่อพร้อมเบอร์โทร ความรู้สึกคือเหมือนทำผิดมาหาร้อยเวรลงบันทึกประจำวันออกจากคุก

การให้เกียรติในฐานะแขกของโรงแรมอยู่ไหน ถ้าคิดว่าไม่ใช่แขก เราก็คนทำผิดอะไร ถึงได้แสดงกะเราอย่างนี้ วิธีการทางโรมแรมคิดในเรื่องการรักษาความปลอดภัยแต่ทำให้คนที่มาพักรู้สึกแย่ๆ เราว่ามันเกินไปไหม ถ้าหากเรามีเพื่อนมาจากต่างประเทศคงไม่แนะนำ คงวุ่นตายกว่าจะขึ้นไปที่ห้องได้แม้จะมากะเพื่อนก็ต้องแลกบัตร

เข้าใจว่าห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่ที่ได้ยินมา คุณแลกบัตรไว้สำหรับผู้หญิงที่เค้าตามขึ้นไปกะแขกไม่ใช่หรอ แปลว่าคุณคิดเราเหมารวมหรือเปล่า  

ปล. ไม่ได้ดูถูกอาชีพนี้คะ แต่คิดว่ามันควรจะมีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้ไหม ทำไมไม่ไปเพ็งเล็งผู้หญิงที่มากะฝรั่งตอนดึกๆ โน้น เรามากะน้องสาวสองคนตอนสามทุ่มครึ่ง และน้องเป็นเจ้าของห้อง

เราต้องแลกบัตร เหมือนนักโทษ แถมด้วยน้ำเสียงเยียดๆ เหมือนมาขอนอนฟรี คือการแสดงมันแตกต่างกับการบริการกับแขกคะ โดยสิ้นเชิง คือไม่มีรอยยิ้มหรือการบริการ

สิ่งสุดท้ายก่อนจะคำนึงถึงความปลอดภัยกรุณาดูแล keycard ซะก่อน รูดแล้วเปิดไม่ได้ แจ้งไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง คำตอบที่ได้คือ แค่ 5 ครั้งเป็นเรื่องปกติครับ ไปพัก 10 ครั้ง เปิดไม่ได้สัก 5 ครั้ง นี่หรอเรื่องปกติ เพราะถ้าเปิดไม่ได้ต้องเสียเวลาลงมาเปลี่ยน หากครั้งใดลืมรีจีสเตอร์คือ ซวยแล้ว!!

เพราะเคยมีประสบการณ์ไปแจ้งหน้าฟร้อนแล้วมีพนักงานชื่อ ป. บอกว่าไม่ได้คะ ขึ้นห้องไม่ได้เพราะไม่ได้มีแจ้งไว้จากแขกว่ามีผู้ติดตาม (คืนนั้นติดละครเลยรีบ และง่วง และตอนนั้นทางหน้าฟร้อนงก็ไม่บอกว่าต้องกรอกนิ ปกติไม่กรอกก็ไม่เคยมีปัญหา ทำไมคราวนี้มี)
และเมื่อคืนตอนมาความจำสั้นหรอไง เคยขอ key card อีกใบเพิ่มจากเธอไง ป.  เราเถียงว่า แต่เรามี key card นิ ทำไมไม่ได้ คุณไปเช็คเลยว่า key card ใบนี้มันแช่อยู่ในช่องเสียบกุญแจกี่โมงถึงกีโมง จนพนักงานอีกคนมาช่วยไว้เราถึงเข้าห้องได้ ยังจดจำการแก้ปัญหาของน้อง ป. หน้าฟร้อนไม่รู้ลืม

เราเคยรู้สึกดีกับโรงแรมนี้ที่นี่อาหารอินเดียกะบุฟเฟ่อร่อย  pantip ห้องก้นครัวก็เคยรีวิว แต่ปัจุบันเราว่าคุณเยอะไป  กรุณาให้เกียรติแขก มนุษย์ที่เป็นคนมาใช่บริการด้วย ปกติมาพักที่นี่จะชวนเพื่อนมาเล่นในห้องสักพักจะไปกินบุฟเฟ่กัน เพราะสะดวกกินเสร็จมาเม้าท์ต่อ โปรแเกรมเนี้ยยกเลิกเพราะ แ_ก ไม่ลง

เชิญพี่ๆ ทีเคยมีประสบการณ์ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยคะว่า เราเยอะหรือโรงแรมเยอะ น้อมรับฟังคะ ขอบคุณ
คือพิมพ์ในtab  ค่ะ ถ้าคำตก สะกดผิด หรืออ่านยาก ต้องขอโทษด้วยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่