คอมเม้นท์การบริการ บัตรเครดิตกสิกร

เหตุการณ์เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ ขอเชิญคุณ K8888 มารับความเห็นจากลูกค้า และขอนำไปปรับปรุง ขอบคุณค่ะ

จริงๆ แล้วเป็นคนใช้บัตรเครดิตประจำๆ อยู่แค่ 2 ใบค่ะ ส่วนใบอื่นๆ ถือไว้เอาโปรโมชั่น หรือดูดีลที่พักต่างๆ
ซึ่ง ทำงานมานาน ไม่เคยมีบัตรกสิกรไทย ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะบัญชีธนาคารนี้ที่จะใช้หักค่าบัตร หรือจ่ายทาง ATM ก็ไม่มี
ขี้เกียจต่อแถวเวลาจ่ายค่าบัตร

และแล้ว...เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากจนท.ธนาคาร (ไม่ใช่นายหน้า) กสิกรโทรมาเชิญชวนให้ทำบัตรเครดิต
ก็คิดว่า ทำก็ได้ ช่วยๆ เค้า สิทธิพิเศษก็ดูเยอะดี เผื่อไว้ใช้สลับๆ กัน
ได้บัตรมาก็เก็บไว้ ไม่ได้คิดอะไร อ้อ ลองรูดไปทีนึง ตอนงานโมบายที่สิริกิติ์ ซื้อโทสับ ได้ cash back

อยู่มาวันหนึ่ง ป่วย ก็ไปโรงพยาบาลประจำ คือโรงพยาบาลกรุงเทพ
ที่เคาน์เตอร์คิดเงิน ก็มีตารางสรุปส่วนลดจากบัตรเครดิตต่างๆ พบว่า บัตรร่วมของกสิกร-โรงพยาบาลกรุงเทพได้ส่วนลดเยอะสุด
และหมดเขตตั้งปี 58 แหน่ะ!!!!!!!

วันที่มาจ่ายค่าบัตรที่ธนาคารกสิกร สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ก็เลยลองสอบถามกับเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับรายละเอียดบัตรนี้
เจ้าหน้าที่ก็อธิบายให้ฟัง อย่างดี และแนะนำว่า ให้เปิดบัตรใบนี้เป็นบัตรใหม่ไปเลย ส่วนบัตรที่ถืออยู่ จะยกเลิก หรือจะถือเล่นๆ คู่ักันก็ว่าไป
เอกสาร ไม่ต้องอื่นเพิ่มแล้ว อ้างอิงจากเอกสารของบัตรเก่าได้
ถึงตรงนี้ ได้ถามเจ้าหน้าที่ว่า เราเปลี่ยนงานนะ ฐานเงินเดือนก็เปลี่ยน ให้เราเตรียมเอกสารมาเพิ่มไหม
จนท. บอก ไม่ต้องก็ได้ กรอกไปในใบสมัคร เดี๋ยวจนท.พิจารณาเค้าอยากได้เพิ่มก็โทรหาเอง แล้วค่อยส่งก็ได้ ถ้าเค้าไม่โทร จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมเอกสาร
อืม... ก็ดี

ผ่านไปเกือบ 10 วัน มีโทรศัพท์จากจนท.ธนาคาร น่าจะเป็นฝ่ายพิจารณาเอกสาร
เรารับสาย แต่บอกว่าประชุมอยู่ข้างนอก เสียงดัง คุยได้สั้นๆ ถ้าเยอะๆ ยาวๆ เดี๋ยวโทรมาใหม่ได้ไหม
จนท. พยายามถามเรา 2-3 ข้อ เราก็ตอบ สุดท้ายก้อบอกว่า คุยด้วยไม่ได้แล้ว เดี๋ยวโทรมาใหม่ได้ไหม
เราแจ้งเวลาสะดวกไป พรุ่งนี้ 10 โมงเป็นต้นไป เราอยู่ออฟฟิศทั้งวัน โทรมาได้เลย

ผ่านไปหลายวันจนลืม จนท.ก็ไม่โทรกลับมา วันนี้ (7 ก.ค. ประมาณ 12.30) มีเวลาว่าง จึงโทรเข้าไปถามที่ call center
จนท. บอกว่าบัตรเราไม่ผ่านอนุมัติ
เรางง เพราะอะไร โทรมาถามครั้งเดียวเอง คุยรู้เรื่องแล้วเหรอ?? จึงถามเหตุผลว่ามีระบุไว้ไหม
จนท. บอกฐานเงินเดือนไม่ถึง เพราะบัตรที่สมัคร เป็นบัตรทอง
แล้วบัตรทองเงินเดือนเท่าไหร่คะ?? เพราะตอนสมัคร ก็ยื่นเอกสารกับจนท. ธนาคาร
ถ้าศักยภาพทางการเงินไม่น่าจะได้ เค้าคงสะบัดบ๊อบใส่แต่แรกแล้วไหม??
เค้าบอก 30,000
อืมมม ก็ได้นะ ก็ทำได้นะ ทำไมอ่ะ
จนท. ปลายสายบอก เค้าอาจจะดูจากฐานข้อมูลบัตรเก่า ถ้าลูกค้าปรับฐานเงินเดือนแ้ล้ว เตรียมเอกสารมายื่นใหม่ได้เลยค่ะ

?????????????????????????????????????????

อยากทำบัตร ต้องยื่นเอกสาร อันนี้เข้าใจ แต่มีบรรทัดฐานที่เที่ยงตรงในการพิจารณาอนุมัติไหม
คนที่บอกหลักฐานน่าจะพอ จะเอาเพิ่มเดี๋ยวโทรมา ก็คือ จนท. แบงก์
คนที่โทรมา คุยด้วย 2-3 คำ ไม่รู้ได้ข้อมูลไรไปบ้าง ก็ จนท. แบงก์
คนที่พิจารณาไม่อนุมัติ ก็...... จนท. แบงก์

จำได้แม่นค่ะ จนท. แบงก์ โทรมาครั้งเดียว ครั้งเดียวจริงๆ แต่สอบถามข้อมูลอะไรไปบ้าง จำไม่ได้ เพราะอยู่ข้างนอก ไม่ค่อยมีสมาธิคุย
คือถ้าเอกสารข้อมูลไม่เพียงพอ ไม่ครบถ้วน ก็ตามนิดนึงสิคะ โทรศัพท์ครั้งละ 3 บาทเอง
ทีคุณเก็บค่าธรรมเนียมธนาคารพวกเรา ครั้งละ 5 บาท 10 บาท 25 บาท เรายังไม่มีสิทธิโต้แย้งเลย นี่เป็นลูกค้านะ

คนที่โทรมาสอบถามข้อมูล แล้วไม่ใส่ใจในการโทรตามซ้ำ เราไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่หรอกค่ะ
เพราะจริงๆ บัตรไม่อนุมัติ เราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเราก็มีบัตรกสิกรที่คุณโทรมาปากหวานขอให้ทำ ทำเถอะ ทำง่าย อยู่แล้ว 1 ใบ

แต่จนท. ที่ให้บริการทางโทรศัพท์ นี่โดนใจเราจริงๆ ก็คนที่เราโทรไปคุยด้วยวันนี้ล่ะค่ะ
ขอชมเชยในการควบคุมอารมณ์ของเธอ และการสนทนากับลูกค้า ที่เธอตอบรับลูกค้าที่ไม่พอใจด้วยถ้อยทำที่สุภาพมาก
ถ้าเพียงคำสุภาพ หรือคำอธิบายนั้น จะมาเร็วซักนิด

ช่วงที่เราเล่าเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยจะถูกต้อง ของคนโทรมาสอบถามข้อมูลคนก่อน
น้องปลายสายคนนี้ไม่โต้เถียง เงียบฟังแบ่บ เงียบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เป่าสากยังได้ยินเลยค่ะ
จนเราพูดจบ นางก็ยังเงียบ จนเราต้องถามว่า
อ้าว...เงียบเลย ฟังป่าวเนี่ย นี่ลูกค้าคอมเพลนท์นะคะ
งั้น...เราจะแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้ ว่าลูกค้าไม่พอใจนะคะ!!!!!!

นางเริ่ดป๊ะล่ะ

เราถามไปว่า เอ่อออออ มันจะไปถึงจริงๆ ใช่ไหมคะ ไม่ใช่ว่ารับคำตามสูตรที่เค้าสอนไปงั้นๆ
ที่คอมเพลนท์นี่คือ ไม่ได้คอมเพลนท์ข้างๆ คูๆ หรือว่าไม่พอใจที่บัตรไม่ผ่านนะคะ
แค่ไม่เข้าใจว่าทำงานกันยังไง

จนท. - เราตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการโทรไปเพียงครั้งเดียวจริง อันนี้ต้องขอโทษด้วย และจะรายงานผู้ที่เกี่ยวข้องให้ ว่าลูกค้าไม่พอใจ
เรา - ค่ะ ฝากแจ้งเพิ่มด้วยนะคะ ว่าบัตรใบนี้ เดี๋ยวจ่ายหมดแล้ว ก็จะปิดบัตรเลยเหมือนกัน ไม่ได้อยากใช้เท่าไหร่ ทำเพราะจนท. ธนาคารต้องการทำยอด โทรมาขอให้ทำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่