คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ปัญหาระหว่างผู้เอาประกันกับการเคลมจากบริษัทประกัน มักเกิดจากสาเหตุที่ความเข้าใจไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วนขณะสมัครทำประกันครับ
ซึ่งโดยส่วนใหญ่ หากมีตัวแทนนำเสนอ ก็อาจจะเพราะตัวแทนอธิบายไม่ครบถ้วน หรือมีวิธีอธิบายที่ไม่ชัดเจน หรือไม่แม่นในเงื่อนไขต่างๆที่จำเป็นต้องบอกให้ผู้เอาประกันทราบ หรือไม่ก็ไม่บอก
ถ้าเป็นการทำประกันทางโทรศัพท์ ปัญหานี้ก็จะยิ่งมีโอกาสเจอมากขึ้นครับ
บริษัทประกันทุกบริษัทจะมีฝ่ายเคลมที่จะต้องอ้างอิงเอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการเคลมเป็นหลัก หากมีการตัดสินออกมาว่าไม่จ่ายเคลม ต้องอธิบายเหตุผลให้ชัดเจนว่าเพราะสาเหตุใดครับ หากไม่สมเหตุสมผล ผู้เอาประกันควรร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ แต่ในทางปฏิบัติ ถ้ามีตัวแทนคอยบริการอย่างใกล้ชิด จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้อย่างมากครับ
ซึ่งโดยส่วนใหญ่ หากมีตัวแทนนำเสนอ ก็อาจจะเพราะตัวแทนอธิบายไม่ครบถ้วน หรือมีวิธีอธิบายที่ไม่ชัดเจน หรือไม่แม่นในเงื่อนไขต่างๆที่จำเป็นต้องบอกให้ผู้เอาประกันทราบ หรือไม่ก็ไม่บอก
ถ้าเป็นการทำประกันทางโทรศัพท์ ปัญหานี้ก็จะยิ่งมีโอกาสเจอมากขึ้นครับ
บริษัทประกันทุกบริษัทจะมีฝ่ายเคลมที่จะต้องอ้างอิงเอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการเคลมเป็นหลัก หากมีการตัดสินออกมาว่าไม่จ่ายเคลม ต้องอธิบายเหตุผลให้ชัดเจนว่าเพราะสาเหตุใดครับ หากไม่สมเหตุสมผล ผู้เอาประกันควรร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ แต่ในทางปฏิบัติ ถ้ามีตัวแทนคอยบริการอย่างใกล้ชิด จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้อย่างมากครับ
แสดงความคิดเห็น
คุณว่าตัวแทนประกันหรือบริษัทประกันกรุงเทพประกันที่ เ ล ว
เพราะว่ามันขายแคกระดาษใบเดียว
แต่เวลาจะเครมทีนะเป็น10ใบ