พี่ชายเดิมใช้โทรมือถือของทรูมูฟแพ็ค 500 บาท นาทีแรก 3 บาท นาทีต่อไป 25 สต. ซึ่งในระยะหลังๆ หลังจากเกษียณแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์เท่าไหร่ แล้วได้รับแจ้งจากทางทรูฯให้อัพเกรดเป็นทรูมูฟเอชจึงได้แนะนำให้เปลี่ยนโปรฯ ที่มีรายเดือนน้อยลง ก็สนใจโปรฯ " เข้าถึงใจ ข้าราชการ " ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษ ลด 100 บาท นาน 12 เดือน และใช้เนตไม่อั้น กับแอพ my life, facebook, Line, Gmail เพียงสมัครแพ็คเก็จ iSmart, iTalk, iNet หมดเขต 31 กรกฏาคม 2556
ผมจึงแนะนำให้พี่ชายไปสมัครแพ็คเก็จ iTalk 299 บาท ในช่วงเดือนมิถุนายน (ที่พอมีช่วงเวลาว่าง) แล้วใช้สิทธิข้าราชการ แต่ปรากฏว่า ที่ทรูช็อป เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ปฏิเสธที่จะให้ใช้สิทธิโปรฯ เข้าถึงใจ ข้าราชการ โดยแจ้งว่าจะต้องสมัครพร้อมเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น (ซึ่งเท่าที่สอบถามจากคอลล์ เซ็นเตอร์ ก่อนหน้านั้น ในช่วงเดือนพฤษภาคม ก็สามารถใช้สิทธิได้ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เดิม หรือเปิดเบอร์ใหม่) ทั้งๆที่ในโบว์ชัวร์ ก็ไม่ได้ระบุว่าต้องสมัครพร้อมเปิดเบอร์ใหม่ ถามว่าทรูฯจะเปลี่ยนเงื่อนไขแพ็คเก็จควรจะแจ้งลูกค้าให้ทราบก่อน หรือรอจนหมดเขตระยะเวลาแพ็คเก็จเดิมก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเงื่อนไข ก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่กรณีนี้ โบว์ชัวร์ปัจจุบัน หมดเขต 31/7/56 (ยังมีผลอยู่) ทำไมเปลี่ยนเงื่อนไขเองซะงั้น จะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ร้องเรียนไปยังคอลล์ เซ็นเตอร์ ก็บอกว่า เอกสารโบว์ชัวร์ไม่ได้ระบุว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่จริง แต่ประสานงานไปทางสาขาแล้ว ทางสาขาไม่ยอมเปลี่ยน ให้ไปติดต่อสาขาเอง
ผมได้ไปคุยกับทางผู้จัดการสาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะแล้ว บอกว่าไม่มีอำนาจ (ผมเข้าใจนะ เพราะแพ็คเก็จจะถูกกำหนดเงื่อนไขมาจาก สนญ. สาขาปฏิบัติตาม)ต้องรอแจ้งทาง สนง.ใหญ่ก่อน แล้วจะโทรกลับ ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์กว่าๆ ไม่มีโทรแจ้งกลับ ผมโทรไปที่เบอร์ที่ให้ไว้ ก็ไม่รับสาย ไม่โทรกลับ หมายความว่ายังไงครับ ปล่อยให้ลูกค้ารอจนเบื่อไปเองจนเรื่องเงียบ เหมือนที่ผ่านๆมาเหรอครับ
บอกตามตรง เสียความรู้สึกจริงๆ ผมเป็นลูกค้าของทรูฯ ทั้งมือถือ เนต ทรูวิชั่น อุดหนุนมานาน แต่ทำไมทรูฯถึงไม่สนใจดูแลลูกค้าปัจจุบันให้ดี จ้องแต่จะเปิดเบอร์ใหม่ๆ ลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่ มันสูงกว่าดูแลลูกค้าปัจจุบันตั้งมากมาย เป็นที่รู้กันของนักการตลาดโดยทั่วไป หรือว่า ลูกค้าปัจจุบันมันของตาย จะบีบก็ตาย จะคายก็รอด อย่างนั้นเหรอ!!!! อันที่จริง ส่วนลด 100 บาท มันไม่ได้มากมายนักหรอก แต่เสียความรู้สึกจริงๆ จะหันไปพึ่ง สคบ. ก็คงช่วยอะไรไม่ได้มาก ก็คงต้องรอ หรือ ย้ายค่ายไปเลย ก็ไม่รู้ว่า หนีเสือปะจรเข้หรือป่าว อยู่ยากจริงๆ สมัยนี้ที่มือใครยาว สาวได้สาวเอา ตั้งแต่นักการเมือง ยัน พ่อค้า ชาวนา เฮ้อ ใครมีประสพการณ์แบบนี้ มาแชร์กันหน่อย
ทรูมูฟเอช เอาอีกแล้ว งุบงิบเปลี่ยนเงื่อนไขการสมัครแพ็คเก็จเอง ไม่ตรงกับโบว์ชัวร์แจกลูกค้า เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม
ผมจึงแนะนำให้พี่ชายไปสมัครแพ็คเก็จ iTalk 299 บาท ในช่วงเดือนมิถุนายน (ที่พอมีช่วงเวลาว่าง) แล้วใช้สิทธิข้าราชการ แต่ปรากฏว่า ที่ทรูช็อป เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ปฏิเสธที่จะให้ใช้สิทธิโปรฯ เข้าถึงใจ ข้าราชการ โดยแจ้งว่าจะต้องสมัครพร้อมเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น (ซึ่งเท่าที่สอบถามจากคอลล์ เซ็นเตอร์ ก่อนหน้านั้น ในช่วงเดือนพฤษภาคม ก็สามารถใช้สิทธิได้ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เดิม หรือเปิดเบอร์ใหม่) ทั้งๆที่ในโบว์ชัวร์ ก็ไม่ได้ระบุว่าต้องสมัครพร้อมเปิดเบอร์ใหม่ ถามว่าทรูฯจะเปลี่ยนเงื่อนไขแพ็คเก็จควรจะแจ้งลูกค้าให้ทราบก่อน หรือรอจนหมดเขตระยะเวลาแพ็คเก็จเดิมก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเงื่อนไข ก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่กรณีนี้ โบว์ชัวร์ปัจจุบัน หมดเขต 31/7/56 (ยังมีผลอยู่) ทำไมเปลี่ยนเงื่อนไขเองซะงั้น จะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ร้องเรียนไปยังคอลล์ เซ็นเตอร์ ก็บอกว่า เอกสารโบว์ชัวร์ไม่ได้ระบุว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่จริง แต่ประสานงานไปทางสาขาแล้ว ทางสาขาไม่ยอมเปลี่ยน ให้ไปติดต่อสาขาเอง
ผมได้ไปคุยกับทางผู้จัดการสาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะแล้ว บอกว่าไม่มีอำนาจ (ผมเข้าใจนะ เพราะแพ็คเก็จจะถูกกำหนดเงื่อนไขมาจาก สนญ. สาขาปฏิบัติตาม)ต้องรอแจ้งทาง สนง.ใหญ่ก่อน แล้วจะโทรกลับ ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์กว่าๆ ไม่มีโทรแจ้งกลับ ผมโทรไปที่เบอร์ที่ให้ไว้ ก็ไม่รับสาย ไม่โทรกลับ หมายความว่ายังไงครับ ปล่อยให้ลูกค้ารอจนเบื่อไปเองจนเรื่องเงียบ เหมือนที่ผ่านๆมาเหรอครับ
บอกตามตรง เสียความรู้สึกจริงๆ ผมเป็นลูกค้าของทรูฯ ทั้งมือถือ เนต ทรูวิชั่น อุดหนุนมานาน แต่ทำไมทรูฯถึงไม่สนใจดูแลลูกค้าปัจจุบันให้ดี จ้องแต่จะเปิดเบอร์ใหม่ๆ ลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่ มันสูงกว่าดูแลลูกค้าปัจจุบันตั้งมากมาย เป็นที่รู้กันของนักการตลาดโดยทั่วไป หรือว่า ลูกค้าปัจจุบันมันของตาย จะบีบก็ตาย จะคายก็รอด อย่างนั้นเหรอ!!!! อันที่จริง ส่วนลด 100 บาท มันไม่ได้มากมายนักหรอก แต่เสียความรู้สึกจริงๆ จะหันไปพึ่ง สคบ. ก็คงช่วยอะไรไม่ได้มาก ก็คงต้องรอ หรือ ย้ายค่ายไปเลย ก็ไม่รู้ว่า หนีเสือปะจรเข้หรือป่าว อยู่ยากจริงๆ สมัยนี้ที่มือใครยาว สาวได้สาวเอา ตั้งแต่นักการเมือง ยัน พ่อค้า ชาวนา เฮ้อ ใครมีประสพการณ์แบบนี้ มาแชร์กันหน่อย