ถวายพระไตรปิฎก วัดหนองจอก ห้วยคต อุทัยธานี นำบุญมาฝากครับ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ วันนี้เราไปถวายพระไตรปิฎก แด่ วัดหนองจอก ต.ห้วยคต  อ.ห้วยคต  จ.อุทัยธานี  มีพระมหาดุสิต ปิยวณฺโณ  เป็นเจ้าอาวาสครับ  วัดนี้ มีเนื้อที่ ประมาณสามสิบไร่ แต่เงียบสงบมากครับ ท่าน เจ้าอาวาส เป็นพระภิกษุที่มีจริยาวัตร สำรวม น่าเลื่อมใสมากครับ ท่านบวช 26 พรรษาแล้ว พออายุครบวชก็ได้บวชเลย และได้เรียนจนถึง เป็นเปรียญหกแล้วและกำลังเรียนปริญญาโทด้วย  มีการทำหนังสือ  จุลสารของวัด มีท้้งธรรมะ ที่ลึกซึ้ง และการตูนให้เด็กรับได้ด้วย ครับ  ท่านเป็นเนื้อนาบุญ ที่น่าเลื่อมใสมากจริงๆ    วันนี้เป็นวันธรรมดา ที่วัดมีคนไม่มาก เรารีบมาถวายเพราะจวนจะเข้าพรรษาแล้ว อยากให้ทุกวัดทีขอมา ได้มีพระไตรปิฏก ก่อนเข้าพรรษาครับ

ในการถวายพระไตรปิฎกวันนี้ เราสองคน ได้ทำ อย่างที่เคยทำทุกครั้ง คือให้ชาวบ้านที่มาร่วม ทุกท่าน ได้เป็นเจ้าของพระไตรปิฎกร่วมกันก่อน ด้วยการออกเงินทำบุญซื้อพระไตรปิฎก จากนั้น แชร์ ให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของพระไตรปิฎกร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนได้บุญกุศลมากที่สุด แล้วเป็นเจ้าของพระไตรปิฎกด้วย วันหนึ่งก็อาจจะได้มาอ่านมาศึกษา หรือมมาบวชที่วัดนี้ในอนาคตครับ

จากนั้น ก็พากล่าวคำถวายร่วมกัน  วันนี้ บรรยากาศมีความสุขมากครับ โยมพ่อ และชาวบ้านได้มอบสัปปะรดมาจำนวนมากมายครับ และเมื่อเสร็จแล้ว ท่านเจ้าอาวาสได้พาไปชมบ่อปลาและให้อาหารปลาด้วยครับ

ขอนำภาพนำบุญมาฝากนะครับ

บุญใดอันพึงมีขอมีแด่ทุกท่านนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่