ขอคำแนะนำจากทุกๆท่านหน่อยค่ะ
สมมติถ้า จขกท.รับงานจ้างมา 1,000,000 บาท ซึ่งโดนหักภาษี ณ ที่จ่ายมาแล้ว
ทีนี้ จขกท. ได้มีการนำงานส่วนนึงไปจ้างต่อ จึงอยากจะถามว่า
1.สามารถขอสำเนาบัตรประชาชนของคนที่เราจ้าง เพื่อเป็นหลักฐานในส่วนของรายจ่ายได้เลยหรือไม่ เพราะทำในรูปแบบบุคคลธรรมดาไม่ได้จดทะเบียนบริษัท
2.สามารถทำแบบฟอร์มเพื่อเป็นหลักฐานให้กับคนที่เราไปจ้างงานต่อยังไงได้บ้างคะ ว่าเขารับเงินจากเรา และเราหักภาษี ณ ที่จ่ายจากเขาไปแล้ว ในทางกฎหมายสามารถ
ทำเอกสารขึ้นมาได้เลยหรือไม่คะ
เช่น เราจ้างงานต่อ 100,000 เราก็ขอให้ผู้รับจ้างเซ็นสำเนาบัตร ปชช.ว่ารับเงินไป 100,000 และออกเอกสารให้ว่ามีการหัก ภาษี ณ ที่จ่าย ไป 3,000 แบบนี้ได้ไหมคะ
ปล. จขกท จะยื่นเรื่องภาษีปีนี้เป็นปีแรกค่ะ เลยยังไม่แน่ใจเรื่องเอกสาร เพราะเพิ่งทำงานได้ปีแรก และบริษัทก็หักภาษีจากเงินเดือนไปทุกๆเดือนอยู่แล้ว(ทำงานประจำอยู่ด้วย)
ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าเลยนะคะ
สอบถามเกี่ยวภาษีค่ะ
สมมติถ้า จขกท.รับงานจ้างมา 1,000,000 บาท ซึ่งโดนหักภาษี ณ ที่จ่ายมาแล้ว
ทีนี้ จขกท. ได้มีการนำงานส่วนนึงไปจ้างต่อ จึงอยากจะถามว่า
1.สามารถขอสำเนาบัตรประชาชนของคนที่เราจ้าง เพื่อเป็นหลักฐานในส่วนของรายจ่ายได้เลยหรือไม่ เพราะทำในรูปแบบบุคคลธรรมดาไม่ได้จดทะเบียนบริษัท
2.สามารถทำแบบฟอร์มเพื่อเป็นหลักฐานให้กับคนที่เราไปจ้างงานต่อยังไงได้บ้างคะ ว่าเขารับเงินจากเรา และเราหักภาษี ณ ที่จ่ายจากเขาไปแล้ว ในทางกฎหมายสามารถ
ทำเอกสารขึ้นมาได้เลยหรือไม่คะ
เช่น เราจ้างงานต่อ 100,000 เราก็ขอให้ผู้รับจ้างเซ็นสำเนาบัตร ปชช.ว่ารับเงินไป 100,000 และออกเอกสารให้ว่ามีการหัก ภาษี ณ ที่จ่าย ไป 3,000 แบบนี้ได้ไหมคะ
ปล. จขกท จะยื่นเรื่องภาษีปีนี้เป็นปีแรกค่ะ เลยยังไม่แน่ใจเรื่องเอกสาร เพราะเพิ่งทำงานได้ปีแรก และบริษัทก็หักภาษีจากเงินเดือนไปทุกๆเดือนอยู่แล้ว(ทำงานประจำอยู่ด้วย)
ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าเลยนะคะ