เปิด Blog เพื่อบันทึกการซื้อที่และปลูกบ้านของผม รวมถึงเกร็ดความรู้สำหรบคนที่สนใจอยากจะปลูกบ้านครับ

จริงๆผมเขียนใน bloggang มาสักพักแล้วครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการซื้อที่และปลูกบ้านของผมเอง แต่ผมก็ได้ใส่รายละเอียด และความรู้เล็กๆน้อยๆลงไปด้วย เผื่อคนที่กำลังมีความคิด ซื้อที่ หรือปลูกบ้าน จะได้เข้ามาอ่า หรือมาแชร์ประสบการณ์กันนะครับ

Blog ผม อัพเดตแบบ Real time เลย ไม่ใช่สร้างเสร็จแล้ว ค่อยเอามาทยอยอัพ ดังนั้น อาจอัพช้าไปบ้างตามเหตุการณ์จริง อาจมีเรื่อง Surprise อะไรที่ผมเองก็ไม่คาดคิด และไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่จะเล่าในมุมมองของคนทำบ้าน ของเจ้าของบ้านเองเลยครับ ไม่มีสื่อ Sponser ใดๆแน่นอน

ใครที่สนใจติดตาม blog ผมได้นะครับ หรือใครที่คิดว่า เป็นแค่อีกหนึ่ง blog ที่เขียนเรื่องการสร้างบ้านตัวเอง ก็ไม่ต้องติดตามก็ได้ ไม่ว่ากันครับผม ^^

ตัวอย่างด้านล่างนี้เป็น blog แรกของผมเองครับ เขียนเมื่อ 1 มิย.56



จุดเริ่มต้น และแนวคิดในการสร้างบ้าน
เกริ่นก่อนว่า ผมเขียนบล๊อกเพื่อเป็น Diary เตือนความจำของการซื้อที่และสร้างบ้านของผมเอง ตั้งแต่เริ่มจนสร้างเสร็จ ซึ่งอาจใช้เวลานานเป็นปี หรือหลายปีก็ได้ เอิ๊กๆ ยังไงก็ขอบคุณที่สนใจติดตามนะครับ

จุดเริ่มต้น

    เริ่มหลังจากผมแต่งงานได้สองเดือน ผมก็อยู่ที่คอนโด 56 ตร.ม. ในศรีราชา ก็เลยเริ่มวางแผนว่าน่าจะหาบ้านให้ลูกนะเผื่ออนาคตมีลูก เลยเริ่มตระเวนหาบ้านจัดสรร Local Brand แถวๆศรีราชา ชลบุรี แต่โครงการณ Local ราคาประมาณ 3-5 ล้านบาท ที่ 60-80 ตร.วา เนื้อที่บ้าน 150-200 ตร.ม. ซึ่งมันเล็กนะสำหรับผม แถมงานก็ไม่ค่อยเรียบร้อยอีกตะหาก
    และผมก็ได้ข่าวว่ามีโครงการณ์ของของ Q House มาเปิดที่ศรีราชาชื่อ คาซ่าเลจนท์ ผมเคยได้ยินชื่อนี้ที่กรุงเทพ และอยู่ไม่ไกลจาก ที่ทำงานผมด้วย เลยไปดูกับแฟน ก็ถูกใจมาก บ้านสวย สไตล์ทัสคานี ห้องต่างๆก็ออกแบบไว้ดี(สถาปนิกเขาดี) บ้านขนาด 300+ ตร.ม. แต่สิ่งที่ทำให้ชะงักก่อนมีสองอย่าง อย่างแรกคือแทบจะไม่ดีที่ดินเลย สร้างบ้านเต็มแน่นพื้นที่ เรียกว่าเปิดประตูรั้วก็จะชนผนังบ้านอยู่แล้ว และอย่างที่สองคือแพงมากกกก อย่างบ้านที่ผมบอก ขนาด 300+ ที่ 110 ตร.วา ราคา 16 ล้าน โอ้วแม่จ้าว ขอคิดก่อนนานๆเลย แต่ก็ยังแอบชอบในใจติดไว้ก่อน

บ้านที่เตะตา ของคาซ่าเลเจนท์ศรีราชา




    ต่อมาก็เลยคุยกับแฟนว่าจะเอาไงกันดี พอดีได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนและพี่ที่ทำงาน ก็บอกว่าตรงบางพระ เลยศีราชาไป 5 โล จะมีหมู่บ้านนึงขายที่ดินจัดสรร ให้เราสร้างบ้านเอาเอง ก็เริ่มสนใจ แต่เขาขายเป็นไร่ เลยคิดว่าต้องแพงแหงมๆ แต่ก็ลองขับรถเข้าไปดู โอ้วแม่จ้าวว นี่มันหมู่บ้านเมืองไทย คือย่านเบเวอรี่ฮิลที่อเมริกา บ้านแต่ละหลังนี่ใหญ่โต โอ่อ่ายังกะวัง เนื้อที่ 1 ไร่มันช่างใหญ่จริงๆ มีสนามกอล์ฟ เห็นวิวภูเขา สวดยวดมากๆ

หมู่บ้านปัญญารีสอร์ท

    หมู่บ้านนี้ขายที่ดินจัดสรร ไม่มีบ้าน ให้ปลูกเอง (คล้ายปัยญาตรงรามอินทราอ่ะ) ขายเป็นแปลง แปลงละอย่างต่ำก็ 1 ไร่ มีสนามกอล์ฟ คลับเฮาร์หรู คอนโดอีกสองหลัง ในหมู่บ้านมีแต่เจ้าของธุรกิจ และหมอทั้งนั้น

ภาพถ่ายหมู่บ้านจาก Google map


    ตอนแรกเลยคิดว่าคงไม่มีปัญญาแน่ๆ มาดูเอาบุญ แต่ขับๆไปเจอป้ายประกาศขายอยู่ วาละ 15,000 ก็ตกไร่ละหกล้าน ก็เริ่ม เฮ้ย ไม่แพงมากนิ ไร่หกล้าน สร้างบ้านอีก 7-8 ล้าน ก็รวมๆ 13-14 ล้าน ซึ่งพอๆกับบ้านคาซ่าเลย แถมได้ที่ตั้ง 1 ไร่ ก็เริ่มสนใจแล้ว กลับมานั่งดูกระปุกออมสิน คงไม่พอซื้อสด แต่น่าจะกู้ได้ ก็เลยเริ่มไล่หาแปลงสวยๆในหมู่บ้านซะเลย

   ขับวนกับแฟน เจอป้ายประกาศขายที่ไหนก็ไล่โทรตลอดเลย ประมาณ 10 กว่าแปลงที่ปิดป้ายขาย ราคาตั้งแต่ หมื่นสอง ถึงหมื่นหกต่อวา แต่ใจก็คิดว่าน่าจะหาได้ถูกกว่านี้นะ สุดท้ายเลยได้ข้อมูลมาว่ามีอยู่ที่นึงเขาขายแปลงละแปดพันเอง ตาโตเลย แต่เงื่อนไขคือต้องซื้อสามแปลงติดเท่านั้น รวมเนื้อที่พันกว่า ตร.วา. โอ้วว รวมๆ 11 ล้านกว่าบาท แล้วตูจะไปหาตังค์จากหนายยยย




Blog อื่นๆ ติดตามได้ที่ Blog ผมเลยนะครับ
http://agentmolder.bloggang.com

ผมจะไม่อัพบล๊อคโดยการตั้งกระทู้ใน pantip.com นะครับ จะเป็นการเปลืองพื้นที่เปล่าๆ ใครสนใจตามอ่านได้ที่ blog เลยครับ จะได้ไม่ไปกวนคนที่เขาไม่สนใจด้วยครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับผมเม่ากิจกรรม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่