ขออนุญาตฺิใช้ user เพื่อน
วันนี้ได้แวะไปเดินเล่นที่ห้างเเห่งนึง เดินไปสักพัก เกิดหิวขึ้นมา เลยแวะหาอะไรกินก็เลยลงไปดูชั้นใต้ดิน สายตาก็เหลือบไปเห็นร้านนึงน่ากินเป็นร้านอาหารอีสาน ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้านโทรศัพท i mobile พอเข้าไปนั่งก็สั่งมาทานก็เป็นปรกติทุกอย่าง จนถึงช่วงเวลาคิดตังค ปัญหาก็เริ่มเข้ามา เรากินทั้งหมด 280 บาท ให้แบงคพัน พนักงานไป เขาต้องทอนให้เรา 720 บาท ใช่ปะ พอเราได้รับเงินทอน เราก็นับดูสรุปเราได้มา 520 เงินก็หายไป 200 บาท เราก็เลยถามพนักงานในร้านซึ่งก็มีเจ้าของร้านนั่งอยู่ตรงนั้นด้วย แต่คำตอบที่ได้กลับมาจากเจ้าของร้านไม่น่าฟังเลย เราก็บอกว่า พี่ทอนตังผิดนะ ตังขาด 200 เจ้าของร้านตอบกลับมาว่า ก็นับดีแล้ว ก็นับถูกแล้ว มันจะขาดได้ยังงัย เราก็ยืนยันเสียงเเข็๋งว่าไม่ครบ เงินต้อง 200 จะไม่ทวงถามได้ไงใช่ปะ แล้วพนักงานเป็นคนมายื่นให้เราตั้งแต่เเรก ทำไมไม่นับดูก่อนที่จะมาส่งให้เราอ่ะ พอเรากับเจ้าของร้านคุยกันอยู่ พนักงานคนนี้ก็ยืนเป็นใบ้ ไม่พูดอะไรเลย ลืมบอกไปว่า ตั้งแต่เรานั่งกินในร้านอ่ะ จนเรากินเสร็จจนคิดตังเจ้าของร้านคนนี้จะนั่งคุยโทรศัพทตลอดเลย จนถึงเวลาคิดตัง ทอนตัง เจ้าของร้านยังคุยโทรศัพทอยู่ตลอด เราเลยคิดว่า เป็นไปได้ไหม ที่เจ้าของร้านจะทอนตังผิดเอง เพราะสมาธิอยู่ที่โทรศัพทอ่ะ แต่การพูดจาของเจ้าของร้านเหมือนจะไม่โทษตัวเองเลย พูดเหมือนเราได้ตังครบ แต่มาบอกเขาว่าไม่ครบ เราอยากจะระบายตรงนี้เลยว่า เงินแค่ 200 เราไม่ทำหรอก เรามีปัญญาไปนั่งกิน มีแบงคพันจ่ายนะ ที่เล่ามาทั้งหมด เราอยากจะบอกว่า เราอยากได้ยินคำขอโทษจากปากเจ้าของร้านเท่านั้น เเต่เชื่อไหม ไม่มีเลย ก็ไม่เป็นไร ต่อไปเราจะไม่ไปเหยียบร้านนี้อีก ใครจะเข้าไปกินก็ นับตังคทอนดีดี แล้วกัน ( เงินต้อง 200 จะไม่ทวง คงไม่ได้นะ) ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลามาอ่าน ขอบคุณจริงจริงจากใจ ที่รับฟัง
ณ. อิมฯ สำโรง
วันนี้ได้แวะไปเดินเล่นที่ห้างเเห่งนึง เดินไปสักพัก เกิดหิวขึ้นมา เลยแวะหาอะไรกินก็เลยลงไปดูชั้นใต้ดิน สายตาก็เหลือบไปเห็นร้านนึงน่ากินเป็นร้านอาหารอีสาน ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้านโทรศัพท i mobile พอเข้าไปนั่งก็สั่งมาทานก็เป็นปรกติทุกอย่าง จนถึงช่วงเวลาคิดตังค ปัญหาก็เริ่มเข้ามา เรากินทั้งหมด 280 บาท ให้แบงคพัน พนักงานไป เขาต้องทอนให้เรา 720 บาท ใช่ปะ พอเราได้รับเงินทอน เราก็นับดูสรุปเราได้มา 520 เงินก็หายไป 200 บาท เราก็เลยถามพนักงานในร้านซึ่งก็มีเจ้าของร้านนั่งอยู่ตรงนั้นด้วย แต่คำตอบที่ได้กลับมาจากเจ้าของร้านไม่น่าฟังเลย เราก็บอกว่า พี่ทอนตังผิดนะ ตังขาด 200 เจ้าของร้านตอบกลับมาว่า ก็นับดีแล้ว ก็นับถูกแล้ว มันจะขาดได้ยังงัย เราก็ยืนยันเสียงเเข็๋งว่าไม่ครบ เงินต้อง 200 จะไม่ทวงถามได้ไงใช่ปะ แล้วพนักงานเป็นคนมายื่นให้เราตั้งแต่เเรก ทำไมไม่นับดูก่อนที่จะมาส่งให้เราอ่ะ พอเรากับเจ้าของร้านคุยกันอยู่ พนักงานคนนี้ก็ยืนเป็นใบ้ ไม่พูดอะไรเลย ลืมบอกไปว่า ตั้งแต่เรานั่งกินในร้านอ่ะ จนเรากินเสร็จจนคิดตังเจ้าของร้านคนนี้จะนั่งคุยโทรศัพทตลอดเลย จนถึงเวลาคิดตัง ทอนตัง เจ้าของร้านยังคุยโทรศัพทอยู่ตลอด เราเลยคิดว่า เป็นไปได้ไหม ที่เจ้าของร้านจะทอนตังผิดเอง เพราะสมาธิอยู่ที่โทรศัพทอ่ะ แต่การพูดจาของเจ้าของร้านเหมือนจะไม่โทษตัวเองเลย พูดเหมือนเราได้ตังครบ แต่มาบอกเขาว่าไม่ครบ เราอยากจะระบายตรงนี้เลยว่า เงินแค่ 200 เราไม่ทำหรอก เรามีปัญญาไปนั่งกิน มีแบงคพันจ่ายนะ ที่เล่ามาทั้งหมด เราอยากจะบอกว่า เราอยากได้ยินคำขอโทษจากปากเจ้าของร้านเท่านั้น เเต่เชื่อไหม ไม่มีเลย ก็ไม่เป็นไร ต่อไปเราจะไม่ไปเหยียบร้านนี้อีก ใครจะเข้าไปกินก็ นับตังคทอนดีดี แล้วกัน ( เงินต้อง 200 จะไม่ทวง คงไม่ได้นะ) ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลามาอ่าน ขอบคุณจริงจริงจากใจ ที่รับฟัง