ณ. อิมฯ สำโรง

กระทู้สนทนา
ขออนุญาตฺิใช้ user เพื่อน
             วันนี้ได้แวะไปเดินเล่นที่ห้างเเห่งนึง  เดินไปสักพัก เกิดหิวขึ้นมา เลยแวะหาอะไรกินก็เลยลงไปดูชั้นใต้ดิน สายตาก็เหลือบไปเห็นร้านนึงน่ากินเป็นร้านอาหารอีสาน ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้านโทรศัพท i mobile พอเข้าไปนั่งก็สั่งมาทานก็เป็นปรกติทุกอย่าง  จนถึงช่วงเวลาคิดตังค  ปัญหาก็เริ่มเข้ามา  เรากินทั้งหมด 280 บาท ให้แบงคพัน พนักงานไป เขาต้องทอนให้เรา 720 บาท ใช่ปะ  พอเราได้รับเงินทอน เราก็นับดูสรุปเราได้มา 520 เงินก็หายไป 200 บาท  เราก็เลยถามพนักงานในร้านซึ่งก็มีเจ้าของร้านนั่งอยู่ตรงนั้นด้วย   แต่คำตอบที่ได้กลับมาจากเจ้าของร้านไม่น่าฟังเลย  เราก็บอกว่า พี่ทอนตังผิดนะ ตังขาด 200  เจ้าของร้านตอบกลับมาว่า  ก็นับดีแล้ว ก็นับถูกแล้ว มันจะขาดได้ยังงัย เราก็ยืนยันเสียงเเข็๋งว่าไม่ครบ เงินต้อง 200 จะไม่ทวงถามได้ไงใช่ปะ แล้วพนักงานเป็นคนมายื่นให้เราตั้งแต่เเรก ทำไมไม่นับดูก่อนที่จะมาส่งให้เราอ่ะ พอเรากับเจ้าของร้านคุยกันอยู่ พนักงานคนนี้ก็ยืนเป็นใบ้ ไม่พูดอะไรเลย ลืมบอกไปว่า ตั้งแต่เรานั่งกินในร้านอ่ะ จนเรากินเสร็จจนคิดตังเจ้าของร้านคนนี้จะนั่งคุยโทรศัพทตลอดเลย จนถึงเวลาคิดตัง ทอนตัง เจ้าของร้านยังคุยโทรศัพทอยู่ตลอด   เราเลยคิดว่า เป็นไปได้ไหม ที่เจ้าของร้านจะทอนตังผิดเอง เพราะสมาธิอยู่ที่โทรศัพทอ่ะ แต่การพูดจาของเจ้าของร้านเหมือนจะไม่โทษตัวเองเลย พูดเหมือนเราได้ตังครบ แต่มาบอกเขาว่าไม่ครบ เราอยากจะระบายตรงนี้เลยว่า  เงินแค่ 200 เราไม่ทำหรอก เรามีปัญญาไปนั่งกิน มีแบงคพันจ่ายนะ  ที่เล่ามาทั้งหมด เราอยากจะบอกว่า เราอยากได้ยินคำขอโทษจากปากเจ้าของร้านเท่านั้น  เเต่เชื่อไหม ไม่มีเลย       ก็ไม่เป็นไร ต่อไปเราจะไม่ไปเหยียบร้านนี้อีก  ใครจะเข้าไปกินก็ นับตังคทอนดีดี แล้วกัน  ( เงินต้อง 200 จะไม่ทวง คงไม่ได้นะ)     ขอบคุณทุกท่าน  ที่สละเวลามาอ่าน  ขอบคุณจริงจริงจากใจ   ที่รับฟัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่