ไปรษณีย์ไทย ขอความรับผิดชอบหน่อยค่ะ

ออกตัวก่อน ว่าจขกท. ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับการส่งของของไปรษณีย์  (ทำการซื้อขายออนไลน์มาหลายปี)  มีบ้างบางช่วงที่มีการส่งของช้าแต่ก็ทราบเหตุผลว่าเกิดจากระบบสายพานมีปัญหา  ก็โอเคเข้าใจ

แต่!!!  รอบนี้เราสั่งแว่นตาจากร้านใน fb  ซึ่งทางร้านส่งแบบ EMS มาให้ เราก็ดีใจว่าจะได้ของเร็ววันเดียวน่าจะถึง (จากกทม.มานครปฐม)  ทางร้านส่งของวันอังคาร พร้อมแจ้งเลขส่งเรียบร้อย  

วันพุธผ่านไปเลยเวลาที่ไปรษณีย์จะมาส่งของ เราก็เช็คสถานะ ของยังอยู่ต้นทาง (สันติสุข)

วันพฤหัสผ่านไป เช็คสถานะ ของยังอยู่สันติสุขเช่นเดิม  คราวนี้เริ่มร้อนใจโทรไปที่ไปรษณีย์สันติสุข ได้ความว่าของจ่ายออกจากไปรษณีย์แล้วไปอยู่ที่ศูนย์ไปรษณีย์ราชบุรี  ซึ่งเป็นศูนย์ใหม่จ่ายของไม่ทัน (ตอนแรกเราแอบปรี๊ด ทำไมของเราไปราชบุรี เลยนครปฐมไปแล้วนะเนี่ย เค้าบอกว่าของรหัสขึ้นด้วย 7 จะต้องไปรวมที่ศูนย์ราชบุรีก่อน)  เราก็ขอเบอร์โทรจะได้โทรไปเช็ค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ทราบ ให้เบอร์ศูนย์มาให้โทรไปถามเอง  ซึ่งสายไม่ว่างตลอดเวลา   คราวนี้เลยลองหาเบอร์ไปรษณีย์ราชบุรี (จำได้ลางๆ ที่เจ้าหน้าที่คนเมื่อกี้บอก) โทรไปเค้าบอกว่าคนละที่กัน เราก็ขอเบอร์อีก ซึ่งรอบนี้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ราชบุรีบอกว่า "ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ไม่ต้องโทรหรอก สายโทรศัพท์คงไหม้ไปแล้ว"

สรุป ของเราไปค้างอยู่ที่ราชบุรี ไม่มีกำหนด ไม่รู้ชะตาว่าเมื่อไรจะได้ (มี EMS 1 ชิ้น ส่งจากต้นกทม.วันอังคาร   ลงทะเบียนอีก 1 ชิ้น ที่ส่งจากกทม.ตั้งแต่วันจันทร์)   ไม่สามารถติดต่อใครได้ โทรไปศูนย์ใหญ่ก็รับเรื่องไว้ บอกว่าต้องตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งกลับ แต่ 1 วันผ่านไปยังเงียบกริบ

อย่างนี้ปัญหาจะแก้ไขได้เมื่อไร ของที่ติดค้างอยู่ถ้ามันเป็นของที่เสียได้ มันคงเน่าคากล่อง  ถ้าเป็นของที่จำเป็นกับการทำงาน คงเสียงานเสียการ เสียลูกค้า  แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เราเสียความรู้สึกมาก เพราะคำตอบที่ได้จากการสอบถาม คือ ไม่ทราบ ไม่รู้

ปล.  ใครรู้พิกัดศูนย์ไปรษณีย์ราชบุรีที่เปิดใหม่นี่ ช่วยระบุตำแหน่งให้ทีค่ะ นึกครึ้มอยากไปรับของถึงราชบุรีแล้ว


//// อัพเดทสถานะค่ะ  วันนี้ (ศุกร์) ได้รับ EMS แล้ว 1 ชิ้นค่ะ ส่วนลงทะเบียนก็ยังไ่ม่ทราบชะตากรรมต่อไป  สงสัยต้องทำใจประมาณว่าถ้าส่งแบบ EMS คือ 3 วันได้รับ -*-
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่