LED Sumsung Serie 5 มีปัญหาหลายรอบ หมดประกัน!!

สืบเนื่องจาก ซื้อ LED Sumsung Serie 5 40" มา 1 เครื่อง เอามาใช้แทน จอคอม ใช้งานไม่หนัก วันละ 4 - 5 ชม.  ตอนกลางคืน ใช้มาประมาณซัก 10 เดือน เริ่มมีอาการ จอด้าน ซ้าย บน (ถ้าแบ่งจอ เป็น 4 ส่วนเท่าๆกัน นะ) มักกระพริบๆ เกิดภาพซ้อนขึ้นมา ก็เลยโทรหาศูนย์ส่งซ่อม
เค้าก็บอกเราว่า ถ้าจะส่งซ่อมเร็ว ก็ต้องไปส่งเองที่ศูนย์ศรีนครินทร์ ตรงริมถนน ปล. ผมอยู่ กำแพงแสน นครปฐมครับ

เราก็ขับรถเอาทีวีไปส่ง ( ระยะทางราวๆ 100 กิโลเมตร) พอเอาไปส่ง เค้าบอกว่า Panal  เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่  ก็กลับ รออยู่ประมาณ อาทิตย์กว่าๆ ก็ให้ไปรับกลับ เราก็ขับรถไปอีก ไปเอากลับ ( 300 กิโลเมตรแล้ว ) เราไปเอา เค้าก็เปิดลอง แต่ไม่ได้เปิดแบบเทียบสีให้เราเพราะคนเยอะ เปิด ทีวีให้ดูเฉยๆ เราก็เห็นว่าใช้ได้ ก็เอากลับมา (400 กิโล) แต่พอดี ผมเอามาใช้ ทำเกียวกับภาพ PS นั่งๆดู ก็เจอ Death Dot ถึง 3 จุดด้วยกัน
(อ้าว ! เปลี่ยนใหม่ ทำไม มี เดท ถึง สามจุดเลย)  ก็เลย ต้องขับรถกลับไปเปลี่ยนอีก (ตอนนี้ ก็กลับไปอ่านย่อหน้าที่สอง อีกรอบ )
ขับรถ ร่วมๆ 800 กิโล

หลังจากนั้นอีก 6-7 เดือน เอาล่ะครับ ที่นี้ มันเป็นปัญหาเดิมอีกแล้วครับ จอซ้ายบนกระพริบๆ ซ้อนกันอีกแล้ว ไม่ได้เอาไปใช้งานหนักเลย แถมปลั๊กไฟ เราก็ใช้ รางกรองไฟของ Syndome มา เผื่อว่าไฟมันไม่ดี ทีนี้ผมก็เลยโทรกลับไปที่ ศูนย์เดิมว่า จอมันเกิดอาการเดิม
ทางนั้นเค้าก็บอกว่า ของหมดประกันแล้ว ถ้าจะส่งซ่อม ต้องเสียค่าบริการอะไหล่ พอถามค่าซ่อมเค้าก็บอกว่า 10400 บาท!!
โอ้ว.. ซื้อใหม่ไม่ดีกว่าเหรอครับ ราคาขนาดนั้น  
อยากถามว่า อาการแบบนี้ ข้างนอกซ่อมได้ไหม หรือว่า ต้องเปลี่ยนตัวจอ อย่างเดียว ทางศูนย์ มีอะไรจะรับผิดชอบไหม ของซื้อมาไม่ถึง 2 ปี เปลี่ยนหน้าจอไป 2 รอบแล้ว มันเสียความรู้สึกนะที่เชื่อใจซื้อของคุณมาใช้ แล้ว มันไร้คุณภาพอย่างนั้น  อย่างผม ซื้อจอ LCD LED มาใช้5 จอ
หลายยี่ห้อ ทั้ง Sunyo TCL LG Sumsung Tatung อันของคุณน่ะใหม่สุด แต่เสียก่อนเพื่อนเลย
เห็นยี่ห้อ โนเนม อย่าง Tatung ผมใช้มาเกือบจะ 10 ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย
อยากให้ทางศูนย์มาช่วยเหลืออะไรหน่อยนะครับ พรุ่งนี้ผมก็จะยกเข้าไปแล้ว  ทีวีเครื่องนี้ ก็คงจะเดินทางครบ 1000 กิโลเมตร พอดีเลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่