เรื่องงาน ขอถามหน่อย เราสมควรโมโหไหม

อยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆ ค่ะ ว่าเราโมโหนี่สมควรไหม
เรื่องคือ บริษัทเราเป็นบริษัทเล็กๆ มีแค่ 2 แผนก คือ วิศวกรกับบัญชี ซึ่งบัญชีก็จะดูแลเรื่องสำนักงานด้วย ใครไปใครมาก็ต้องติดต่อบัญชีที่อยุ่ส่วนหน้าของบริษัท
เราอยู่ส่วนวิศวกรค่ะ เรื่องของเรื่องคือเจ้านายให้เราโทรเรียกคนมาสัมภาษณ์งาน เรานัดไว้บ่ายสองโมง แต่เค้ามาเที่ยง แล้วนัดก็บอกบัญชีว่านัดเค้าไว้บ่ายสอง ซึ่งบัญชีก็โทรมาโวยวายกับเราค่ะ มา ว่าเราว่าเรานัดใครต้องแจ้งเค้าด้วย เค้าต้องรับรู้ เพราะเค้าทำตัวไม่ถูก ตัดสินใจไม่ได้ เพราะคนมาเที่ยง แต่นัดไว้บ่ายสอง แต่เค้าไม่รู้จะทำยังไง เราแบบโมโหมาก แล้วมันเรื่องอะไรของเค้า เค้าไม่ได้มีหน้าที่ต้องมานั่งตัดสินใจว่าจะให้ใครสัมภาษณ์ไม่สัมภาษณ์ พูดง่ายๆ ถ้าเปรียบกับบริษัทใหญ่ๆ เค้าก็คือออเปอร์เรเตอร์นั่งหน้าเคาน์เตอร์ เค้าไม่จำเป็นต้องรับรู้ว่าใครจะมากี่โมง เพียงแค่มีคนมาเค้าก็โทรมาแจ้งเจ้าของเรื่องก็จบแล้ว เค้าควรจะโทรถึงเราว่ามีคนมานะ เค้าก็ไม่ต้องรู้ด้วยว่าคนมามาตามนัดหรือไม่ เป็นหน้าที่เราที่ต้องแจ้งหัวหน้าว่า มีคนมาเที่ยงนะคะ แต่นัดไว้บ่ายสอง เดี๋ยวให้เค้าไปกินข้าวก่อนนะคะ แล้วเปลี่ยนมาสัมภาษณ์ตอนบ่าย เจ้านายติดอะไรหรือเปล่าคะ มันควรจะเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ยายบัญชีบ้าบอโทรมาด่าเรา ขอตารางนัดหมายของเรา ช่วงนี้รับพนักงานใหม่ เรามีปัญหากับยายบัญชีมาตลอด เวลาคนมาสัมภาษณ์ต้องเจอแผนกบัญชีก่อน เค้าไม่เคยโทรมาแจ้งเราเลย ทั้งๆ ที่นี่เป็นงานของเรา พอคนมาเค้าก็ให้เขียนใบสมัครแล้วเค้าก็โทรเรียกเจ้านายเราให้ไปสัมภาษณ์ แต่ไม่ผ่านเรา ตามความเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องของเค้า พอมีคนมาเค้าก็เอาใบสมัครให้เขียน แล้วควรจะโทรแจ้งเรา เราก็กะเวลาสักประมาณ 15 นาที ก็จะไปตรวจดูเอกสาร กรอกครบไหม เอกสารสมัครงานครบไหม แล้วเอาใบสมัครมาให้เจ้านาย พร้อมแจ้งว่าคนมาสัมภาษณ์เขียนเสร็จแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นกับเจ้านายเราว่าจะไปสัมภาษณ์ตอนไหน อาจระรอสัก 10 นาทีแล้วก็ไป แต่นี่คนมาสัมภาษณ์กี่คนเราไม่เคยรู้เลย เค้าไม่โทรแจ้งเราเลย แล้วเค้าก็ไม่มีการตรวจเอกสารสัมภาษณ์งานให้เราด้วย เราไม่เข้าใจว่าทำไมบัญชีจะต้องมายุ่งเรื่องของเราด้วย เราเป็นเจ้าของเรื่อง บางทีพอถึงเวลาสัมภาษณ์งานเราต้องโทรไปถามเค้าเองว่ามีคนมาหรือยัง เค้าก็จะบอกว่าทำไม จะสัมภาษณ์เองเหรอ คือ งง ไม่เข้าใจ หรือเพราะคนพวกนี้ไม่เคยอยู่บริษัทใหญ่ ไม่รู้ระบบการทำงาน กันแน่ เค้าคิดว่านี่เป็นงานของเค้า ไม่ใช่ของเรา บางทีพอถึงเวลานัดเราโทรไปหาคนสัมภาษณ์ เค้าบอกว่านั่งเขียนเอกสารอยู่ คือแบบว่าไม่ใช่งานของเค้า ใช่เค้าเป็นส่วนหน้าที่ต้องต้อนรับทุกคน แต่ก็แค่รับแล้วก็โอนไปให้เจ้าของเรื่องสิ แล้วนี่มาบอกว่า เค้าไม่รู้ว่าเรานัดใครไว้กี่โมงบ้าง เค้าตัดสินใจไม่ถูก อย่างงี้ตามบริษัทใหญ่ ก็ให้ออเปอร์เรเตอร์ตัดสินใจไปเลยใช่ป่ะ
นี่แค่เรื่องเดียว ก่อนหน้านี้มีคนสัมภาษณ์ขอเลื่อนนัด เค้าก็โทรมาก็ต้องผ่านบัญชีก่อนอีกนั่นแหละ เค้าไม่โอนให้เราค่ะ รับเลื่อนนัดเฉยเลย อย่างนัดวันศุกร์เค้าขอเลื่อนเป็นพฤหัส ก็ให้เค้าเลื่อน ดีนะที่ไม่นัดซ้อนกันน่ะ พอวันพฤหัสเค้ามาสัมภาษณ์ ก็ไม่โทรตามเราเราก็ไม่รู้ พอวันศุกร์เราเห็นคนสัมภาษณ์ไม่มา เราก็โทรไปตาม เค้าบอกเค้ามาแล้วเมื่อวันพฤหัสเราเงิบเลยค่ะ
เราโมโหไปรอบนึงแล้วนะ นี่ต้องมาโมโห อีกรอบ เค้ารับนัดสัมภาษณ์เค้าไม่ผิด เราผิดที่เราไม่แจ้งตารางนัดกับเค้า ก็คิดดูเอาแล้วกันคะ

นี่แค่เรื่องสัมภาษณ์งานเรื่องเดียวมีเรื่องอื่นอีกเยอะแยะค่ะ ที่ไม่เกี่ยวกับเค้า แต่เค้าก็จะมายุ่ง
อยากบอกว่า เบื่อมาก อยากจะลาออก วันละร้อยครั้ง  ที่อดทนนี่ก็รอโบนัสปลายปี แล้วก็ไม่อยู่แล้วค่ะ ตัวใครตัวมัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่