เคาน์เตอร์เซอร์วิส ขูดรีดตัวแทนเติมเงินHappy Online มากไปหรือเปล่า คิดค่าเติมตั้ง1%

ตัวแทนเติมเงิน ได้กำไรแค่ 3.5 %  แล้วเสียค่าเติม 1% เหลือ 2.5%  พอยาไส้ไหมเนี่ย

เติมเงิน 100 บาท ได้ 3.5 บาท แล้วลูกค้าบางคนเติม 50 บาท เติม 20 บาท เติม 10 บาท กว่าจะได้ 3.5 บาท ต้องเติมตั้งหลายรอบ
ทำมาหากินก็ไม่ใช่ง่ายๆนะ กว่าจะได้แต่ละบาทแต่ละสลึง กว่าจะได้ 3.5  ทำงานตั้งหลายรอบ

ฉันก็เป็นลูกค้า 7-11 นะ ใช้บริการบ่อย  จ่ายชำระอย่างอื่น เสียค่าบริการ 15 บาท ตายตัวยังพอทำใจได้นะ
แต่มาเจอคิดค่าบริการ 1% รับไม่ได้นะ เติม 5,000 เท่ากับเสียค่าบริการ 50 บาทเชียวนะ มากไปป่าว กดครั้งเดียวเอา 50 บาท
ฉันต้องไปกดให้ลูกค้ากี่รอบเนี่ย  ครั้งละ 1.75  ครั้งละ 3 บาท  กดเป็นสิบเที่ยว กว่าจะได้ 50 บาทให้ 7-11 ค่ากดครั้งเดียวเนี่ยนะ
ต้องมาทำงานเลี้ยง 7-11 ด้วยหรอเนี่ย

ทางแฮปปี้ถึงแม้จะแก้ตัวว่า มีช่องทางอื่นให้เลือก ให้ไปเติมที่อื่นก็ได้ มันก็ใช่  แล้วอีกหน่อยไปเติมผ่าน ธนาคารบ่อยๆ
ธนาคารจะคิดเอาเปรียบแบบ 7-11 หรือเปล่า เพราะอย่างอื่นก้อเสียค่าบริการ 15 บาทเท่ากัน อีกหน่อยจะลอกเลียนแบบกันป่าว

แล้วธนาคารก็ไม่ได้เปิดเสาร์-อาทิตย์ ต้วแทนเติมเงินก็ไม่ทำงานเสาร์-อาทิตย์ แล้วถ้าไม่พึ่ง 7-11 แล้วจะให้พึ่งใคร
ไม่ต้องค้าขายกันพอดี เงินหมด บอกลูกค้ารอวันจันทร์ค่อยเติมเงินนะ อย่างนั้นหรอ


ทำไมทางแฮปปี้ไม่ช่วยเหลือตัวแทน รับภาระตรงนี้ไปแทน มาโยนให้ทางตัวแทนทำไม กำไรเหลือ 2.5 % แทบไม่อยากทำมาหากินเลยนะ



ไม่มีใครอยากทำการค้าเอาเปรียบผู้บริโภคหรอกนะ  เราค้าขาย ยังไงก็อยากขายของถูก อยากถูกกว่าคู่แข่ง ไม่คิดเงินค่าบริการเพิ่ม
แต่การโดนผลักภาระมาแบบนี้ ถ้าไม่แบกไว้เอง ก็ต้องโยนให้ลูกค้า บวกค่าบริการเพิ่มไป


ถ้าคุณเป็นลูกค้า อย่าได้แปลกใจ ทำไมร้านค้าต้องบวกค่าบริการเพิ่ม เพราะโดนผลักภาระ มาทางตัวแทน แล้วตัวแทนจะโยนไปไหนละ
กลับไปสู่ตัวลูกค้านั่นแหละ  อย่าเติม 10 หรือ 20 กันเลยนะ ได้กำไรแค่ สลึง ห้าสิบสตางค์เอง   กว่าจะได้ค่าข้าวจานหนึ่ง แทบเป็นลม

ค่าครองชีพก็แพงขึ้นทุกวัน แต่ทางแฮปปี้ไม่เคยคิดจะขึ้นกำไรเปอร์เซ็นต์ให้กับตัวแทนจำหน่ายเลย
กำไรน้อยไม่ว่า ยังมาเอาเปรียบเพิ่มอีกนะ  ไม่อยากได้ตัวแทนเติมเงินมือถือแล้วหรือยังไง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่