เลิกทำงานแบบนี้ซักทีเหอะครับ....

กระทู้สนทนา
ท้าวความนิิดครับ เนื่องจากเดือนที่แล้ว Internet ที่บ้านของผม ได้มีอาการ หลุดบ่อย แรกๆพอเข้าใจต้องมีบ้าง พอผ่านมาสักอาทิตย์กว่าๆ หลุดทุกๆๆ 5-10 นาที ผมก็โทรไปบอกทาง 0 ทรู เป็นเรื่องปรกติให้แก้ไข ซึ่งครั้งแรกทางทรูได้ส่งช่างให้เข้ามาตรวจสอบคู่สายภายนอก ปรากฏว่า ช่างบอกคู่สายภายนอกปรกติ จึงได้ทำการมาเช็คคู่สายภายในอาคาร ( คอนโด ) ซึ่งช่างทางทรูบอกกับผมว่า คู่สายภายในชำรุด ต้องให้ช่างภายในอาคารเดินสายให้ใหม่ โอเคผมก็เลยบอกขอบคุณครับMr.H ขอบคุณ ครั้งนั้นไป แล้วกะว่าจะให้ช่างภายในอาคาร ( นานๆๆจะเจอที )ร้องไห้ มาไล่เช็คว่าชำรุดตามที่ช่างทรูบอกไว้หรือไม่ แต่เวลาก้อล่วงเลยมาสักอาทิตย์กว่า ช่างอาคารก็ไม่ดูสักที คิดว่างานคงเยอะ ( มั้ง ) ผมก็ทนใช้ไปแบบ ติดๆๆ หลุดๆๆ จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลุดจนไม่ต้องทำงานกันแหละ *** ทุก 1 นาที *** ผมเลยเดินเรื่องเองเลยลงไปดูเลยว่าสายไหนอะไรยังไง สรุปชำรุดไหม ซึ่งช่างอาคารก็ไม่มั่นใจอีก เวงเม่าในกองไฟ ผมเลยตัดปัญหาเดินสายใหม่ไปเลย เพราะจำได้ว่าช่าง 0 ทรูได้บอกมาครั้งที่แล้วว่า เป็นเพราะคู่สายภายในของเราชำรุด กระนั้นผมเองยังต้องไปซื้อสายมาให้ช่างอาคารอีก อนาถแท้ เม่าโศกส่วนกลางก็เสีย ค่าบำรุงรักษาคอนโดก็เสีย ยังต้องไปซื้อให้อีกร้องไห้ หลังจากช่างอาคารได้เดินสายให้ใหม่ ผลปรากฏว่า........เหมือนเดิมร้องไห้ แถมคราวนี้ สปีดลดลงอีก จาก 6MB เหลือ 2.6MB ***เดิมทีต้อง 10MB แต่ที่คอนโดสามารถรับได้แค่เนี้ย ***ชาวบ้าน 10MB 599 บาท เรา 6MB จ่ายเท่ากันเม่าโศก*** ครั้งนี้ผมเลยโทรไปหาทาง 0 ทรูเลย ( อยู่กับช่างอาคาร ) ได้รับคำตอบที่ไม่น่าเชื่อว่า ทางบริษัทของเรากำลังลองโปรแกรม การสำรวจ Internet ของลูกค้าอยู่แต่ละท่านอยู่ งงไหมครับ คือทำนองที่ว่า หมายเลขนี้ใช้งาน internet ระดับไหน เสถียรสุด... ผมก็เลยอึ้งไปเล็กน้อยพร้อมกับถาม เจ้าหน้าที่ไปว่าของผมคือ 2.6MB หรอครับที่เสถียรสุด.? ( แต่ก่อน 6MB ไหลเป็นแม่น้ำเลย ) แถมตอนนี้ ติดๆๆหลุดๆๆ แล้วก็ถามต่อไปว่าแล้วการที่ทางบริษัททรูได้ทำการทดลองโปรแกรมนี้..? ได้บอกลูกค้าหรือยัง..? ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า ไม่ได้บอก..เม่าตกใจ แหง๋อยู่แหละ คงเหมือนๆๆ ส่ง SMS ขยะตามที่หลายๆๆคนได้รับ ไม่ได้ขอล่ะส่งมาจัง เม่าโกรธเม่าพาล โอเคผมเลยถามสรุปว่า ทางทรูจะเอายังไง ในเมื่อทางเราได้เดินสายภายในใหม่เรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังหลุดเหมือนเดิม ยังดีที่หลุดน้อยกว่าเดิม สงสัยอานิสงส์ของการเดินสายใหม่ 5-10 นาทีหลุดที เม่าในกองไฟ ซึ่ง Hilight อยู่ตรงนี้แหละครับ ทางเจ้าหน้าที่บอกเดี่ยวเช็คคู่สายภายนอกให้อีกทีครับ..... ระหว่างรอ.....ได้ฟังเพลงเพราะๆๆด้วย ไม่รู้เพลงอะไร เม่าเศร้า ตัดกลับมาเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นที่คู่สายภายนอกครับ ช็อค...เม่าตกใจ อ้าวแล้วที่ตรูเปลี่ยนคู่สายภายในละ..?? เพื่อ..? ค่าใช้จ่าย..? ผมเสียเองออกเอง แถมมารู้ทีหลังอีกนะครับว่า ***จริงๆๆทางทรูสามารถเดินสายให้ใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆๆทั้งสิ้น*** ผมเลยอารมณ์เสียแหละ เลยถามไปว่ายังงี้ทางทรูจะชดใช้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่เลยเสนอ ลดหย่อนการจ่ายค่า Internet ให้ ผมเลยโอเคขอบคุณครับ ***ได้ก็บุญแหละครับ*** คุ้มมากๆๆกับการเสียเวลาไป เกือบ 3 อาทิตย์ ค่าเดินสายใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกดีนะครับว่าจะตามเรื่องให้ ส่วนจะชดเชยยังไงไม่สามารถทราบได้ ผมพอรู้คำตอบอยู่แล้วละ ว่าคงไม่ได้เงินคืน 5555+ลำพังให้เน๊ทไม่หลุดก็บุญแหละครับ พอคุยเสร็จผมเลยถามทาง เจ้าหน้าที่ครั้งสุดท้ายว่า เราจะนัดกันเช็คพร้อมกัน แบบ ( อยู่พร้อมหน้า พร้อมตา ) ซึ่งผมก็ทำงานเข้าเช้า-เลิกดึก เลยบอกไปว่าไม่สะดวก ให้เข้ามาคุยกับช่างอาคารโดยตรงเลยได้ไหม จริงๆๆก็ทำได้ใช่ไหมครับ ไม่จำเป็นที่เจ้าของห้องต้องอยู่ด้วยเลย ไล่เช็คคู่สาย ภายนอก ภายในกันเองจบ... แต่เจ้าหน้าที่คงอยากให้ชัวร์ ผมเลยบอกโอเค เสาร์หน้า 15 มิ.ย.56 แหละกันครับ ทนไป ร้องไห้ พอนัดกันเสร็จ วางสายได้ไม่ถึง 5 นาที 55555555555+ มีข้อความจากทาง ทรูส่งมาว่า
"ทรูตรวจสอบโครงข่ายปกติ ไม่พบเหตุเสียในการตรวจสอบ ท่านสามารถใช้งานได้เรียบร้อยค่ะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ "
ได้อ่านปุ๊บ หัวเราะทั้งน้ำตา 5555555555555+
นี้แหละครับ ที่อยากจะบอกว่า เลิกทำงานแบบผักชีโรยหน้าได้ไหม ผมเพิ่งจะนัดกันเมื่อกี้นี้ มาตรวจแล้วหรอครับไวเหลือเกิน
ปล.1ขอโทษทีนะครับ พิมพ์แบ่งวรรคตอนไม่ค่อยเก่ง อาจทำให้อ่านแล้วปวดสายตา เพิ่งหัดโพสแบบยาวๆๆ
ปล.2ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบครับเม่าโศกเม่าโศกเม่าโศกเม่าโศกเม่าโศก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่