อุทาหรณ์ของ(ตัวเอง)ที่ชอบใช้บริการร้านค้าออนไลน์ และขอสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับอายุขนมปังที่อบใหม่(ของเราเสียภายในวันเดียว)

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกท่านใน PT

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนที่ชอบซื้อของ สั่งของออนไลน์ โดยเฉพาะพวกเพจร้านต่างๆใน Facebook  ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าเราอยากจะสั่งขนมเพื่อไปเลี้ยงวันเกิดให้น้องๆที่วัดโบสถ์วรดิต์ จ.อ่างทอง เราก็นั่งหาๆร้านที่จะสั่งจนมาพบร้านนี้โดยบังเอิญ เห็นจากรูปและรายละเอียดต่างๆในเพจร้านก็รู้สึกว่าร้านนี้น่าจะโอเค บวกกับตอนคุยรายละเอียดกับน้องเจ้าของร้านก็คิดว่าร้านนี้แหละที่เราจะสั่ง ทีแรกเราจะสั่งเป็นเค้กชิ้นๆ แต่เนื่องจากวันที่จะไปเป็นวันอาทิตย์ (2มิ.ย.56) ทางวัดมีเจ้าภาพเลี้ยงอาหารประมาณ 3-4 ท่านแล้ว เราเลยจะเปลี่ยนจากเค้กเป็นอย่างอื่นแทน เพราะอยากจะให้ทางวัดเก็บของๆเราไปให้น้องๆวันอื่นมากกว่า และประกอบกับทางวัดคงไม่มีที่เก็บเค้กแน่ๆ ทางร้านเลยแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นขนมปังไส้กรอกแทน ซึ่งร้านบอกว่าไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ในตู้เย็นก็ได้ เราก็โอเคตกลงตามที่เค้าแนะนำมา

รายการของที่เราสั่งไป
1. ขนมปังไส้กรอก จำนวน 300 ชิ้น ราคาชิ้นละ 12 บาท = 3,600 บาท
2. ครัวซอง จำนวน 10 ชิ้น ชิ้นละ 22บาท = 220บาท
3. บราวนี่ 1 ถาด ราคา 600 บาท
4. เค้กชอคโกแลตหน้านิ่ม จำนวน 6 ชิ้น ราคา 420 บาท
5. ขนมปังไส้กรอก จำนวน 10 ชิ้น = 120 บาท
ค่าจัดส่ง 150 บาท

ยอดรวม 5,110 บาท ทางร้านให้ส่วนลด 10% ดังนั้นเหลือ 4,600 บาท

เราวางมัดจำเรียบร้อย พร้อมนัดรับของวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. และระบุว่าวันที่จะเอาขนมปังไปให้ที่วัดคือวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. โดยทางร้านมาส่งประมาณ 5โมง คนที่บ้านเรารับของไว้ เนื่องจากเรายังไม่ถึงบ้าน ขนมปังส่วนหนึ่ง (2 กล่อง จากทั้งหมดประมาณ 6 หรือ 7 กล่องนี่แหละคะ เราจำไม่ได้แล้ว ที่จริงใช้คำว่าไม่อยากจำมากกว่า) คนที่บ้านเอาเข้าตู้เย็น ที่เหลือเอาวางไว้ข้างนอก (ห้องเปิดแอร์ประมาณ 26-27 องศา)

เรากลับถึงบ้านประมาณ 6 โมง ลองทานไปชิ้นนึง แอบรู้สึกว่าส่วนไส้กรอกกับตรงขนมปังด้านล่างเปียกๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร เราออกไปข้างนอกกลับเข้ามาบ้านอีกทีตอน 3ทุ่มสังเกตุว่าใต้กล่องค่อนข้างชื้น และตัวตูดขนมปังมันเปียกๆแอบเละ และมีกลิ่นหน่อยๆเลยไลน์ถามทางร้าน ได้รับคำตอบว่าเพราะขนมปังเพิ่งออกจากเตา เรียกว่าอุ่นๆเลยตอนเอาลงกล่อง เราก็คิดว่ามันคงไม่น่ามีปัญหามั้ง คืนนั้นขนมปังอยู่ในห้องเปิดแอร์จ่อทั้งคืนค่ะ

วันรุ่งขึ้น ห้องเต็มไปด้วยกลิ่นแอบเปรี้ยว เราก็ยังเข้าข้างตัวเองต่อไปว่ามันคงไม่เสียๆๆๆๆๆ เปิดกล่องออกมากลิ่นอวลค่ะ ขนมปังตรงตูดเปียก ไส้กรอกมีจุดสีขาวๆขึ้น และเป็นเมือกเยิ้ม ลองทานดูแล้วอยากจะร้องไห้ เพราะว่าไส้กรอกเน่าค่ะ ลองเสี่ยงเช็คกล่องอื่นดู ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกัน เอากล่องที่อยู่ในตู้เย็นเอามาเปรียบเทียบ ไม่ต่างกันค่ะ แค่อันที่อยู่ในตู้เย็นกลิ่นออกน้อยกว่า
(ในรูปเห็นไม่ชัดว่ามันมีจุดขาว แต่เรามั่นใจว่าเน่าแน่นอนค่ะ เพราะเราเอาใส่รถไปให้น้องหมาแถวบ้าน ผ่านไปประมาณ 15 นาที ไส้กรอกและตูดขนมปังเยิ้มติดมือเหมือนชีสเลยค่ะ)



300 ชิ้นที่จะเอาไปให้น้องๆ สรุปต้องทิ้งค่ะ!!!!! เราไม่กล้าเสี่ยงเอาไปให้น้องๆทานกัน เกิดอาหารเป็นพิษขึ้นมาคงจะแย่กว่านี้

เราไลน์ทิ้งบอกกับทางร้านเค้าว่ามันเป็นแบบนี้ๆๆ ผ่านไปวันนึง เค้าอ่านค่ะ แต่เค้าไม่ตอบอะไรกลับมาเลย เราก็คิดว่าเค้าคงจะยุ่ง เพราะวันนั้นเราก็ยุ่งต้องไปหาซื้อของอย่างอื่นเอาไปให้ทางวัดแทน

คราวนี้กลับมาบ้านเราเริ่มมาไล่ของว่ามันมีอย่างอื่นที่จะเสียอีกไม๊ ปรากฏว่าของเราไม่ครบ ไม่มีครัวซองค่ะ - _ -" อันนี้คงเป็นความผิดของเราเองที่ไม่เช็คของให้ดี อันนี้เราไม่โทษใครค่ะ เราก็เลยไลน์บอกทางร้านนะคะว่าของเราได้ไม่ครบ เหมือนเดิมค่ะอ่านไลน์ แต่ไม่ตอบกลับอะไรเลย

คราวนี้เราเริ่มโกรธแล้วนะคะ เลยไลน์ไปบอกเค้าว่าเราเสียความรู้สึกนะ การที้เราส่งบอกเค้าคือเราต้องการแค่แจ้งให้ทราบ ไม่ได้จะไปเรียกร้องอะไร แต่การที่เค้าไม่ชี้แจ้งอะไรกับเราเลย แถมไม่ตอบ ไม่สนใจ (ทั้งๆที่พอตอนสั่งของนี่จะตอบตลอด ตอบเร็ว) อยากให้ทางร้านคิดถึงใจเค้าใจเรา นี่เงินเราก็เสีย ของก็เน่า แถมเซอร์วิสแบบนี้อีก จากวันที่ส่ง(3 มิ.ย.) จนถึงวันนี้ ก็ยังคงไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้นจากทางร้าน (แต่คราาวนี้ไลน์ไม่ขึ้นว่าอ่านแล้ว แต่เราคิดว่าเค้าน่าจะเห็นข้อความเราแล้วมั้ง) เราไปโพสต์หน้าเพจร้านก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่ตอบกลับ เผลอๆอาจจะบล็อคโพสต์ หรือลบโพสต์เราไปแล้วก็ไม่ทราบได้ค่ะ

บทเรียนที่ได้
1. ซื้อของจากร้านที่เห็นของจริงดีกว่าค่ะ ตอนคุยทางร้านบอกว่่ขนมปังขนาดฝ่ามือ ไส้กรอกอันใหญ่ => ของจริงนี่อันเล็กมาก ไส้กรอกก็ประมาณ 2 ข้อนิ้วก้อยค่ะ แถมรสชาติก็ไม่ได้อร่อยมากอย่างที่คิด
2. สิ่งที่เราเสียใจที่สุดคือการที่เราตั้งใจจะเอาขนมไปให้น้องๆ ได้กินกัน แล้วอยู่ๆต้องทิ้ง ทั้งเสียดายทั้งเสียความตั้งใจ
3. ซื้อของทุกครั้งต้องเช็คว่าได้รับของครบจำนวนไม๊ อย่าขี้เกียจ
4. รูปภาพกับจำนวนไลค์หน้าเพจไม่ได้เป็นสิ่งการันตีว่าร้านนั้นจะดีจริงๆ

เราทั้งเสียเงิน เสียความรู้สึก สิ่งที่เราอยากจะได้จากทางร้านก็แค่คำอธิบาย(หรือเค้าคิดว่าเค้าบอกเรามาแล้วว่าเพราะขนมปังมันพึ่งออกมาจากเตา แล้วเอาลงกล่องเลย) แต่การที้เค้าไม่ตอบกลับ ไม่ชี้แจงอะไรใดๆทั้งนั้นมันยิ่งกลับทำให้เรารู้สึกแย่มากขึ้นไปอีก เราไม่ได้จะเรียกร้องให้เค้ามาชดใช้หรือคืนเงิน เพราะมันอาจจะเป็นเหตุสุดวิสัย คงไม่มีใครอยากจะให้เป็นแบบนี้ เราขอแค่ให้ทางร้านแค่คุยกับเราเท่านั้นเอง

อยากสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะว่าการที่ขนมปังเสีย เพราะว่าเราไม่ได้เอาเข้าตู้เย็นรึเปล่าคะ? หรือเพราะว่าไม่ได้เปิดกล่อง ตอนคุยกับทางร้านเค้าก็ไม่ได้บอกอะไรเลยค่ะ

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณล่วงหน้่าสำหรับทุกๆคำตอบด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่