พาไป ล่องแพ เที่ยวเขื่อนกับ My Golden Family กันค่ะ

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสพาลูกๆไปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี มาค่ะ ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปแรกเลยที่พาไปค้างนอกบ้านทั้ง 8 ตัว ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะไหวมั้ย

เราโทรไปจองแพกับ แพเพชรฟ้า ได้แพเบอร์ 15 แจ้งเค้าไปตอนจองเลยว่ามีหมาไปด้วยนะคะ โกลเด้น 8 ตัวโตเต็มวัย! คุณพี่อึ้งไปเล็กน้อย แต่ก็ถามเราว่าคุมได้มั้ย เราก็บอกได้ค่ะ (ตอบแบบมั่นใจมากๆ 55+) แล้วคุณพี่ก็ตกลงรับลูกลิงทั้ง 8 ให้พักได้ เย่!



ออกเดินทาง 5:30 แวะเติมน้ำมัน 1 ครั้ง ประมาณ 8:30 ก็ถึงท่าขึ้นแพ เราแวะพาลูกๆทำธุระในป่าแถวๆนั้นก่อน เนื่องจากนั่งรถกันมา 3 ชั่วโมง อั้นกันมาเต็มที่ เสร็จแล้วก็พากันไปขึ้นแพ

แพเบอร์15 มี 2ห้องนอน 2ห้องน้ำ มีครัวด้วย บริเวณหน้าห้องนอนจะเป็นลานนั่งเล่น ปูกระเบื้องทั้งแพ มีรั้วกันครึ่งรอบของแพ ถือว่าดีมากๆเลย เราให้ลูกๆอยู่กันหน้าห้องนอน

ก่อนที่เค้าจะลากแพออกไป เราก็จัดการให้ข้าวลูกๆก่อนเลย เตรียมอุปกรณ์มาเองครบ!


อาหารเครื่องดื่มสามารถสั่งที่ท่าขึ้นแพได้เลย หรือโทรมาสั่งก็ได้ เค้าจะมีบริการส่งเป็นรอบๆ เราสั่งอาหารมาชุดใหญ่เลย อาหารอร่อยค่ะ โดยเฉพาะปลา สด หวาน เนื้อแน่นดีค่ะ


ประมาณ 10โมงกว่าๆ เค้าก็เริ่มลากแพเราออกไปค่ะ เอาไปผูกไว้ตรงเกาะกลางเขื่อน เราขอทางแพไว้ว่าขอไปตรงที่ๆให้ลูกๆขึ้นไปได้ เพราะเค้าจะได้มีที่ขับถ่ายค่ะ พอไปถึงที่ ทางพี่ๆเค้าจะจัดการติดตั้งจานดาวเทียมเอาไว้ดูทีวีให้ ขอบอกว่าเราไม่ได้เปิดเลย 55+ พี่เค้าจะมาเติมน้ำมันที่เครื่องปั่นไฟให้ตอนประมาณ 3ทุ่มค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่