เมื่อวันที่ 13 พ.ค.56 ผมได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไปเป็น TRUE H ครับ
เนื่องจากปกติรอบบิล AIS คือวันที่ 15 พ.ค.56 เลย ผมเลยรีบไปย้ายค่ายก่อนที่จะตัดรอบบิล เนื่องจากทราบว่าถ้าทำเรื่องช้ากว่ารอบบิลที่ตัดจะโดน AIS คิดค่าใช้บริการเต็มเดือนของรอบบิลถัดไป
ดังนนั้นวันที่ 13 ผมเลยไปทำการย้ายค่ายที่ TRUE และสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าย้ายวันที่ทันรอบบิลที่จะตัดของ AIS วันที่ 15 ใช่มั๊ย จนท.ตอบกลับมาว่าทันและได้แจ้งว่าถ้าไม่ทันจะแจ้งเรื่องการย้ายค่ายไม่สำเร็จอีกที ผมได้ฟังดังนั้นเลยสบายใจว่าน่าจะไม่มีปัญหา
อีก 2 วัน ( วันที่ 16 ) ถัดมาผมได้รับ Message เรื่องการย้ายค่ายว่าจะสำเร็จในวันที่ 17 จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะไปย้ายค่ายก่อนที่รอบบิล AIS จะตัด ส่วนอีก 1 วัน AIS คงคิดราคาโปรเรทรวมไปกับรอบบิลก่อนหน้า
แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ว่าAIS ได้ทำการส่ง Message มาเก็บค่าบริการผม 2 รอบบิล โดยรอบบิลที่ 2 เป็นการใช้บริการเพียง 1 วันแต่คิดค่าบริการเต็มจำนวนทั้งเดือน !!!!
รอบบิลที่เรียกเก็บมาเป็นดังนี้ครับ
1. 16 เมษายน ถึง 15 พฤษภาคม
2. 16 พฤษภาคม ถึง 16 พฤษภาคม >> ใช้งาน 1 วันแต่คิดเต็มเดือน
และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสำหรับรอบบิลที่ 2 ของ AIS ผมคงไม่ชำระค่าบริการนี้เต็มจำนวนให้แน่ๆครับ (จะชำระตามโปรเรทให้ 1 วันที่ใช้บริการ) ไม่งั้นผมคงไม่รีบไปย้ายค่ายก่อนรอบบิลเดิมจะตัด
>> สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมเลยอยากให้ทั้ง TRUE และ AIS ออกมาชี้แจงว่าความผิดพลาดเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ครับ
ขอบคุณครับ
++ TRUE H กับ AIS ช่วยเข้ามาดูทีครับ พอดีผมโดน AIS เรียกเก็บค่าบริการของรอบบิลระหว่างย้ายค่าย ++
เนื่องจากปกติรอบบิล AIS คือวันที่ 15 พ.ค.56 เลย ผมเลยรีบไปย้ายค่ายก่อนที่จะตัดรอบบิล เนื่องจากทราบว่าถ้าทำเรื่องช้ากว่ารอบบิลที่ตัดจะโดน AIS คิดค่าใช้บริการเต็มเดือนของรอบบิลถัดไป
ดังนนั้นวันที่ 13 ผมเลยไปทำการย้ายค่ายที่ TRUE และสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าย้ายวันที่ทันรอบบิลที่จะตัดของ AIS วันที่ 15 ใช่มั๊ย จนท.ตอบกลับมาว่าทันและได้แจ้งว่าถ้าไม่ทันจะแจ้งเรื่องการย้ายค่ายไม่สำเร็จอีกที ผมได้ฟังดังนั้นเลยสบายใจว่าน่าจะไม่มีปัญหา
อีก 2 วัน ( วันที่ 16 ) ถัดมาผมได้รับ Message เรื่องการย้ายค่ายว่าจะสำเร็จในวันที่ 17 จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะไปย้ายค่ายก่อนที่รอบบิล AIS จะตัด ส่วนอีก 1 วัน AIS คงคิดราคาโปรเรทรวมไปกับรอบบิลก่อนหน้า
แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ว่าAIS ได้ทำการส่ง Message มาเก็บค่าบริการผม 2 รอบบิล โดยรอบบิลที่ 2 เป็นการใช้บริการเพียง 1 วันแต่คิดค่าบริการเต็มจำนวนทั้งเดือน !!!!
รอบบิลที่เรียกเก็บมาเป็นดังนี้ครับ
1. 16 เมษายน ถึง 15 พฤษภาคม
2. 16 พฤษภาคม ถึง 16 พฤษภาคม >> ใช้งาน 1 วันแต่คิดเต็มเดือน
และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสำหรับรอบบิลที่ 2 ของ AIS ผมคงไม่ชำระค่าบริการนี้เต็มจำนวนให้แน่ๆครับ (จะชำระตามโปรเรทให้ 1 วันที่ใช้บริการ) ไม่งั้นผมคงไม่รีบไปย้ายค่ายก่อนรอบบิลเดิมจะตัด
>> สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมเลยอยากให้ทั้ง TRUE และ AIS ออกมาชี้แจงว่าความผิดพลาดเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ครับ
ขอบคุณครับ