เราเป็นคนนึงที่ขายของในอินเตอร์เน็ตค่ะ แล้วก็ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยมาตลอด
เรื่องมันมีอยู่ว่า ลูกค้าของเราก็สั่งซื้อกับเรา ซื้อขายกันตามปกติ ส่งของทางไปรษณีย์
เราก็ส่งไปให้ไป เรื่องมันติดตรงที่ว่า ของมันไปติดที่ไปรษณีย์ปลายทาง ว่าจ่าหน้าไม่ชัดเจน
เราหาข้อมูลดูแล้ว ก็ได้ข้อมูลมาว่า ของจะไปอยู่ที่ไปรษณีย์ปลายทาง 7 วันถ้าหากจ่าหน้าไม่ชัดเจน
ซึ่งสามารถนำบัตรประชาชนไปรับของได้เลย ตกเย็นมา ลูกค้าก็มาเหวี่ยงใส่เราค่ะ ว่าเขียนแบบนี้มาก็ส่งได้ตลอด ทำไมครั้งนี้ส่งไม่ได้
แล้วไปรษณีย์ก็บอกลูกค้าเราว่า ไม่เขียน
หมู่ เลยไม่รู้ต้องไปส่งที่ไหน แล้วก็ตีของกลับไปแล้วด้วย จำประโยคนี้ไว้นะคะ
ซึ่งตรงนี้เรามั่นใจว่าลูกค้าเขียนมายังไงเราก็ก้อบแปะตามนั้นค่ะ ไม่ได้แก้อะไรเลย
ครั้งแรก เราโทรไปไปรษณีย์ที่เราส่ง ไปรษณีย์ก็เช็คแล้วแจ้งว่า ของยังไม่มา (3 วันตั้งแต่ตีกลับ)
ปกติต้องอยู่ที่นั่น 7 วัน ทำไมทางนู้นรีบตีกลับเร็วจังต้องคุยกับทางนู้น เราเลยขอเบอร์ ปณ. ปลายทางไปคุยเอง
ครั้งที่สอง เราโทรไปหาไปรษณีย์ปลายทาง คุยไปคุยมา เขาก็บอก งั้นเจ๊เอาเบอร์มาเดี๋ยวผมรับเรื่องให้ (ฉันยังไม่แก่

)
แต่ก็โอเคค่ะ มีคนรับเรื่องให้ ก็ให้เบอร์ไป ไม่ถึง 5 นาทีมีเจ้าหน้าที่จากทาง ปณ. ปลายทาง โทรมาหาเรา ว่าตีของกลับไปแล้ว
ไม่เขียน
ตำบลมา หมู่มันซ้ำกันตั้งหลายหมู่ เลยไม่รู้ต้องต้องไปส่งที่ไหน งงค่ะ สรุปว่ายังไงกันแน่คะ บอกลูกค้าเราอีกอย่าง บอกเราอีกอย่าง เราก็เลยถามว่า ปณ. ที่เราส่งบอกว่า ปกติต้องรอ 7 วันค่อยตีกลับ ปณ.นี้ก็บอกว่า ไม่ใช่ ถ้าเขียนจ่าหน้าไม่ชัดสามารถตีกลับได้เลย ให้ลองเช็คเลข Track ในเว็บดู ซึ่งก่อนจะโทรเราเปิดอะไรเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วค่ะ เปิดหน้าเช็ค Track เปิดที่อยู่ทิ้งไว้เลย
แล้ว Track มันก็ขึ้นแค่สถานะนำจ่าย ไม่ได้ขึ้นอะไรต่อจากนี้ เราก็บอกเขาไป ว่ามันขึ้นแค่นี้ เขาก็พูดซ้ำค่ะ ว่าให้เราเช็คๆ
เราก็บอก เราก็เช็คอยู่คะ เช็คแล้วค่ะ มันขึ้นแค่นี้ เขาก็บอกว่าเขายิงบาร์โค้ดไปแล้วค่ะ ส่งกลับไปแล้ว ให้เช็คในเว็บ
ซึ่งตรงนี้เราก็พูดอยู่นานมาก ว่าเช็คแล้วๆ ขึ้นแค่นี้จริงๆ เหมือนเขาไม่ฟังเราค่ะ สุดท้ายเขาก็บอกว่า ให้ลองโทรไป ปณ. ที่ส่งมาดู
เพราะเขาส่งไปนานแล้ว เราหมดอะไรจะพูดแล้ว (เพราะเซ็งค่ะ เอะอะให้เช็คในเว็บ) เลยโทรกลับไป ปณ.ที่จากมา (อีกรอบ)
ครั้งที่สาม เริ่มเซ็งค่ะ ยอมรับว่าอารมณ์เสียนิดหน่อย เพราะเหมือนเจ้าหน้าที่โยนกันไปมา ไม่มีใครรับเรื่องจริงๆค่ะ เราก็เลยกดเบอร์โทร ปณ. ที่เราส่งอีกครั้ง รอนานมาก ครั้งแรกโทรไปฝ่ายนำฝาก เขาบอกให้มารับได้เลยเอาบัตรประชาชนมา คุยไปคุยมา เขาบอกว่า ไม่ใช่ฝ่ายเขา ให้โทรไปอีกฝ่ายนึง แล้วก็ให้เบอร์โทรมา
ครั้งที่สี่ โทรไปฝ่ายที่ให้เบอร์มา.. ไม่มีคนรับ
ครั้งที่ห้า ตัดสินใจโทรไปเบอร์ครั้งแรกที่โทรไป รอนานนิดหน่อย แต่ก็มีคนรับค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเดิมค่ะ บอกให้โทรไปหา ปณ.ปลายทาง ซึ่งตรงนี้เราไม่โทรแล้วค่ะ รู้สึกเลย ไม่ไหวแล้ว โยนกันไปกันมา โทรไปยังไงก็คงไม่เสร็จซักทีค่ะ เปลืองค่าโทรศัพท์เปล่าๆ เลยบอกให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกันได้มั้ย เพราะโทรไปแล้วฝั่งนั้นก็บอกให้โทรมานี่ ฝั่งนี้ก็บอกให้โทรไปนู่น เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่รับค่ะ ให้โทรไปเอง ของต้องอยู่ปลายทางแน่นอน เพราะสถานะสุดท้ายขึ้นอยู่ที่นั่น เราก็เลยบอกไปว่าฝั่งนั้นพูดว่าตีกลับมาแล้ว เลยแอบถามนิดหน่อยว่า ไหนบอกว่าต้องรอ 7 วัน ปณ.นั้นบอกว่าเขาสามารถตีกลับได้เลย สรุปว่าเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่า ไม่ต้องรอค่ะ ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจเค้า (พูดไม่ตรงกันซักคน) สักพักเขาเลยถามชื่อผู้รับ สรุปว่าของอยู่ ปณ. ที่ส่งเนี่ยแหละค่ะ ไม่ได้ไปไหนเลย (แล้วให้โทรไปโทรมาเพื่อ)
ที่อยากบ่นไม่ใช่ว่าจ่าหน้าไม่ชัดเจนหรืออะไร แต่อยากบ่นเรื่องการทำงานค่ะ เน้นนะคะ การทำงาน
รู้สึกเหมือนโดนปัดความรับผิดชอบค่ะ ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เช็คให้ดีก่อนว่าของอยู่ไหน เราโทรไปถึง 5 ครั้ง
เบอร์ที่โทรไปนี่เป็นสิบๆสายค่ะ เบอร์โทรไปรษณีย์มันเยอะมาก บางทีโทรไปก็ไม่มีคนรับ ไม่ติดบ้าง
จริงอยู่ที่ว่าถึงบ่นในกระทู้นี้ก็คงไม่เกิดอะไร แต่ใจจริงอยากให้ไปรษณีย์ไทยพัฒนาด้านบริการให้มากกว่านี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ รับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ แต่ขอเป็นความเห็นที่สุภาพนะคะ ใครเคยเจอปัญหาอะไร แชร์กันได้ค่ะ
ไม่รู้ว่าต้องแท็กอันไหนบ้าง เลยขออนุญาตแท็กนำเข้าส่งออก กับการบริหารจัดการนะคะ เกี่ยวกันหรือเปล่า ถ้าไม่เกี่ยวข้องขอโทษด้วยค่ะ
เซ็งมาก !! ขอบ่นเรื่องการทำงานของไปรษณีย์ไทยค่ะ !
เรื่องมันมีอยู่ว่า ลูกค้าของเราก็สั่งซื้อกับเรา ซื้อขายกันตามปกติ ส่งของทางไปรษณีย์
เราก็ส่งไปให้ไป เรื่องมันติดตรงที่ว่า ของมันไปติดที่ไปรษณีย์ปลายทาง ว่าจ่าหน้าไม่ชัดเจน
เราหาข้อมูลดูแล้ว ก็ได้ข้อมูลมาว่า ของจะไปอยู่ที่ไปรษณีย์ปลายทาง 7 วันถ้าหากจ่าหน้าไม่ชัดเจน
ซึ่งสามารถนำบัตรประชาชนไปรับของได้เลย ตกเย็นมา ลูกค้าก็มาเหวี่ยงใส่เราค่ะ ว่าเขียนแบบนี้มาก็ส่งได้ตลอด ทำไมครั้งนี้ส่งไม่ได้
แล้วไปรษณีย์ก็บอกลูกค้าเราว่า ไม่เขียนหมู่ เลยไม่รู้ต้องไปส่งที่ไหน แล้วก็ตีของกลับไปแล้วด้วย จำประโยคนี้ไว้นะคะ
ซึ่งตรงนี้เรามั่นใจว่าลูกค้าเขียนมายังไงเราก็ก้อบแปะตามนั้นค่ะ ไม่ได้แก้อะไรเลย
ครั้งแรก เราโทรไปไปรษณีย์ที่เราส่ง ไปรษณีย์ก็เช็คแล้วแจ้งว่า ของยังไม่มา (3 วันตั้งแต่ตีกลับ)
ปกติต้องอยู่ที่นั่น 7 วัน ทำไมทางนู้นรีบตีกลับเร็วจังต้องคุยกับทางนู้น เราเลยขอเบอร์ ปณ. ปลายทางไปคุยเอง
ครั้งที่สอง เราโทรไปหาไปรษณีย์ปลายทาง คุยไปคุยมา เขาก็บอก งั้นเจ๊เอาเบอร์มาเดี๋ยวผมรับเรื่องให้ (ฉันยังไม่แก่
แต่ก็โอเคค่ะ มีคนรับเรื่องให้ ก็ให้เบอร์ไป ไม่ถึง 5 นาทีมีเจ้าหน้าที่จากทาง ปณ. ปลายทาง โทรมาหาเรา ว่าตีของกลับไปแล้ว
ไม่เขียนตำบลมา หมู่มันซ้ำกันตั้งหลายหมู่ เลยไม่รู้ต้องต้องไปส่งที่ไหน งงค่ะ สรุปว่ายังไงกันแน่คะ บอกลูกค้าเราอีกอย่าง บอกเราอีกอย่าง เราก็เลยถามว่า ปณ. ที่เราส่งบอกว่า ปกติต้องรอ 7 วันค่อยตีกลับ ปณ.นี้ก็บอกว่า ไม่ใช่ ถ้าเขียนจ่าหน้าไม่ชัดสามารถตีกลับได้เลย ให้ลองเช็คเลข Track ในเว็บดู ซึ่งก่อนจะโทรเราเปิดอะไรเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วค่ะ เปิดหน้าเช็ค Track เปิดที่อยู่ทิ้งไว้เลย
แล้ว Track มันก็ขึ้นแค่สถานะนำจ่าย ไม่ได้ขึ้นอะไรต่อจากนี้ เราก็บอกเขาไป ว่ามันขึ้นแค่นี้ เขาก็พูดซ้ำค่ะ ว่าให้เราเช็คๆ
เราก็บอก เราก็เช็คอยู่คะ เช็คแล้วค่ะ มันขึ้นแค่นี้ เขาก็บอกว่าเขายิงบาร์โค้ดไปแล้วค่ะ ส่งกลับไปแล้ว ให้เช็คในเว็บ
ซึ่งตรงนี้เราก็พูดอยู่นานมาก ว่าเช็คแล้วๆ ขึ้นแค่นี้จริงๆ เหมือนเขาไม่ฟังเราค่ะ สุดท้ายเขาก็บอกว่า ให้ลองโทรไป ปณ. ที่ส่งมาดู
เพราะเขาส่งไปนานแล้ว เราหมดอะไรจะพูดแล้ว (เพราะเซ็งค่ะ เอะอะให้เช็คในเว็บ) เลยโทรกลับไป ปณ.ที่จากมา (อีกรอบ)
ครั้งที่สาม เริ่มเซ็งค่ะ ยอมรับว่าอารมณ์เสียนิดหน่อย เพราะเหมือนเจ้าหน้าที่โยนกันไปมา ไม่มีใครรับเรื่องจริงๆค่ะ เราก็เลยกดเบอร์โทร ปณ. ที่เราส่งอีกครั้ง รอนานมาก ครั้งแรกโทรไปฝ่ายนำฝาก เขาบอกให้มารับได้เลยเอาบัตรประชาชนมา คุยไปคุยมา เขาบอกว่า ไม่ใช่ฝ่ายเขา ให้โทรไปอีกฝ่ายนึง แล้วก็ให้เบอร์โทรมา
ครั้งที่สี่ โทรไปฝ่ายที่ให้เบอร์มา.. ไม่มีคนรับ
ครั้งที่ห้า ตัดสินใจโทรไปเบอร์ครั้งแรกที่โทรไป รอนานนิดหน่อย แต่ก็มีคนรับค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเดิมค่ะ บอกให้โทรไปหา ปณ.ปลายทาง ซึ่งตรงนี้เราไม่โทรแล้วค่ะ รู้สึกเลย ไม่ไหวแล้ว โยนกันไปกันมา โทรไปยังไงก็คงไม่เสร็จซักทีค่ะ เปลืองค่าโทรศัพท์เปล่าๆ เลยบอกให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกันได้มั้ย เพราะโทรไปแล้วฝั่งนั้นก็บอกให้โทรมานี่ ฝั่งนี้ก็บอกให้โทรไปนู่น เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่รับค่ะ ให้โทรไปเอง ของต้องอยู่ปลายทางแน่นอน เพราะสถานะสุดท้ายขึ้นอยู่ที่นั่น เราก็เลยบอกไปว่าฝั่งนั้นพูดว่าตีกลับมาแล้ว เลยแอบถามนิดหน่อยว่า ไหนบอกว่าต้องรอ 7 วัน ปณ.นั้นบอกว่าเขาสามารถตีกลับได้เลย สรุปว่าเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่า ไม่ต้องรอค่ะ ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจเค้า (พูดไม่ตรงกันซักคน) สักพักเขาเลยถามชื่อผู้รับ สรุปว่าของอยู่ ปณ. ที่ส่งเนี่ยแหละค่ะ ไม่ได้ไปไหนเลย (แล้วให้โทรไปโทรมาเพื่อ)
ที่อยากบ่นไม่ใช่ว่าจ่าหน้าไม่ชัดเจนหรืออะไร แต่อยากบ่นเรื่องการทำงานค่ะ เน้นนะคะ การทำงาน
รู้สึกเหมือนโดนปัดความรับผิดชอบค่ะ ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เช็คให้ดีก่อนว่าของอยู่ไหน เราโทรไปถึง 5 ครั้ง
เบอร์ที่โทรไปนี่เป็นสิบๆสายค่ะ เบอร์โทรไปรษณีย์มันเยอะมาก บางทีโทรไปก็ไม่มีคนรับ ไม่ติดบ้าง
จริงอยู่ที่ว่าถึงบ่นในกระทู้นี้ก็คงไม่เกิดอะไร แต่ใจจริงอยากให้ไปรษณีย์ไทยพัฒนาด้านบริการให้มากกว่านี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ รับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ แต่ขอเป็นความเห็นที่สุภาพนะคะ ใครเคยเจอปัญหาอะไร แชร์กันได้ค่ะ
ไม่รู้ว่าต้องแท็กอันไหนบ้าง เลยขออนุญาตแท็กนำเข้าส่งออก กับการบริหารจัดการนะคะ เกี่ยวกันหรือเปล่า ถ้าไม่เกี่ยวข้องขอโทษด้วยค่ะ