ย้อนกลับไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว...
ที่ทำงานเลื่อนตำแหน่งให้ค่ะ แต่ที่นี้ฝ่ายบุคคลแจ้งว่า เรื่องการเลื่อนตำแหน่งของเรามันกะทันหัน
ฝ่ายบุคคลเพิ่งได้รับเอกสารแจ้งการเลื่อนตำแหน่งจากฝ่ายเรา เมื่อกลางเดือน กุมภาพันธ์ และให้มีผล 1 มีนาคม เป็นต้นไป
พี่ฝ่ายบุคคล : อธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์อื่น ๆ จน....ทีนี้เรื่องของเงินเดือนในตำแหน่งที่ปรับขึ้น ต้องส่งไปให้สำนักงานใหญ่ใน
พิจารณานะ ว่าจะได้เท่าไหร่ แต่ทางฝั่งโน้นเค้าแจ้งกลับมาว่า ที่แน่ ๆ เดือนมีนาคม – เมษายน ก็ทำไม่ทันหรอก
คิดว่าประมาณเดือนพฤษภาคมน่ะที่น่าจะได้ แล้วจะรู้ว่าได้เท่าไหร่ เพราะทางนั้นเค้าจะเป็นคนกำหนดมาให้นะ
เรา : ค่ะแล้วแบบนี้ ถ้าเงินเดือนใหม่จะเข้าให้เดือนพฤษภาคม แต่ช่วงเวลา 2-3 เดือน ที่เรายังไม่รู้ว่าเราจะได้เงินเดือนใหม่เท่าไหร่
เราจะได้เงินส่วนต่างมั้ยคะ สมมุติว่า ทุกวันนี้เราได้ X0000 เค้าปรับขึ้นให้เป็น X7000 เราจะได้ส่วนต่างเดือนละ 7000 ของเดือน
มีนาคม เมษายน มาชดเชยให้มั้ย เพราะโอที เบี้ยเลี้ยง จะไม่ได้รับเลย ตั้งแต่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป
พี่ฝ่ายบุคคล : พี่ก็ไม่แน่ใจนะ ต้องดูว่าเค้าจะให้รึเปล่า.......แต่เอางี้ก่อนมั้ย ถ้าช่วงนี้มีโอที น้องก็ทำเบิกมาตามปกติไปก่อน
เรา : เอางี้ รอดูกันอีกทีก่อนแล้วกันนะคะ แต่เหมือนปรับตำแหน่งแต่ไม่ปรับเงินเดือนเลยเนอะ ....พี่เค้าก็บอกไม่หรอกน้อง
(พอดีในประกาศชุดนั้น มีการเลื่อนตำแหน่งอื่น ๆ เหมือนกันแต่เป็นรักษาการณ์ ซึ่งในกลุ่มนี้จะต้องทดลองงานก่อน
ดังนั้นเงินเดือนก็จะยังไม่ได้ปรับขึ้นถ้าผ่าน 3 เดือนถึงจะได้ ซึ่งพี่เค้าก็บอกว่าของเราไม่ใช่รักษาการณ์ดังนั้นจะไม่เหมือนกันนะ)
จากนั้นเราก็ไม่ได้ถามอะไรอีก (แต่สารภาพว่า 2-3 เดือนที่ผ่านมาลุ้นมาก เปิดสลิปดูที ก็ลุ้นว่าเงินเดือนเราขึ้นรึยัง)
แล้วเราก็เขียนเบิกโอทีไปหนเดียว เพราะพอเขียนเบิกไป คนอื่นก็จะถามอีกว่า ขึ้นตำแหน่งไปแล้ว ยังเบิกโอทีอีกหรอ
เราก็เฉย ๆ ไป ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มกับคนอื่นอีก แต่ก็ไม่ได้เขียนเพิ่มไปอีกเหมือนกัน
แล้วเราก็ไม่ได้ไปทวงถามหรืออะไรอีกเลย เพราะเห็นว่าฝ่ายบุคคลเค้าก็บอกกำหนดเวลามาแล้วว่าเดือนพฤษภาคม
จนมาเมื่อวาน....สลิปเดือนพฤษภาคม >>>> เปิดออกดู เงินเดือนก็ยังไม่ขึ้น (หวังไว้เยอะ เสียใจมาก T_T)
เลยตั้งใจว่าอยากจะสอบถามข้อมูลพี่ ๆ ในนี้ก่อน ว่าแบบนี้จะเป็นยังไงต่อดี ในกรณีแบบนี้
1. เราสามารถแจ้งว่าขอเงินชดเชยส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นของเงินเดือนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาได้มั้ยคะ
2. กรณีการปรับเงินเดือนเพิ่ม เราจะรู้ก็วันที่เงินเดือนออกเลยรึเปล่าคะ หรือว่าฝ่ายบุคคลเค้าจะเรียกเราไปรับทราบก่อน
ว่าตำแหน่งใหม่มีเงินเดือนเท่าไหร่ เพราะแบบนี้ก็ไม่ได้มีโอกาสในการเจรจาต่อรองเลยใช่มั้ยคะ
พอได้คำแนะนำจากในนี้เราก็ตั้งใจว่า จะลองไปปรึกษากับฝ่ายบุคคลของเราอีกทีค่ะ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ ^ ^
รบกวนสอบถามค่ะ ในกรณีการปรับตำแหน่ง....แบบนี้
ที่ทำงานเลื่อนตำแหน่งให้ค่ะ แต่ที่นี้ฝ่ายบุคคลแจ้งว่า เรื่องการเลื่อนตำแหน่งของเรามันกะทันหัน
ฝ่ายบุคคลเพิ่งได้รับเอกสารแจ้งการเลื่อนตำแหน่งจากฝ่ายเรา เมื่อกลางเดือน กุมภาพันธ์ และให้มีผล 1 มีนาคม เป็นต้นไป
พี่ฝ่ายบุคคล : อธิบายเรื่องสิทธิประโยชน์อื่น ๆ จน....ทีนี้เรื่องของเงินเดือนในตำแหน่งที่ปรับขึ้น ต้องส่งไปให้สำนักงานใหญ่ใน
พิจารณานะ ว่าจะได้เท่าไหร่ แต่ทางฝั่งโน้นเค้าแจ้งกลับมาว่า ที่แน่ ๆ เดือนมีนาคม – เมษายน ก็ทำไม่ทันหรอก
คิดว่าประมาณเดือนพฤษภาคมน่ะที่น่าจะได้ แล้วจะรู้ว่าได้เท่าไหร่ เพราะทางนั้นเค้าจะเป็นคนกำหนดมาให้นะ
เรา : ค่ะแล้วแบบนี้ ถ้าเงินเดือนใหม่จะเข้าให้เดือนพฤษภาคม แต่ช่วงเวลา 2-3 เดือน ที่เรายังไม่รู้ว่าเราจะได้เงินเดือนใหม่เท่าไหร่
เราจะได้เงินส่วนต่างมั้ยคะ สมมุติว่า ทุกวันนี้เราได้ X0000 เค้าปรับขึ้นให้เป็น X7000 เราจะได้ส่วนต่างเดือนละ 7000 ของเดือน
มีนาคม เมษายน มาชดเชยให้มั้ย เพราะโอที เบี้ยเลี้ยง จะไม่ได้รับเลย ตั้งแต่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป
พี่ฝ่ายบุคคล : พี่ก็ไม่แน่ใจนะ ต้องดูว่าเค้าจะให้รึเปล่า.......แต่เอางี้ก่อนมั้ย ถ้าช่วงนี้มีโอที น้องก็ทำเบิกมาตามปกติไปก่อน
เรา : เอางี้ รอดูกันอีกทีก่อนแล้วกันนะคะ แต่เหมือนปรับตำแหน่งแต่ไม่ปรับเงินเดือนเลยเนอะ ....พี่เค้าก็บอกไม่หรอกน้อง
(พอดีในประกาศชุดนั้น มีการเลื่อนตำแหน่งอื่น ๆ เหมือนกันแต่เป็นรักษาการณ์ ซึ่งในกลุ่มนี้จะต้องทดลองงานก่อน
ดังนั้นเงินเดือนก็จะยังไม่ได้ปรับขึ้นถ้าผ่าน 3 เดือนถึงจะได้ ซึ่งพี่เค้าก็บอกว่าของเราไม่ใช่รักษาการณ์ดังนั้นจะไม่เหมือนกันนะ)
จากนั้นเราก็ไม่ได้ถามอะไรอีก (แต่สารภาพว่า 2-3 เดือนที่ผ่านมาลุ้นมาก เปิดสลิปดูที ก็ลุ้นว่าเงินเดือนเราขึ้นรึยัง)
แล้วเราก็เขียนเบิกโอทีไปหนเดียว เพราะพอเขียนเบิกไป คนอื่นก็จะถามอีกว่า ขึ้นตำแหน่งไปแล้ว ยังเบิกโอทีอีกหรอ
เราก็เฉย ๆ ไป ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มกับคนอื่นอีก แต่ก็ไม่ได้เขียนเพิ่มไปอีกเหมือนกัน
แล้วเราก็ไม่ได้ไปทวงถามหรืออะไรอีกเลย เพราะเห็นว่าฝ่ายบุคคลเค้าก็บอกกำหนดเวลามาแล้วว่าเดือนพฤษภาคม
จนมาเมื่อวาน....สลิปเดือนพฤษภาคม >>>> เปิดออกดู เงินเดือนก็ยังไม่ขึ้น (หวังไว้เยอะ เสียใจมาก T_T)
เลยตั้งใจว่าอยากจะสอบถามข้อมูลพี่ ๆ ในนี้ก่อน ว่าแบบนี้จะเป็นยังไงต่อดี ในกรณีแบบนี้
1. เราสามารถแจ้งว่าขอเงินชดเชยส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นของเงินเดือนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาได้มั้ยคะ
2. กรณีการปรับเงินเดือนเพิ่ม เราจะรู้ก็วันที่เงินเดือนออกเลยรึเปล่าคะ หรือว่าฝ่ายบุคคลเค้าจะเรียกเราไปรับทราบก่อน
ว่าตำแหน่งใหม่มีเงินเดือนเท่าไหร่ เพราะแบบนี้ก็ไม่ได้มีโอกาสในการเจรจาต่อรองเลยใช่มั้ยคะ
พอได้คำแนะนำจากในนี้เราก็ตั้งใจว่า จะลองไปปรึกษากับฝ่ายบุคคลของเราอีกทีค่ะ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ ^ ^