เรื่องมันมีอยู่ว่ารถผมได้รับอุบัติเหตุ ผมก็นำรถเข้าเคลมประกันเพื่อซ่อมสีและตัวถัง
ที่ศูนย์ Summit Honda สาขาอุดมสุข (แยกศรีอุดม) ที่เลือกศูนย์นี้เพราะว่า ผมออกรถที่นี่และได้รับการบริการที่ดีเสมอมาจาก Sale และแผนกซ่อมและตรวจเช็ค จึงตัดสินใจเลือกศูนย์นี้เพื่อซ่อมสีและตัวถัง เนื่องจากประทับใจในการให้บริการที่ผ่านมา
ภาพรถที่ได้รับอุบัติเหตุ
ภาพใบงาน ประวัติการซ่อม จากบริการศูนย์บริการแห่งนี้
ครั้งที่ 1
ผมนำรถเข้าใช้บริการตั้งแต่วันที่ 22/4/2556 กำหนดรับรถ วันที่ 04/5/2556 ระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์
วันที่ 04/5/2556 ไปรับรถ ครั้งแรกที่เห็นรถตกใจมาก ทำไมต้องทำสีใหม่เยอะขนาดนี้เลยหรอ เพราะรอยที่เกิดอุบัติเหตมามันแค่นิดเดียว เกิดความสงสัยในใจว่าทำไม ?
รอยที่เกิดอุบัติเหตุ (แค่เป็นรอยขูดนิดเดียว)
แต่ช่างขัดสีรถผมไปถึงครึ่งหลังคาเพื่อ ?? ต้องขัดเยอะขนาดนี้เลยหรอ
งงมากครับว่าทำไมต้องขัดสีเดิมออกสูงขนาดนั้น เพราะรอยที่เกิดอุบัติเหตุมันแค่นิดเดียวเอง ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องการทำสีมากนัก ก็เลยพยามทำความเข้าใจเองว่า " ช่างคงต้องขัดออกให้เยอะเพื่อให้สีที่พ่นใหม่มีความเนียน เท่าๆกัน" ด้วยความข้องใจมากๆ เลยถามพนักงานที่รับเรื่องว่าทำไมต้องขัดสีเดิมออกสูงขนาดนี้เลยหรอ สีเดิมยังดีอยู่เลย ก็ได้คำตอบว่า "ผมก็ไม่รู้ครับ " เฮ่อ !!!!! (ที่ทราบก็เพราะว่าเอามือลูบบริเวณหลังคาจะเป็นเม็ดสากๆ หยาบๆ)
ครั้งที่ 2
หลังจากรับรถมาแล้วก็เข้าไปแก้งานอีกครั้ง วันที่ 10/5/2556 เนื่องจากการเก็บรายละเอียดสีที่ไม่เรียบร้อย ยังมีละอองสีที่พ่นใหม่ติดอยู่ เมื่อเอามือลูบจะสากๆ หยาบๆ นัดรับรถวันที่ 11/5/2556 พอไปรับรถก็ยังไม่พอใจอยู่ดีเนื่องจากงานก็ยังไม่เรียบร้อยอีก เลยถามพนักงานไปว่านี่ผมเข้ามาแก้งานครั้งที่ 2 แล้วนะทำไมงานยังไม่เรียบร้อยอีก ได้รับคำตอบว่า เรารับประกันงานซ่อม 1 ปีครับ ถ้ามีปัญหาก็เข้ามาได้ตลอด ?? แล้วทำไมไม่ทำให้เรียบร้อยไปเลยหละครับ จะได้ไม่ต้องเข้ามาอีก เสียเวลา !!!!! (ผมเริ่มเบื่อหน่ายกับศูนย์นี้แล้ว กะว่าเดี๋ยวไปให้ร้านขัดสีข้างนอกเก็บงานให้ก็ได้)
หลังจากนั้น เหตุเกิด วันที่ 26/5/2556 ผมล้างรถเสร็จก็เป็นดังภาพ (ทำสีมายังไม่ครบเดือนเลยครับ)
เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ นี่หรือคุณภาพการทำสีของศูนย์บริการแห่งนี้ ???
ภาพรอยขนแมวที่หัวหน้าช่าง แผนกทำสี เขาบอก แมวตัวใหญ่ขนาดนี้เลยหรอครับ (รอยน่าจะมาจากการพ่นแลคเกอร์ที่ไม่ได้คุณภาพ)
ครั้งที่ 3
เข้าไปแก้งานตามภาพที่เห็น วันที่ 27/05/2556
ที่ศูนย์บริการ Summit Honda สาขาอุดมสุข (แยกศรีอุดม)
พนักงานรับเรื่องให้ผม ไปคุยกับหัวหน้าช่างแผนกทำสี โดยตรงเลยครับ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แต่ความรับผิดชอบที่ผมได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านบนครับ
1. หัวหน้าช่างแผนกทำสี พูดจาไม่ค่อยดี เดินมาหาผมแล้วก็พูดว่า " งานยุ่งมากเลย คิวเยอะมาก กว่าจะได้คิวก็เดือนหน้า แล้วค่อยเอารถเข้ามาใหม่อีกครั้ง " คือจะไม่ซ่อมให้หรือยังไงครับ ????? (เถียงกันอยู่พักใหญ่)
2. ซ่อมให้เฉพาะจุดที่มีปัญหาก็แล้วกันนะ ??????
3. ส่วนรอยที่เป็นด่างๆ หัวหน้าช่างบอกผมว่า " มันเป็นรอยขนแมว ขัดก็หาย " รอยขนาดนี้สงสัยแมวตัวเท่าช้างเลยนะนี่ ?????
นี่หละครับคือความรับผิดชอบทั้งหมดจาก ศูนย์บริการฮอนด้าแห่งนี้ บางคนอาจจะคิดว่าศูนย์เขาก็ซ่อมให้แล้วจะเอาอะไรอีก
ไม่ได้หวังอะไรครับ แต่ " สุดจะทนจริงๆครับกับพฤติกรรมและคุณภาพการ ทำสี จาก ที่ศูนย์บริการแห่งนี้ หลายรอบแล้ว โทรไปแจ้งเรื่องที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ฮอนด้า ออโตโมบิล ก็หายเงียบครับ (มีไว้ทำไมครับแผนกนี้) " ^^
จากเรื่องทั้งหมดด้านบน ผมเลยมีข้อสงสัยถามเป็นข้อๆดังนี้
1. เนื่องจากตอนเอารถไปแก้งานหัวหน้าช่างแผนกทำสี บอกว่าเดี๋ยวจะซ่อมให้เฉพาะจุดที่มีปัญหา
1.1 ซ่อมเฉพาะจุดที่มีปัญหาได้ด้วยหรอ ? ทำไมไม่ทำตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมนำรถไปเคลม ทำไมต้องขัดสีรถเดิมออกเยอะขนาด
นั่นเพื่อ? หรือว่าคุณจะเอาเงินจากบริษัทประกัน ?
1.2 ทำไมต้องขัดสีรถผมสูงขนาดนั้นจำเป็นด้วยหรอ สีเดิมๆก็ดีอยู่แล้ว??
1.3 ตอนผมไปแก้งาน ครั้งที่ 3 ทำไม ไม่ทำสีให้ผมใหม่ทั้งหมด เหมือนตอนซ่อมครั้งแรก กลับบอกจะแก้ให้เฉพาะจุดที่มีปัญหา
หรือว่าทางศูนย์บริการต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมใหม่ ให้ลูกค้าเองครับเลยไม่ทำให้ใหม่ ? แก้งานใหม่เรียกเก็บเงินจากบริษัท
ประกันภัยไม่ได้ก็เลยไม่ทำสีใหม่ทั้งหมด ให้ลูกค้า ( บริษัทประกันภัย ถ้ามาเห็นตรงนี้ดูไว้นะครับว่าศูนย์บริการมีพฤติกรรมแบบนี้ ) ?
2. มาตรฐานของศูนย์บริการ Summit Honda อุดมสุข (แยกศรีอุดม) นี้ มีหรือไม่ เกิดความผิดพลาดแบบนี้ได้อย่างไร
3. ผู้บริหาร ของศูนย์บริการ Summit Honda อุดมสุข (แยกศรีอุดม) รู้เกี่ยวกับปัญหาแบบนี้หรือไม่ ? และมีนโนบายการแก้ไข อย่างไร ?
4. ถ้าเป็นแบบนี้ไปซ่อมอู่นอกดีกว่าไหม เพราะเมื่อเข้าศูนย์บริการจากฮอนด้า โดยตรงแล้ว คุณภาพก็ไม่ต่างอะไรจากเด็กฝึกงาน?
5. Honda ประเทศไทยมีนโยบาย ควบคุม มาตรฐาน ของ dealer แต่ละ เจ้าบ้างหรือไม่ ? หรือว่าก็เป็นเหมือนกันทุกศูนย์ ?
หรือเป็นแค่ศูนย์บริการแห่งนี้แห่งเดียวที่มีปัญหา ???
6.ช่างที่นำมาประจำที่ศูนย์บริการแห่งนี้ ได้ผ่านการอบรมมาบ้างหรือไม่? รู้จักไหมคุณภาพคืออะไร? หรือว่าไปเอาเด็กฝึกงาน
ค่าแรงถูกๆเข้ามาทำรถให้ลูกค้า ?
7. เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นกับลูกค้าที่เข้ารับบริการจากศูนย์บริการแห่งนี้หรือไม่ ??? หรือว่าพอไม่มีผู้เสียหายออกมาเรียกร้อง
อะไร เรื่องก็เงียบหายไป
8. สุดท้ายนี้ การรับผิดชอบจากศูนย์บริการ Summit Honda อุดมสุข (แยกศรีอุดม) มีมากกว่า มันเป็นรอยขนแมว เดี๋ยวขัดให้ ?
ซ่อมให้เฉพาะ จุดที่มีปัญหาก็แล้วกันนะ ? นี่คือความรับผิดชอบจากศูนย์บริการแห่งนี้ครับ
ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่พอใจ และสุดจะทนในเหตุการณ์นี้ ในเรื่อง คุณภาพ, ความรับผิดชอบ และมารยาท จากหัวหน้าช่างแผนก ทำสี จาก ที่ศูนย์บริการ Summit Honda สาขาอุดมสุข (แยกศรีอุดม) เพราะครั้งหน้า อาจจะพิจารณา ใช้บริการจากที่อื่นดูบ้าง ขอให้เหตุการณ์นี้เป็น อุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะซ่อมสีและตัว
ที่ศูนย์บริการแห่งนี้ หรือ ที่อื่น ลองหาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อน อย่าคิดว่าซ่อมศูนย์จะดีเสมอไป ถ้าคุณคิดอย่างนั้นคุณอาจจะคิดผิดเหมือนผม !!!
เตือนภัยกับการซ่อมสี ของศูนย์บริการ ฮอนด้า สาขา......" นี่หรือช่างศูนย์ฝีมือไม่ต่างอะไรกับเด็กฝึกงาน "
ภาพรถที่ได้รับอุบัติเหตุ
ภาพใบงาน ประวัติการซ่อม จากบริการศูนย์บริการแห่งนี้
ครั้งที่ 1
ผมนำรถเข้าใช้บริการตั้งแต่วันที่ 22/4/2556 กำหนดรับรถ วันที่ 04/5/2556 ระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์
วันที่ 04/5/2556 ไปรับรถ ครั้งแรกที่เห็นรถตกใจมาก ทำไมต้องทำสีใหม่เยอะขนาดนี้เลยหรอ เพราะรอยที่เกิดอุบัติเหตมามันแค่นิดเดียว เกิดความสงสัยในใจว่าทำไม ?
รอยที่เกิดอุบัติเหตุ (แค่เป็นรอยขูดนิดเดียว)
แต่ช่างขัดสีรถผมไปถึงครึ่งหลังคาเพื่อ ?? ต้องขัดเยอะขนาดนี้เลยหรอ
งงมากครับว่าทำไมต้องขัดสีเดิมออกสูงขนาดนั้น เพราะรอยที่เกิดอุบัติเหตุมันแค่นิดเดียวเอง ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องการทำสีมากนัก ก็เลยพยามทำความเข้าใจเองว่า " ช่างคงต้องขัดออกให้เยอะเพื่อให้สีที่พ่นใหม่มีความเนียน เท่าๆกัน" ด้วยความข้องใจมากๆ เลยถามพนักงานที่รับเรื่องว่าทำไมต้องขัดสีเดิมออกสูงขนาดนี้เลยหรอ สีเดิมยังดีอยู่เลย ก็ได้คำตอบว่า "ผมก็ไม่รู้ครับ " เฮ่อ !!!!! (ที่ทราบก็เพราะว่าเอามือลูบบริเวณหลังคาจะเป็นเม็ดสากๆ หยาบๆ)
ครั้งที่ 2
หลังจากรับรถมาแล้วก็เข้าไปแก้งานอีกครั้ง วันที่ 10/5/2556 เนื่องจากการเก็บรายละเอียดสีที่ไม่เรียบร้อย ยังมีละอองสีที่พ่นใหม่ติดอยู่ เมื่อเอามือลูบจะสากๆ หยาบๆ นัดรับรถวันที่ 11/5/2556 พอไปรับรถก็ยังไม่พอใจอยู่ดีเนื่องจากงานก็ยังไม่เรียบร้อยอีก เลยถามพนักงานไปว่านี่ผมเข้ามาแก้งานครั้งที่ 2 แล้วนะทำไมงานยังไม่เรียบร้อยอีก ได้รับคำตอบว่า เรารับประกันงานซ่อม 1 ปีครับ ถ้ามีปัญหาก็เข้ามาได้ตลอด ?? แล้วทำไมไม่ทำให้เรียบร้อยไปเลยหละครับ จะได้ไม่ต้องเข้ามาอีก เสียเวลา !!!!! (ผมเริ่มเบื่อหน่ายกับศูนย์นี้แล้ว กะว่าเดี๋ยวไปให้ร้านขัดสีข้างนอกเก็บงานให้ก็ได้)
หลังจากนั้น เหตุเกิด วันที่ 26/5/2556 ผมล้างรถเสร็จก็เป็นดังภาพ (ทำสีมายังไม่ครบเดือนเลยครับ)
เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ นี่หรือคุณภาพการทำสีของศูนย์บริการแห่งนี้ ???
ภาพรอยขนแมวที่หัวหน้าช่าง แผนกทำสี เขาบอก แมวตัวใหญ่ขนาดนี้เลยหรอครับ (รอยน่าจะมาจากการพ่นแลคเกอร์ที่ไม่ได้คุณภาพ)
ครั้งที่ 3
เข้าไปแก้งานตามภาพที่เห็น วันที่ 27/05/2556 ที่ศูนย์บริการ Summit Honda สาขาอุดมสุข (แยกศรีอุดม)
พนักงานรับเรื่องให้ผม ไปคุยกับหัวหน้าช่างแผนกทำสี โดยตรงเลยครับ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แต่ความรับผิดชอบที่ผมได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านบนครับ
1. หัวหน้าช่างแผนกทำสี พูดจาไม่ค่อยดี เดินมาหาผมแล้วก็พูดว่า " งานยุ่งมากเลย คิวเยอะมาก กว่าจะได้คิวก็เดือนหน้า แล้วค่อยเอารถเข้ามาใหม่อีกครั้ง " คือจะไม่ซ่อมให้หรือยังไงครับ ????? (เถียงกันอยู่พักใหญ่)
2. ซ่อมให้เฉพาะจุดที่มีปัญหาก็แล้วกันนะ ??????
3. ส่วนรอยที่เป็นด่างๆ หัวหน้าช่างบอกผมว่า " มันเป็นรอยขนแมว ขัดก็หาย " รอยขนาดนี้สงสัยแมวตัวเท่าช้างเลยนะนี่ ?????
นี่หละครับคือความรับผิดชอบทั้งหมดจาก ศูนย์บริการฮอนด้าแห่งนี้ บางคนอาจจะคิดว่าศูนย์เขาก็ซ่อมให้แล้วจะเอาอะไรอีก
ไม่ได้หวังอะไรครับ แต่ " สุดจะทนจริงๆครับกับพฤติกรรมและคุณภาพการ ทำสี จาก ที่ศูนย์บริการแห่งนี้ หลายรอบแล้ว โทรไปแจ้งเรื่องที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ฮอนด้า ออโตโมบิล ก็หายเงียบครับ (มีไว้ทำไมครับแผนกนี้) " ^^
จากเรื่องทั้งหมดด้านบน ผมเลยมีข้อสงสัยถามเป็นข้อๆดังนี้
1. เนื่องจากตอนเอารถไปแก้งานหัวหน้าช่างแผนกทำสี บอกว่าเดี๋ยวจะซ่อมให้เฉพาะจุดที่มีปัญหา
1.1 ซ่อมเฉพาะจุดที่มีปัญหาได้ด้วยหรอ ? ทำไมไม่ทำตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมนำรถไปเคลม ทำไมต้องขัดสีรถเดิมออกเยอะขนาด
นั่นเพื่อ? หรือว่าคุณจะเอาเงินจากบริษัทประกัน ?
1.2 ทำไมต้องขัดสีรถผมสูงขนาดนั้นจำเป็นด้วยหรอ สีเดิมๆก็ดีอยู่แล้ว??
1.3 ตอนผมไปแก้งาน ครั้งที่ 3 ทำไม ไม่ทำสีให้ผมใหม่ทั้งหมด เหมือนตอนซ่อมครั้งแรก กลับบอกจะแก้ให้เฉพาะจุดที่มีปัญหา
หรือว่าทางศูนย์บริการต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมใหม่ ให้ลูกค้าเองครับเลยไม่ทำให้ใหม่ ? แก้งานใหม่เรียกเก็บเงินจากบริษัท
ประกันภัยไม่ได้ก็เลยไม่ทำสีใหม่ทั้งหมด ให้ลูกค้า ( บริษัทประกันภัย ถ้ามาเห็นตรงนี้ดูไว้นะครับว่าศูนย์บริการมีพฤติกรรมแบบนี้ ) ?
2. มาตรฐานของศูนย์บริการ Summit Honda อุดมสุข (แยกศรีอุดม) นี้ มีหรือไม่ เกิดความผิดพลาดแบบนี้ได้อย่างไร
3. ผู้บริหาร ของศูนย์บริการ Summit Honda อุดมสุข (แยกศรีอุดม) รู้เกี่ยวกับปัญหาแบบนี้หรือไม่ ? และมีนโนบายการแก้ไข อย่างไร ?
4. ถ้าเป็นแบบนี้ไปซ่อมอู่นอกดีกว่าไหม เพราะเมื่อเข้าศูนย์บริการจากฮอนด้า โดยตรงแล้ว คุณภาพก็ไม่ต่างอะไรจากเด็กฝึกงาน?
5. Honda ประเทศไทยมีนโยบาย ควบคุม มาตรฐาน ของ dealer แต่ละ เจ้าบ้างหรือไม่ ? หรือว่าก็เป็นเหมือนกันทุกศูนย์ ?
หรือเป็นแค่ศูนย์บริการแห่งนี้แห่งเดียวที่มีปัญหา ???
6.ช่างที่นำมาประจำที่ศูนย์บริการแห่งนี้ ได้ผ่านการอบรมมาบ้างหรือไม่? รู้จักไหมคุณภาพคืออะไร? หรือว่าไปเอาเด็กฝึกงาน
ค่าแรงถูกๆเข้ามาทำรถให้ลูกค้า ?
7. เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นกับลูกค้าที่เข้ารับบริการจากศูนย์บริการแห่งนี้หรือไม่ ??? หรือว่าพอไม่มีผู้เสียหายออกมาเรียกร้อง
อะไร เรื่องก็เงียบหายไป
8. สุดท้ายนี้ การรับผิดชอบจากศูนย์บริการ Summit Honda อุดมสุข (แยกศรีอุดม) มีมากกว่า มันเป็นรอยขนแมว เดี๋ยวขัดให้ ?
ซ่อมให้เฉพาะ จุดที่มีปัญหาก็แล้วกันนะ ? นี่คือความรับผิดชอบจากศูนย์บริการแห่งนี้ครับ
ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่พอใจ และสุดจะทนในเหตุการณ์นี้ ในเรื่อง คุณภาพ, ความรับผิดชอบ และมารยาท จากหัวหน้าช่างแผนก ทำสี จาก ที่ศูนย์บริการ Summit Honda สาขาอุดมสุข (แยกศรีอุดม) เพราะครั้งหน้า อาจจะพิจารณา ใช้บริการจากที่อื่นดูบ้าง ขอให้เหตุการณ์นี้เป็น อุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะซ่อมสีและตัว ที่ศูนย์บริการแห่งนี้ หรือ ที่อื่น ลองหาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อน อย่าคิดว่าซ่อมศูนย์จะดีเสมอไป ถ้าคุณคิดอย่างนั้นคุณอาจจะคิดผิดเหมือนผม !!!