ปัญหาเน็ทบ้าน True internet Cable (เคเบิ้ลของทรูอินเตอร์เน็ท)

แบ่งปันกันนะครับ ผมเจอปัญหาและการบริการที่แย่ๆ รู้สึกแย่ๆครับ กับบริการของ ทรูอินเตอร์เน็ท
แต่ก่อนผมใช้เน็ทที่เป็นสายโทรศัพท์มามาประมาณ 5 ปี ( แต่ผมซื้อเร้าเตอร์ไวไฟของ BELKIN ไม่มีปัญหาเลย )

พอเปลี่ยนระบบเป็นเคเบิ้ล เพราะไม่อยากเสียค่ารักษาเบอร์ 107.00 บาทต่อเดือน  (เริ่มเปลี่ยวันที่ 5 พค 56 )

ตั้งแต่วันที่ 5 พค 56 ถึง 20 พค 56  นับ 16 วันที่เปลี่ยนมาใช้่บริการเคเบิ้ลของทรูผมใช้อินเตอร์เน็ทไม่ได้ 3 ครั้ง เฉลี่ยนสัปดาห์ละ 1 ครั้งครับ
โดย 2 สัปดาห์แรก นับจากวันติดตั้ง ช่างเข้ามาเปลี่ยนตัว โมเด็มเร้าเตอร์ไวไฟไปแล้ว 2 ตัว
ตัวแรก ยี่ห้อ THOMSON  ใช้งานได้ 4 วัน เสีย  

ตัวที่ 2 ยี่ห้อ CISCO        ใช้งานได้ 7 วัน เสีย


อยากทราบว่า ตัวโมเด็มเร้าเตอร์ของทรูนี่ไม่มีประสิทธิภาพใช่ไหมครับ  เพราะตัวที่ 2 นี่สภาพแย่มากครับ ตัวเสาส่งสัญญาณของเร้าเตอร์มันปรับอะไรไม่ได้เลยครับ มันหลวมครับ เหมือนจะพังนะครับ และเหมือนกับสินค้าเสียๆแล้วเอามาเปลี่ยนให้กับลูกค้าใช้ ซึ่งไวไฟเร้าเตอร์ตัวนี้ส่งสัญญาณได้ไม่ถึง 2 เมตรครับ  ผมลงมานั่งทำงานชั้นล่าง สัญญาณไวไฟไม่มีแล้ว ผิดกับตัวที่ 1 มีใช้ได้แต่ก็ก็ไม่ดีเท่ากับ Belkin  (ผิดกับของ Belkin กระจายได้ถึง 50 - 100 เมตร )
แถมช่างคนที่สองที่มาเปลี่ยนเร้าเตอร์ไปก็ไม่เขียนหมายเลขเคเบิ้ลไว้ที่กล่องด้วย ทำให้ผมโทรแจ้งปัญหา 1686 เมื่อคืน (20 พค 56) ไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจากไม่มีหมายเลขอินเตอร์เน็ท   (ปกติช่างคนแรกเขียนหมายเลขไว้ที่สติ๊กเกอร์บนเร้าเตอร์)



และเจ็บใจยิ่งกว่านั้น มียอดเรียกเก็บค่าบริการอินเตอร์เน็ทมาพร้อมกัน 2 บิลภายใน 1 เดือน ( ทั้งๆที่แจ้งยกเลิกไปกับ Sales แล้ว )

1. ใบเรียกเก็บค่าบริการแบบ 14์M
Ultra Hi-Speed int. 14M/1.4M    วันที่ 5/05/56 - 12-/05/56  จำนวน 180.39
Ultra Hi-Speed int. 14M/1.4M    วันที่ 13/05/56 - 12/06/56  จำนวน 699.00
ยอดรวมVAT7% คือ 940.95 บาท

2. ใบเรียกเก็บค่าบริการแบบ 10M
Ultra Hi-Speed Internet 10M/512K  วันที่ 13/56-12/06/56  จำนวน 599.00
ยอดรวมVAT7% คือ 640.35  บาท

สรุปยอดเดือนนี้ผมต้องจ่ายค่าอินเตอร์เน็ท 2 บิล รวม 1,581.85 บาท  แปลกใจว่า Sales ไม่ได้แจ้งทำการยกเลิกหรือว่าอะไร

และ....ไม่ทราบว่าส่วนที่ผมใช้อินเตอร์ไม่ได้ตามจริง(ครั้งละ2-3วัน)  และที่อินเตอร์เน็ทของคุณเสียทำให้ผมใช้บริการไม่ได้ นี่เค้าไม่คิดตามจริงเหรอครับ แต่กลับมีส่วนต่างเพิ่มขึ้นมาอีก  เอาเปรียบกันสุดๆอ่ะครับ

ปล.ปกติผมใช้อินเตอร์เน็ทระหว่าง วันจันทน์ - เสาร์ 19.00 - 24.00 วันอาทิตย์ 24 ชม  เพราะว่าเวลาปกติออกจากบ้านไปทำงาน

เพื่อนๆ มีแนะนำตัวเร้าเตอร์ที่ใช้ระบบแบบใหม่ไหมครับ ที่สามารถใช้เป็นเร้าเตอร์ไฟไฟได้เลย หรือผมใช้เร้าเตอร์ตัวเก่ากระจายสัญญาณต่อได้ไหมครับ (แต่จะต้องเสียค่าไฟเพิ่มอีก เพราะต้องเสียบปลั๊ก 2 เครื่อง )
แบบนี้เราแจ้งปรับยอดค่าบริการได้ไหมครับ เพราะว่าบิลที่ 2 เราไม่ได้ใช้งานและแจ้งยกเลิกไปแล้วด้วย

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่