เนื่องจากวันนี้ผมได้เข้าไปใช้บริการร้านไปรษณีย์ไทย สาขาถนนนวมินทร์ หน้าหมู่บ้านปริญสิริ
ซึ่งปกติผมเคยใช้บริการที่นี่แล้วครั้งนึงเมื่อไม่นานมานี้
พนักงานหรือที่ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้าน
กำลังมัดกล่องให้คุณตาคุณยายคู่นึง ที่ยืนรออยู่หน้าเคาเตอร์
และมีลูกค้าที่กำลังมัดกล่องอยู่อีก 1-2 ท่านตรงเคาเตอร์ที่เอาไว้ใช้เขียนจ่าหน้าซอง
ผมเดินเข้าไปต่อคิวที่ 2 สักพักก็เกิดบทสนทนานี้ขึ้น
พนักงานหรือเจ้าของร้าน : ส่งแบบไหน
ผม : EMS ครับ (ย้ำว่าผมตบท้ายด้วยคำว่าครับทุกคำ)
พนักงานหรือเจ้าของร้าน : เงียบ.....
เนื่องจากผมดูเวลายังไม่เกิน 12.00 น.
แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเค้าจะตัดรอบตอน 11.00 น.หรือเปล่าเลยถาม
ผม : ของจะส่งถึงพรุ่งนี้ไหมครับ
พนักงานหรือเจ้าของร้าน : คิดว่าจะส่งถึงพรุ่งนี้ไหมล่ะมาซะป่านนี้ สักพัก มันบอก เค้าตัดรอบตอน 11.00 น.
ผม : ..... (กูผิดหรอครับคิดในใจ)
พอได้สติ
ผม : งั้นไม่เป็นไร พร้อมทั้งหยิบกล่องไปรษณีย์หน้าเคาเตอร์ยิงบาร์โค๊ดแล้วหันหลังเดินออกไปเลย
แล้วผมก็ขี่รถมอเตอร์ไซต์คู่ใจ ไปส่งของที่ทำการไปรษณีย์คลองกุ่ม ที่ผมส่งประจำ ไกลหน่อยนึง
การบริการต่างราวฟ้ากับเหว
ผมอยากจะรู้ว่าคุณมีใจจะบริการหรือเปล่า
ผมว่าคุณสามารถเลือกใช้คำพูดตอบผมได้อีกหลายแบบซึ่งเป็นการตอบธรรมดา
เช่นบอกว่า ไม่ทันแล้วครับ เพราะตัดรอบ 11.00 น. แต่นี่คุณเลือกใช้คำและหน้าตาคุณ+น้ำเสียงมันดูถูกผมมากครับ
เหมือนผมโง่ไปเลย ที่มาผิดเวลา
ผมรู้ทั้งรู้ว่าคุณคิดค่าบริการแพงกว่าที่ทำการไปรษณีย์จริงๆ 10-20 บาท
แต่ก็ยินดีจ่าย เพราะผมส่งของลูกค้าแค่กล่องเดียวและเห็นว่าใกล้บ้าน
แพงแค่ไหนผมก็ส่งได้ แต่ไม่คิดจะเจอบริการแย่ๆจากร้านไปรษณีย์ไทยแห่งนี้
ไปรษณีย์เอกชนที่ไม่ได้ขึ้นกับ บริษัทไปรษณีย์ บางแห่งยังบริการเยี่ยมกว่าคุณเยอะ
ลูกค้าคุณก็น้อยอยู่แล้วนะครับ อย่าให้มันน้อยไปกว่านี้เลยครับ
ปรับปรุงบริการสักนิด
หลังจากผมกลับจากส่งปณ.ที่ทำการคลองกุ่ม ผมกลับมาร้านดีลเลอร์ที่ผมรับของมาขาย
พี่เจ้าของร้านรีบเดินมาเลย เป็นไงมันพูดจาแย่มาก เจอเหมือนกันใช่ไหม
ผมพึ่งมารู้ทีหลังว่า ณ ตอนนั้นที่ผมไปส่งร้านนี้ พี่เจ้าของร้านแกอยู่ในร้านไปรษณีย์ไทยด้วย
แต่ผมไม่ได้ทันสังเกต เจอหลายคนแล้วนะครับกับการบริการของร้านคุณ
ถ้ามีพนักงานหรือลูกค้าสัมพันธ์ของ บริษัทไปรษณีย์ เข้ามาเห็นรบกวนหลังไมค์มาหน่อยนะครับ
ผมอยากให้มีการจัดการอะไรกับเจ้าของร้านไปรษณีย์ไทย สาขาถนนนวมินทร์หน้าหมู่บ้านปริญสิริสักหน่อย
แล้วก็ฝากถึงเบอร์ 1545 สายด่วนของ บริษัทไปรษณีย์ด้วยนะครับ
ถ้าจะไม่รับหรือไม่ว่างรับก็ไม่ต้องให้เบอร์ โทรไปทั้ง 1545 และเบอร์ 02 ไม่มีคนรับ
ร้องเรียน ร้านไปรษณีย์ไทย สาขา ถนนนวมินทร์ หน้าหมู่บ้านปริญสิริ อบรมมารยาทมาใหม่นะ
ซึ่งปกติผมเคยใช้บริการที่นี่แล้วครั้งนึงเมื่อไม่นานมานี้
พนักงานหรือที่ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้าน
กำลังมัดกล่องให้คุณตาคุณยายคู่นึง ที่ยืนรออยู่หน้าเคาเตอร์
และมีลูกค้าที่กำลังมัดกล่องอยู่อีก 1-2 ท่านตรงเคาเตอร์ที่เอาไว้ใช้เขียนจ่าหน้าซอง
ผมเดินเข้าไปต่อคิวที่ 2 สักพักก็เกิดบทสนทนานี้ขึ้น
พนักงานหรือเจ้าของร้าน : ส่งแบบไหน
ผม : EMS ครับ (ย้ำว่าผมตบท้ายด้วยคำว่าครับทุกคำ)
พนักงานหรือเจ้าของร้าน : เงียบ.....
เนื่องจากผมดูเวลายังไม่เกิน 12.00 น.
แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเค้าจะตัดรอบตอน 11.00 น.หรือเปล่าเลยถาม
ผม : ของจะส่งถึงพรุ่งนี้ไหมครับ
พนักงานหรือเจ้าของร้าน : คิดว่าจะส่งถึงพรุ่งนี้ไหมล่ะมาซะป่านนี้ สักพัก มันบอก เค้าตัดรอบตอน 11.00 น.
ผม : ..... (กูผิดหรอครับคิดในใจ)
พอได้สติ
ผม : งั้นไม่เป็นไร พร้อมทั้งหยิบกล่องไปรษณีย์หน้าเคาเตอร์ยิงบาร์โค๊ดแล้วหันหลังเดินออกไปเลย
แล้วผมก็ขี่รถมอเตอร์ไซต์คู่ใจ ไปส่งของที่ทำการไปรษณีย์คลองกุ่ม ที่ผมส่งประจำ ไกลหน่อยนึง
การบริการต่างราวฟ้ากับเหว
ผมอยากจะรู้ว่าคุณมีใจจะบริการหรือเปล่า
ผมว่าคุณสามารถเลือกใช้คำพูดตอบผมได้อีกหลายแบบซึ่งเป็นการตอบธรรมดา
เช่นบอกว่า ไม่ทันแล้วครับ เพราะตัดรอบ 11.00 น. แต่นี่คุณเลือกใช้คำและหน้าตาคุณ+น้ำเสียงมันดูถูกผมมากครับ
เหมือนผมโง่ไปเลย ที่มาผิดเวลา
ผมรู้ทั้งรู้ว่าคุณคิดค่าบริการแพงกว่าที่ทำการไปรษณีย์จริงๆ 10-20 บาท
แต่ก็ยินดีจ่าย เพราะผมส่งของลูกค้าแค่กล่องเดียวและเห็นว่าใกล้บ้าน
แพงแค่ไหนผมก็ส่งได้ แต่ไม่คิดจะเจอบริการแย่ๆจากร้านไปรษณีย์ไทยแห่งนี้
ไปรษณีย์เอกชนที่ไม่ได้ขึ้นกับ บริษัทไปรษณีย์ บางแห่งยังบริการเยี่ยมกว่าคุณเยอะ
ลูกค้าคุณก็น้อยอยู่แล้วนะครับ อย่าให้มันน้อยไปกว่านี้เลยครับ
ปรับปรุงบริการสักนิด
หลังจากผมกลับจากส่งปณ.ที่ทำการคลองกุ่ม ผมกลับมาร้านดีลเลอร์ที่ผมรับของมาขาย
พี่เจ้าของร้านรีบเดินมาเลย เป็นไงมันพูดจาแย่มาก เจอเหมือนกันใช่ไหม
ผมพึ่งมารู้ทีหลังว่า ณ ตอนนั้นที่ผมไปส่งร้านนี้ พี่เจ้าของร้านแกอยู่ในร้านไปรษณีย์ไทยด้วย
แต่ผมไม่ได้ทันสังเกต เจอหลายคนแล้วนะครับกับการบริการของร้านคุณ
ถ้ามีพนักงานหรือลูกค้าสัมพันธ์ของ บริษัทไปรษณีย์ เข้ามาเห็นรบกวนหลังไมค์มาหน่อยนะครับ
ผมอยากให้มีการจัดการอะไรกับเจ้าของร้านไปรษณีย์ไทย สาขาถนนนวมินทร์หน้าหมู่บ้านปริญสิริสักหน่อย
แล้วก็ฝากถึงเบอร์ 1545 สายด่วนของ บริษัทไปรษณีย์ด้วยนะครับ
ถ้าจะไม่รับหรือไม่ว่างรับก็ไม่ต้องให้เบอร์ โทรไปทั้ง 1545 และเบอร์ 02 ไม่มีคนรับ