ตามที่มี MRT มีนโยบายปิดให้บริการบันไดเลื่อนขาลงภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางสถานี เพื่อประหยัดพลังงานตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้โครงการร่วมใจอนุรักษ์พลังงานเพื่อสังคม เพื่อนๆเห็นว่าอย่างไรบ้าง
สำหรับความคิดเห็นผม คิดว่าเห็นด้วยกับการประหยัดพลังงาน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ออกกำลังกาย
..แต่อีกความคิดนึงก็คิดว่าเป็นการแบบมองแค่ชั้นเดียว การลดพลังงานควรมองหลายมุมและลงลึกกว่านั้น อีกทั้งไม่ควรกระทบกับผู้โดยสาร เพราะ
1. เห็นคนแก่ เดินขาสั่นๆ บางคนถือไม้เท้าเวลาลงใต้ดินลึกๆ แล้วน่าสงสารมาก เหมือนท่านจะตกบันไดเลย
2. คนพิการ/ผู้มีปัญหาสุขภาพ, ผ่านตัดเข่า จะลงได้อย่างไร เพราะลิฟท์ไม่ได้มีทุกทางออก หากจะเดินไปลิฟท์บางสถานีต้องเดินขึ้นสะพานลอยไปข้ามถนนไปถึงจะได้เจอทางลงที่เป็นลิฟท์ แค่ไม่มีทางลาดทุกทางออกก็แย่แล้ว ผิดหลักอารยสถาปัตย์
3. ผู้ถือสัมภาระใหญ่ๆ ยิ่งเห็นชาวต่างชาติเดินไปบ่นไป รู้สึกอายๆประเทศไทยยังงัยไม่รู้
จริงๆแล้วหากประหยัดพลังงานบันไดเลื่อนอาจจะใช้ระบบเซนเซ่อร์อัตโนมัติ เวลาไม่มีคนก็ปิด หรือไปประหยัดไฟตรงแถวป้ายโฆษณา หรือจอทีวี หรือปิดไฟแสงสว่าง ดวงเว้นดวง ก็น่าจะไม่กระทบผู้โดยสารหรือไม่?
เพื่อนๆเห็นอย่างไรกับการปิดให้บริการบันไดเลื่อนขาลงภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน
สำหรับความคิดเห็นผม คิดว่าเห็นด้วยกับการประหยัดพลังงาน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ออกกำลังกาย
..แต่อีกความคิดนึงก็คิดว่าเป็นการแบบมองแค่ชั้นเดียว การลดพลังงานควรมองหลายมุมและลงลึกกว่านั้น อีกทั้งไม่ควรกระทบกับผู้โดยสาร เพราะ
1. เห็นคนแก่ เดินขาสั่นๆ บางคนถือไม้เท้าเวลาลงใต้ดินลึกๆ แล้วน่าสงสารมาก เหมือนท่านจะตกบันไดเลย
2. คนพิการ/ผู้มีปัญหาสุขภาพ, ผ่านตัดเข่า จะลงได้อย่างไร เพราะลิฟท์ไม่ได้มีทุกทางออก หากจะเดินไปลิฟท์บางสถานีต้องเดินขึ้นสะพานลอยไปข้ามถนนไปถึงจะได้เจอทางลงที่เป็นลิฟท์ แค่ไม่มีทางลาดทุกทางออกก็แย่แล้ว ผิดหลักอารยสถาปัตย์
3. ผู้ถือสัมภาระใหญ่ๆ ยิ่งเห็นชาวต่างชาติเดินไปบ่นไป รู้สึกอายๆประเทศไทยยังงัยไม่รู้
จริงๆแล้วหากประหยัดพลังงานบันไดเลื่อนอาจจะใช้ระบบเซนเซ่อร์อัตโนมัติ เวลาไม่มีคนก็ปิด หรือไปประหยัดไฟตรงแถวป้ายโฆษณา หรือจอทีวี หรือปิดไฟแสงสว่าง ดวงเว้นดวง ก็น่าจะไม่กระทบผู้โดยสารหรือไม่?