หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟฟ้าใต้ดินประหยัดไฟฟ้า อากาศภายในสถานีร้อน ภายในขบวนรถอึดอัดหายใจไม่สะดวก
กระทู้สนทนา
อนุรักษ์พลังงาน
วิทยาศาสตร์
-การประหยัดไฟถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่ต้องอยู่บนความพอดีพอเหมาะ อย่างรถไฟฟ้าใต้ดินปิดบันไดเลื่อนขาลง* เฉพาะช่วยที่ผู้โดยสารเบาบางหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ อันนี้รับได้
-แต่การลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศทำให้อากาศร้อนหาจใจลำบากในสภาวะใต้ดินซึ่งถือว่ามีความเสี่ยง ยิ่งในขบวนรถรู้สึกได้ถึงความอึดอัดหายใจไม่สะดวก อุณหภูมิสูง อ๊อกซิเจนต่ำ
-ท่านที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินรู้สึกเช่นเดียวกันหรือเปล่าครับ และคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ หรือมีเหตุผลความคิดเห็นอื่นใดกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
กำลังจะสร้างบ้านใหม่ อยากติดระบบกรองอากาศในบ้าน ใครเคยติดตั้งช่วยแนะนำหน่อยครับ
เคยไปดูบ้าน SCG Hiem ชอบระบบกรองอากาศของเขา คืออยากติดระบบกรองอากาศจากภายนอกแล้วจ่ายเข้าในบ้าน โดยให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัดทั้งที่ปิดประตูหน้าต่างหมด ถ้าไม่ร้อนก็ไม่ต้องเปิดแอร์ หาในเน็ตก็มีหลายราย
Money_Engineer
ถามเกียวกับห้องแอร์
ในห้องแอร์ที่ปิดสนิท เวลาเราอยู่ในนั้นที่ไม่เปิดแอร์ จะหายใจไม่ออกอึดอัด แล้วเราเปิดแอร์ ทำไมสดชื่นหายใจสะดวก สงสัยว่า ออกซิเจนมาจากไหนครับ ที่เราหายใจทั้งๆ ที่ในห้องปิดสนิท ในรถก็เหมือนกัน เราหายใจเอ
สมาชิกหมายเลข 3431954
ทำไมรถไฟฟ้าญี่ปุ่นไม่ดีตรงไหนครับ เห็นพัฒนาแข่งหับ TGV กันมานาน ทำไมเสียอันดับในเอเชีย แอฟริกา ให้จีนได้สัมผทานไปหมดครับ
ทำไมรถไฟฟ้าญี่ปุ่นไม่ดีตรงไหนครับ เห็นพัฒนาแข่งหับ TGV กันมานาน ทำไมเสียอันดับในเอเชีย แอฟริกา ให้จีนได้สัมผทานไปหมดครับ มันคุ้มกว่าในระยะยาวหรือ ทำไมจีน ถึงกินรวบได้ยาวไปครับ ในอนาคตรถไฟฟ้าจีน จัดว่า
สมาชิกหมายเลข 9007802
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
เรียนราชภัฏอุดรเข้าไปปี1ไม่อยู่หอในได้มั้ยคะ
อยากสอบถามพี่ๆที่เรียนราชภัฏอุดรหรือที่อื่นๆว่าเราสามารถไม่อยู่หอในได้มั้ยคะ พอดีเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงมากๆเลยค่ะบวกกะปกตินอนดึกกับชอบทำอะไรตอนดึกๆ(เช่นกินข้าว,เต้นcover)พอคิดว่าต้องอยู่ในหรือมีรูมเมท
สมาชิกหมายเลข 6112949
รถไฟใต้ดินฟรี วันนี้ ผมว่าช่วยลด PM 2.5 ได้นะ คนแน่นมาก
อย่างผมไปจอดรถจามจุรีสแควร์ แล้วนั่งใต้ดินไปลงสถานีเพชรบุรี ฟรี ไม่อยากขับรถเลย คนอื่นๆก็คงคิดเหมือนกัน ข้อเสียคือรถไฟแน่นมากๆ ต้องรอผ่านไป 2 ขบวนถึงได้ขึ้น
HMC
ประชาสัมพันธ์ BTS สายสีเขียวไปสายสีเหลืองสถานีลาดพร้าว
การเดินทางจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปยังสถานีสายสีเหลือง (ลาดพร้าว) ขอแจ้งให้ทราบว่า หากผู้โดยสารกดค้นหาเส้นทางจาก สถานีบนสายสีเขียว เช่น สะพานใหม่ ไปยัง สถานีลาดพร้าว (สายสีเหลือง) ระบบจะทำการคำนวณเส้นทา
Ninebooms
กรุงเทพเน้นรถไฟฟ้าลอยฟ้า ? คิดว่าอนาคตเมืองจะ"แย่"แค่ไหน ?
คือผมเห็นหลายคนบอกว่าเรื่อง เงิน จึงทำให้ต้องสร้างลอยฟ้า เพราะราคาถูกกว่า แต่การคิดแบบนี้มันคือการคิดแบบ 'มักง่าย' และ 'ไม่มีวิสัยทัศน์' คุณลองนึกดูสิว่ารถไฟฟ้าลอยฟ้า รางพาดไปตามถนนทั่วเมืองมันจะแย่ย
สมาชิกหมายเลข 2044095
กรุงเทพควรมีทางเดินใต้ดินที่เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ด้วยแบบในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเดินมากขึ้นไหม?
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สามารถเดินเท้าได้สะดวกมาก (ไม่ได้หมายถึงสภาพทางเท้า) แต่ปัญหาคืออากาศในประเทศไทยค่อนข้างร้อน ทำให้เวลาเดินแล้วรู้สึกเหนื่อย หลายคนจึงไม่อยากเดิน และเลือกที่จะขึ้นรถไฟฟ้า, รถเมล์ ห
สมาชิกหมายเลข 6361654
🌱 Tao Zhu Yin Yuan — ตึกที่ “หายใจได้” ไทเป, ไต้หวัน 🇹🇼
🌱 Tao Zhu Yin Yuan — ตึกที่ “หายใจได้” ไทเป, ไต้หวัน 🇹🇼 อาคารอยู่อาศัยแห่งนี้ออกแบบเป็น โครงสร้างเกลียวคู่ (Double Helix) ได้รับแรงบันดาลใจจาก ดีเอ็นเอ (DNA) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ &l
เม่าบนยอดดอย
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อนุรักษ์พลังงาน
วิทยาศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟฟ้าใต้ดินประหยัดไฟฟ้า อากาศภายในสถานีร้อน ภายในขบวนรถอึดอัดหายใจไม่สะดวก
-แต่การลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศทำให้อากาศร้อนหาจใจลำบากในสภาวะใต้ดินซึ่งถือว่ามีความเสี่ยง ยิ่งในขบวนรถรู้สึกได้ถึงความอึดอัดหายใจไม่สะดวก อุณหภูมิสูง อ๊อกซิเจนต่ำ
-ท่านที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินรู้สึกเช่นเดียวกันหรือเปล่าครับ และคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ หรือมีเหตุผลความคิดเห็นอื่นใดกันบ้างครับ