อยากทราบขั้นตอนในการประสานงานกับ กระทรวงอุตสาหกรรม(DIW) ค่ะ
ตอนนี้มืดแปดด้าน เนื่องจากพนักงานเก่าที่เคยทำ เค้าออกไปนานมากแล้วค่ะ
เลยไม่รู้จะปรึกษา หรือหาข้อมูลจากใครดี เจ้านายก็เป็นชาวต่างชาติ ไม่รู้ขั้นตอนค่ะ
ขออธิบายเกี่ยวกับงานคร่าวๆ พร้อมคำถามนะคะ
1. บริษัทรับวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว อย่างพวก กาก Nikel,Zin,Sludge จากอีกบริษัทหนึ่งมาเก็บไว้ที่บริษัท
จากนั้นก็รวบรวมและส่งออกไปยังอีกประเทศ เพื่อขายต่อไป ไม่ทราบว่าต้องมีขั้นตอน
และเอกสารอะไรบ้างคะ ทราบมาว่าตอนนี้สามารถทำขั้นตอนทั้งหมดผ่านอินเตอร์เนตได้
สามารถทำได้ตั้งแต่กระบวนการแรกเลย? และมีขั้นตอนอย่างไรบ้างคะ
2. ในการส่งออกวัตถุอันตรายจากข้อ 1 ไปยังต่างประเทศต้องมีขั้นตอน และเอกสารอะไรบ้าง
สามารถดำเนินการผ่านอินเตอร์เนตได้เลย ใช่ไหมคะ
3. ทราบมาว่ากฎหมายใหม่ออกมา ว่าต้องมีพนักงานเกิน 3 คนขึ้นไปจึงจะยื่นเรื่องได้ และกรณีที่ทางบริษัท
มีเลขที่อ้างอิงเดิมที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่แล้ว ต้องขอใหม่หรือไม่ และเวลาที่มีการ Audit จะมีปัญหา?
ถ้าพนักงานไม่ถึง 3 คน
4. การ Audit , เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาหลังจากที่เรายื่นเอกสารแล้วใช่ไหมคะ และทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาเอง
หรือว่าเราต้องติดต่อไปคะ
5. ปกติเอกสาร Menifest จะออกต่อเมื่อเรานำสินค้าออกจากบริษัท แต่ถ้าเราไปขนมาเก็ยที่บริษัทเรา ทางผู้ที่ขายให้เรา
จะเป็นผู้ออกเอกสารใช่หรือไม่คะ
ตอนนี้เริ่มต้นไม่ถูกเลย หาข้อมูลเองก็ยัง งงๆ
ถ้าท่านใดพอทราบ ขอความกรุณาด้วยค่ะ แค่บางคำถามก็ได้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
การขอนำออก(ส่งออก)วัตถุอันตราย
ตอนนี้มืดแปดด้าน เนื่องจากพนักงานเก่าที่เคยทำ เค้าออกไปนานมากแล้วค่ะ
เลยไม่รู้จะปรึกษา หรือหาข้อมูลจากใครดี เจ้านายก็เป็นชาวต่างชาติ ไม่รู้ขั้นตอนค่ะ
ขออธิบายเกี่ยวกับงานคร่าวๆ พร้อมคำถามนะคะ
1. บริษัทรับวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว อย่างพวก กาก Nikel,Zin,Sludge จากอีกบริษัทหนึ่งมาเก็บไว้ที่บริษัท
จากนั้นก็รวบรวมและส่งออกไปยังอีกประเทศ เพื่อขายต่อไป ไม่ทราบว่าต้องมีขั้นตอน
และเอกสารอะไรบ้างคะ ทราบมาว่าตอนนี้สามารถทำขั้นตอนทั้งหมดผ่านอินเตอร์เนตได้
สามารถทำได้ตั้งแต่กระบวนการแรกเลย? และมีขั้นตอนอย่างไรบ้างคะ
2. ในการส่งออกวัตถุอันตรายจากข้อ 1 ไปยังต่างประเทศต้องมีขั้นตอน และเอกสารอะไรบ้าง
สามารถดำเนินการผ่านอินเตอร์เนตได้เลย ใช่ไหมคะ
3. ทราบมาว่ากฎหมายใหม่ออกมา ว่าต้องมีพนักงานเกิน 3 คนขึ้นไปจึงจะยื่นเรื่องได้ และกรณีที่ทางบริษัท
มีเลขที่อ้างอิงเดิมที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่แล้ว ต้องขอใหม่หรือไม่ และเวลาที่มีการ Audit จะมีปัญหา?
ถ้าพนักงานไม่ถึง 3 คน
4. การ Audit , เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาหลังจากที่เรายื่นเอกสารแล้วใช่ไหมคะ และทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาเอง
หรือว่าเราต้องติดต่อไปคะ
5. ปกติเอกสาร Menifest จะออกต่อเมื่อเรานำสินค้าออกจากบริษัท แต่ถ้าเราไปขนมาเก็ยที่บริษัทเรา ทางผู้ที่ขายให้เรา
จะเป็นผู้ออกเอกสารใช่หรือไม่คะ
ตอนนี้เริ่มต้นไม่ถูกเลย หาข้อมูลเองก็ยัง งงๆ
ถ้าท่านใดพอทราบ ขอความกรุณาด้วยค่ะ แค่บางคำถามก็ได้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ