การขอนำออก(ส่งออก)วัตถุอันตราย

อยากทราบขั้นตอนในการประสานงานกับ กระทรวงอุตสาหกรรม(DIW) ค่ะ
ตอนนี้มืดแปดด้าน เนื่องจากพนักงานเก่าที่เคยทำ เค้าออกไปนานมากแล้วค่ะ
เลยไม่รู้จะปรึกษา หรือหาข้อมูลจากใครดี เจ้านายก็เป็นชาวต่างชาติ ไม่รู้ขั้นตอนค่ะ

ขออธิบายเกี่ยวกับงานคร่าวๆ พร้อมคำถามนะคะ

1. บริษัทรับวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว อย่างพวก กาก Nikel,Zin,Sludge จากอีกบริษัทหนึ่งมาเก็บไว้ที่บริษัท
จากนั้นก็รวบรวมและส่งออกไปยังอีกประเทศ เพื่อขายต่อไป ไม่ทราบว่าต้องมีขั้นตอน
และเอกสารอะไรบ้างคะ ทราบมาว่าตอนนี้สามารถทำขั้นตอนทั้งหมดผ่านอินเตอร์เนตได้
สามารถทำได้ตั้งแต่กระบวนการแรกเลย? และมีขั้นตอนอย่างไรบ้างคะ

2. ในการส่งออกวัตถุอันตรายจากข้อ 1 ไปยังต่างประเทศต้องมีขั้นตอน และเอกสารอะไรบ้าง
สามารถดำเนินการผ่านอินเตอร์เนตได้เลย ใช่ไหมคะ

3. ทราบมาว่ากฎหมายใหม่ออกมา ว่าต้องมีพนักงานเกิน 3 คนขึ้นไปจึงจะยื่นเรื่องได้ และกรณีที่ทางบริษัท
มีเลขที่อ้างอิงเดิมที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่แล้ว ต้องขอใหม่หรือไม่ และเวลาที่มีการ Audit จะมีปัญหา?
ถ้าพนักงานไม่ถึง 3 คน

4. การ Audit , เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาหลังจากที่เรายื่นเอกสารแล้วใช่ไหมคะ และทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาเอง
หรือว่าเราต้องติดต่อไปคะ

5. ปกติเอกสาร Menifest จะออกต่อเมื่อเรานำสินค้าออกจากบริษัท แต่ถ้าเราไปขนมาเก็ยที่บริษัทเรา ทางผู้ที่ขายให้เรา
จะเป็นผู้ออกเอกสารใช่หรือไม่คะ

ตอนนี้เริ่มต้นไม่ถูกเลย หาข้อมูลเองก็ยัง งงๆ
ถ้าท่านใดพอทราบ ขอความกรุณาด้วยค่ะ แค่บางคำถามก็ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่