หลังจากที่เราติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมือถือรุ่นใหม่ๆที่อยากได้ เฝ้าติดตามภาพหลุดและสเปกเครื่องที่ออกมา รวมถึงติดตามว่าเปิดตัววันใหนในไทย หลังจากรอคอยการมา 2 -3 เดีอน ตามกันมาตั้งแต่ข่าวลือ จน เป็นข่าวจริงในช่วงก่อนจะออกมาจำหน่ายจริงๆ
ก่อนที่จะมาเล่นบอร์ดพันทิปห้อง mbk ( จากข่าวมือถือดังระเบิดแล้วไม่ได้รับการดูแลทั้งที่ไม่หมดประกัน ในเว็บ sanook ซึ่งเอาข้อมูลมาจากพันทิป )
ในอดีตเมื่ออยากได้มือถือ จะติดตามข้อมูลว่า มือถือที่จะออกว่าจะเทพแค่ใหน และจะมาไทยวันใหน เรียกได้ว่าถ้าเป็นไปได้อยากซื้อในวันแรกที่ขายในไทยเลย
พอมาเล่น mbk เริ่มมีความคิดที่ต่างออกไปครับ แม้ว่าจะไม่เคยเจอประสบการณ์ที่เครมสินค้าไม่ได้ หรือ ส่งซ่อมแล้วอาการผิดปกติไม่หาย เหมือนกระทู้แนะนำ mbk
แต่ยอมรับว่าพฤติกรรมในการซื้อมือถือและtablet เปลี่ยนไปเยอะ มีความระมัดระวังตัวเยอะขึ้น แทนที่จะรีบซื้อกลับรออ่านกระทู้ใน mbk ราว 10 -20 วันหลังมือถือรุ่นนั้นๆออกเพื่อดูข้อมูลในการใช้ว่ามีปัญหาอะไรบ้างในรุ่นนั้นๆ รวมถึงอาการที่ไม่กล้าซื้อสินค้าในบางแบรนด์ที่ไม่ดูแลหลังการขายจนลูกค้าออกมาประจานผ่านกระทู้ และการเช็คมือถือก่อนซื้ออย่างละเอียดมาก ( เช็คทุกการใช้งานราวๆ 15 นาที ก่อนจ่ายเงืนซื้อ ) แม้ว่าผู้ขายจะยืนยันว่าใน 7 วัน เครื่องมีปัญหามาเปลี่ยนเครื่องใหม่
ทั้งๆที่ในอดีตแค่ลองว่า เปิดติดมั้ย และดูนิดๆหน่อยๆราว 1 นาที แต่ตอนนี้กลายเป็นคนที่ระวังมาก หาข้อมูลก่อนซื้อละเอียดยิบ แต่ก็โชคดีที่ไม่เจอเหตุการณ์รุนแรงแบบกระทู้แนะนำ เพื่อนๆคนใหนมีพฤติกรรมในการซื้อมือถือแบบผมบ้าง หลังจากมาสิงห้อง mbk นานๆ แชร์กันได้ครับ
สมาชิกห้องนี้ เล่นห้องmbkบ่อยๆ กังวลบ้างมั้ยเรื่องคุณภาพเครื่องและบริการหลังการขาย เวลาซื้อมือถือหรือtabletรุ่นใหม่ๆ
ก่อนที่จะมาเล่นบอร์ดพันทิปห้อง mbk ( จากข่าวมือถือดังระเบิดแล้วไม่ได้รับการดูแลทั้งที่ไม่หมดประกัน ในเว็บ sanook ซึ่งเอาข้อมูลมาจากพันทิป )
ในอดีตเมื่ออยากได้มือถือ จะติดตามข้อมูลว่า มือถือที่จะออกว่าจะเทพแค่ใหน และจะมาไทยวันใหน เรียกได้ว่าถ้าเป็นไปได้อยากซื้อในวันแรกที่ขายในไทยเลย
พอมาเล่น mbk เริ่มมีความคิดที่ต่างออกไปครับ แม้ว่าจะไม่เคยเจอประสบการณ์ที่เครมสินค้าไม่ได้ หรือ ส่งซ่อมแล้วอาการผิดปกติไม่หาย เหมือนกระทู้แนะนำ mbk
แต่ยอมรับว่าพฤติกรรมในการซื้อมือถือและtablet เปลี่ยนไปเยอะ มีความระมัดระวังตัวเยอะขึ้น แทนที่จะรีบซื้อกลับรออ่านกระทู้ใน mbk ราว 10 -20 วันหลังมือถือรุ่นนั้นๆออกเพื่อดูข้อมูลในการใช้ว่ามีปัญหาอะไรบ้างในรุ่นนั้นๆ รวมถึงอาการที่ไม่กล้าซื้อสินค้าในบางแบรนด์ที่ไม่ดูแลหลังการขายจนลูกค้าออกมาประจานผ่านกระทู้ และการเช็คมือถือก่อนซื้ออย่างละเอียดมาก ( เช็คทุกการใช้งานราวๆ 15 นาที ก่อนจ่ายเงืนซื้อ ) แม้ว่าผู้ขายจะยืนยันว่าใน 7 วัน เครื่องมีปัญหามาเปลี่ยนเครื่องใหม่
ทั้งๆที่ในอดีตแค่ลองว่า เปิดติดมั้ย และดูนิดๆหน่อยๆราว 1 นาที แต่ตอนนี้กลายเป็นคนที่ระวังมาก หาข้อมูลก่อนซื้อละเอียดยิบ แต่ก็โชคดีที่ไม่เจอเหตุการณ์รุนแรงแบบกระทู้แนะนำ เพื่อนๆคนใหนมีพฤติกรรมในการซื้อมือถือแบบผมบ้าง หลังจากมาสิงห้อง mbk นานๆ แชร์กันได้ครับ