เรื่องราวทั้งหมด เป็นเรื่องของเพื่อนเราค่ะ เราฟังแล้ว อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆให้ เพื่อนๆบ้าง เผื่อจะโดนกระทำแบบนี้
---------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดท วันที่ 4/5/56 คำชี้แจงเพิ่มเติมจากเพื่อนเราค่ะ เผื่ออ่านแล้วงง
"ทางเอเย่นต์เลลส์มาแจงที่หลังว่าเค้าไม่ชาร์จใดๆทั้งสิ้นเพราะ ทางโรงแรมเองเป็นฝ่ายยกเลิกการเข้าพักค่ะ ตอนแรกที่เค้าบอกจะชาร์จเป็นการเข้าใจผิดของทางพนักงาน
แต่ปรัเด็นมันอยู่ตรงที่สามีเราซึ่งเป็นคนต่างชาติเป็นคนจองคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ได้อีเมลส์ยืนยัยการจองจากทางเอเย่นต์เรียบร้อย หลังจากนั้นทำไมถึงมาแจ้งว่าจะชาร์จเพิ่ม"
เพื่อนเราเปลี่ยนนามสกุลตามสามีแล้วนะคะ และเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ อีเมลลที่นำมาแสดงมาจากเอเยนต์
--------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อนของเรา แต่งงานกับคนต่างชาติค่ะ มีลูก 1 คน อยุ่ที่ภูเก็ต แต่งงานกันมานานแล้ว เคยมาเที่ยวพัทยาแล้ว แต่ไม่เคยมา รร นี้ เคยไปเที่ยวที่อื่นๆแล้ว แต่ไม่เคยเจอปัญหานี้
เดือน พค 56 ตั้งใจ มาพักที่พัทยา จอง รร ผ่านเอเยนต์ (ซึ่งก็ทำตามปกติ) โรงแรม Centara Grand Mirage มีจุดน่าสนใจคือสวนน้ำ เพราะ ต้องการให้ลุกได้เล่นสวนน้ำค่ะ จองโดยใช้ชื่อสามี
หลังจากทำการจองตามปกติ ไปแล้ว ได้รับอีเมลล์จาก ทาง รร ค่ะ ว่า หลังจากทำการเช็ค พบว่าคนที่มาพักด้วย (เพื่อนของเรา ซึ่งเป็นภรรยา) เป็นคนไทย ทางกฏของ รร นั้น ค่าใช้จ่ายที่แจ้งตอนจอง ครอบคลุมเฉพาะชาวต่างชาติ
ถ้าเป็นคนไทยจะคิดเพิ่ม
เพื่อนเราเลย งง ค่ะ ทำไม ไปเที่ยว ตปท และในประเทศ ไม่เคยมีเหตการณ์แบบนี้ สอบถามเอเยนต์ เอเยนต์ บอกว่า รร แจ้งว่าเป็นกฏ
เพื่อนเรา (ภรรยา) เลยโทรไปถาม ก็ได้คำตอบเดียวกัน ซึ่งตอนนี้เพื่อนเรา ก็ไม่อยากไปพัก รร นี้แล้ว เพราะเสียความรู้สึก แถมถ้า ยกเลิก เค้าจะชาร์จ เราจากยอด booking อีก ซึ่งเพื่อน ก็ หา รร อื่นคือ Sheraton ซึ่งเป็นที่ที่ เคยไปพักมาแล้ว
หลังจากนั้น สามี เลยโทรไปอีก คุยไปคุยมา สรุป เค้ายอมให้เคสของเราค่ะ
แต่ถามว่า ณ จุดนี้แล้ว คุณจะยังอยากไปพักไหม คะ
เราเข้าใจว่า รร ของคุณ มีกฏ ข้อตกลง ขึ้นมาและแจ้งลุกค้า เพื่อทราบ แต่การแบ่งมาตรฐาน ว่าเธอคือชาวต่างชาติ ราคาหนึ่ง คนไทยราคาหนึ่ง แล้ว ลุกครึ่งคิดราคายังไงคะ หรือถ้ามีคำว่าไทย จะชาร์จเพิ่ม
คุณ แบ่งแยก หรืออธอบายความเท่าเทียมของเชื้อชาติ ยังไง หรือ พวกเรามีความแตกต่าง กันยังไง ในทางปฏิบัติ
แต่เพื่อนเราบอกว่า เกิดมาเพิ่งเคยเจอ ที่ประเทศไทยนี่หล่ะ ที่อื่นยังไม่เจอ มันทำให้ตอนได้ยินเค้าแจ้งเรามา รู้สึก เสียใจเป็นอย่างมาก
ประสบการณ์การจองตั๋ว ที่จะจดจำไปตลอดชีวิต เป็นคุณ คุณจะเข้าพักต่อไหมคะ กับ Centara Grand Mirage พัทยา
---------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดท วันที่ 4/5/56 คำชี้แจงเพิ่มเติมจากเพื่อนเราค่ะ เผื่ออ่านแล้วงง
"ทางเอเย่นต์เลลส์มาแจงที่หลังว่าเค้าไม่ชาร์จใดๆทั้งสิ้นเพราะ ทางโรงแรมเองเป็นฝ่ายยกเลิกการเข้าพักค่ะ ตอนแรกที่เค้าบอกจะชาร์จเป็นการเข้าใจผิดของทางพนักงาน
แต่ปรัเด็นมันอยู่ตรงที่สามีเราซึ่งเป็นคนต่างชาติเป็นคนจองคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ได้อีเมลส์ยืนยัยการจองจากทางเอเย่นต์เรียบร้อย หลังจากนั้นทำไมถึงมาแจ้งว่าจะชาร์จเพิ่ม"
เพื่อนเราเปลี่ยนนามสกุลตามสามีแล้วนะคะ และเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ อีเมลลที่นำมาแสดงมาจากเอเยนต์
--------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อนของเรา แต่งงานกับคนต่างชาติค่ะ มีลูก 1 คน อยุ่ที่ภูเก็ต แต่งงานกันมานานแล้ว เคยมาเที่ยวพัทยาแล้ว แต่ไม่เคยมา รร นี้ เคยไปเที่ยวที่อื่นๆแล้ว แต่ไม่เคยเจอปัญหานี้
เดือน พค 56 ตั้งใจ มาพักที่พัทยา จอง รร ผ่านเอเยนต์ (ซึ่งก็ทำตามปกติ) โรงแรม Centara Grand Mirage มีจุดน่าสนใจคือสวนน้ำ เพราะ ต้องการให้ลุกได้เล่นสวนน้ำค่ะ จองโดยใช้ชื่อสามี
หลังจากทำการจองตามปกติ ไปแล้ว ได้รับอีเมลล์จาก ทาง รร ค่ะ ว่า หลังจากทำการเช็ค พบว่าคนที่มาพักด้วย (เพื่อนของเรา ซึ่งเป็นภรรยา) เป็นคนไทย ทางกฏของ รร นั้น ค่าใช้จ่ายที่แจ้งตอนจอง ครอบคลุมเฉพาะชาวต่างชาติ
ถ้าเป็นคนไทยจะคิดเพิ่ม
เพื่อนเราเลย งง ค่ะ ทำไม ไปเที่ยว ตปท และในประเทศ ไม่เคยมีเหตการณ์แบบนี้ สอบถามเอเยนต์ เอเยนต์ บอกว่า รร แจ้งว่าเป็นกฏ
เพื่อนเรา (ภรรยา) เลยโทรไปถาม ก็ได้คำตอบเดียวกัน ซึ่งตอนนี้เพื่อนเรา ก็ไม่อยากไปพัก รร นี้แล้ว เพราะเสียความรู้สึก แถมถ้า ยกเลิก เค้าจะชาร์จ เราจากยอด booking อีก ซึ่งเพื่อน ก็ หา รร อื่นคือ Sheraton ซึ่งเป็นที่ที่ เคยไปพักมาแล้ว
หลังจากนั้น สามี เลยโทรไปอีก คุยไปคุยมา สรุป เค้ายอมให้เคสของเราค่ะ
แต่ถามว่า ณ จุดนี้แล้ว คุณจะยังอยากไปพักไหม คะ
เราเข้าใจว่า รร ของคุณ มีกฏ ข้อตกลง ขึ้นมาและแจ้งลุกค้า เพื่อทราบ แต่การแบ่งมาตรฐาน ว่าเธอคือชาวต่างชาติ ราคาหนึ่ง คนไทยราคาหนึ่ง แล้ว ลุกครึ่งคิดราคายังไงคะ หรือถ้ามีคำว่าไทย จะชาร์จเพิ่ม
คุณ แบ่งแยก หรืออธอบายความเท่าเทียมของเชื้อชาติ ยังไง หรือ พวกเรามีความแตกต่าง กันยังไง ในทางปฏิบัติ
แต่เพื่อนเราบอกว่า เกิดมาเพิ่งเคยเจอ ที่ประเทศไทยนี่หล่ะ ที่อื่นยังไม่เจอ มันทำให้ตอนได้ยินเค้าแจ้งเรามา รู้สึก เสียใจเป็นอย่างมาก