
เมื่อวานนั่งชมข่าว ช่อง 3 นักข่าวบอกว่า ตำรวจ ท่านหนึ่งบอกว่า เห็นที่เมืองนอก เขาใช้สลิงตีเกลียว ในการยึด เพื่อแชร์แรงการรับน้ำหนัก
และ เหมือนฟัง จนท. วิศวกรรมสถาน ก็บอกทำนองว่า สลิงที่ขึงสะพานที่เกิดเรื่อง มันเป็นสลิงแยกเป็นกลุ่ม ไม่ตีเกลียว ทำให้บางเส้น รับแรงดึงไม่เท่ากัน
ทำให้ผมคิดว่า ที่ถูกมันควรจะเป็นอย่างไร และ สะพานทั่วไป ใช้สลิงแบบใด อย่างสะพานแขวน ในกรุงเทพ ทำอย่างไร อันนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ครับเพราะชีวิตคนทั้งน้้น และ ยังมีสะพานแบบนี้อีกหลายแหล่ง
เอาไปเปรียบเทียบกับ ลิฟ ในอาคาร ใช้สลิงเหมือนกัน อันนั้น ต้องมีการ รับรองจากวิศวกรและตรวจสอบทุก 6 เดือน แล้ว สะพานพวกนี้ มีหรือเปล่า เพราะใช้สลิงเหมือนกัน
และ บางคนบอกว่า สะพานออกแบบ ไว้สำหรับ คนเดิน และ จักรยานยนต์ แต่มีบางคนแอบเอา รถยนต์ขึ้นไปขับ อันนี้ทำไมไม่ทำ เสาเป็นช่องกันไว้ที่ทางเข้า
ภาพนี้เอามาจาก กูเกิ้ลแมฟ ไม่แน่ใจว่า ใช่สะพานนี้หรือเปล่า
ถามเรื่อง สลิง ที่ยึดสะพานแขวน (ที่เป็นข่าว ท่าเรือ อยุธยา)
และ เหมือนฟัง จนท. วิศวกรรมสถาน ก็บอกทำนองว่า สลิงที่ขึงสะพานที่เกิดเรื่อง มันเป็นสลิงแยกเป็นกลุ่ม ไม่ตีเกลียว ทำให้บางเส้น รับแรงดึงไม่เท่ากัน
ทำให้ผมคิดว่า ที่ถูกมันควรจะเป็นอย่างไร และ สะพานทั่วไป ใช้สลิงแบบใด อย่างสะพานแขวน ในกรุงเทพ ทำอย่างไร อันนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ครับเพราะชีวิตคนทั้งน้้น และ ยังมีสะพานแบบนี้อีกหลายแหล่ง
เอาไปเปรียบเทียบกับ ลิฟ ในอาคาร ใช้สลิงเหมือนกัน อันนั้น ต้องมีการ รับรองจากวิศวกรและตรวจสอบทุก 6 เดือน แล้ว สะพานพวกนี้ มีหรือเปล่า เพราะใช้สลิงเหมือนกัน
และ บางคนบอกว่า สะพานออกแบบ ไว้สำหรับ คนเดิน และ จักรยานยนต์ แต่มีบางคนแอบเอา รถยนต์ขึ้นไปขับ อันนี้ทำไมไม่ทำ เสาเป็นช่องกันไว้ที่ทางเข้า
ภาพนี้เอามาจาก กูเกิ้ลแมฟ ไม่แน่ใจว่า ใช่สะพานนี้หรือเปล่า