คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ดูจากประเภทกิจการ (ที่ปรึกษา - งานบริการ)
1. ค่าทำบัญชี เหมาจ่ายประมาณ 6,000 - 12,000 บาทต่อปี
2. ค่าสอบบัญชี ประมาณ 7,000.- บาท ต่อปี
3. รวมค่าทำบัญชีและค่าสอบ น่าจะอยู่ที่ 15,000 ต่อปี
เหตุผล เพราะท่านทำเอกสารเกือบหมดทุกอย่างแล้ว ทั้ง ภพ ภงด และประกันสังคม เหลือแต่การบันทึกบัญชีและจัดทำงบการเงิน และคิดว่าเอกสารน่าจะไม่เยอะ เดือนหนึ่งน่าจะไม่เกิน 10 รายการ
เอกสารควรให้ ผู้ทำบัญชีทั้งหมด เพื่อให้เขาบันทึกรายการที่เกิดขึ้นในปี 2555 ครับ
1. ค่าทำบัญชี เหมาจ่ายประมาณ 6,000 - 12,000 บาทต่อปี
2. ค่าสอบบัญชี ประมาณ 7,000.- บาท ต่อปี
3. รวมค่าทำบัญชีและค่าสอบ น่าจะอยู่ที่ 15,000 ต่อปี
เหตุผล เพราะท่านทำเอกสารเกือบหมดทุกอย่างแล้ว ทั้ง ภพ ภงด และประกันสังคม เหลือแต่การบันทึกบัญชีและจัดทำงบการเงิน และคิดว่าเอกสารน่าจะไม่เยอะ เดือนหนึ่งน่าจะไม่เกิน 10 รายการ
เอกสารควรให้ ผู้ทำบัญชีทั้งหมด เพื่อให้เขาบันทึกรายการที่เกิดขึ้นในปี 2555 ครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากสอบถามเรื่อง การปิดงบ สิ้นปีครับ ใครพอทราบบ้างครับ ??
พอดีอยากทราบว่า ปกติ เค้ามีรับจ้างปิดงบสิ้นปีไหมครับ แบบนี้คือยังไง ?
คือ จำเป็นไหมต้องติดต่อกับบริษัท ติดต่อกับบัญชีที่เรารู้จักทำได้ไหมครับ
- แล้วปกติคิดราคารให้เค้ายังไงครับ เป็น งวดๆ หรือให้เงินก้อนทีเดียวจบ .. ( แล้วประมาณเท่าไรครับ ประเมิณได้ไหมครับ )
- แล้วเอกสารอะไรบ้างที่ผมต้องส่งไปให้เค้าบ้างคับ ข้อได้ตอบได้รบกวนหน่อยน่ะครับ ... _/\_