กทม.รีบแจง BTS ไม่ขึ้นราคา แค่ 2 สาย
แต่.... ส่อขึ้นชัวร์! สำหรับค่าโดยสาร BTS แจง ไม่มีอำนาจยุ่งเกี่ยวบางสาย
หลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ถึงการขึ้นค่าโดยสาร BTS ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพฯ หาเสียงว่าจะลดค่าโดยสาร BTS ลง ทำให้เกิดเป็นคำถามว่า การหาเสียงนั้นเป็นเพียงลมปากหลอกลวงประชาชนใช่หรือไม่ ?
ซึ่ง กทม. ได้ออกมาชี้แจงว่า ยากที่จะไปเจรจาให้ชะลอการปรับขึ้นราคาดังกล่าว เพราะ ไม่ได้ปรับราคามานานถึง 6 ปีแล้ว แต่ในส่วนที่ กทม.ดูแล คือ ส่วนต่อขยายสายอ่อนนุช-แบริ่ง และสายตากสิน-บางหว้า 2 เส้นทางนี้ กทม. มีนโยบายเตรียมปรับลดค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสายจริง
โดยจะเริ่มในต้นเดือน พ.ค. นี้ ส่วนเส้นอื่น กทม. ไม่มีอำนาจไปยุ่งเกี่ยวได้
เสร็จแล้ว คงไม่อยากให้เสียหน้ามั้ง ? คงไปเจรจากับ BTS เพื่อให้การหาเสียงไว้ เป็นความจริง เลยมีข่าวชิ้นนี้ตามมา
กทม. ลดราคารถไฟฟ้า 5 บาท รับเปิดเทอม 17 พ.ค. เริ่มสายอ่อนนุช-แบริ่ง ก่อน ส่วนฝั่งธน รออีก 4 เดือน
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้า การปรับลดอัตราค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท อ่อนนุช-แบริ่ง และสายสีลม ตากสิน-เพชรเกษม จาก 15 เหลือ 10 บาทนั้น ว่า ขณะนี้ สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) อยู่ระหว่างการปรับปรุงซอฟต์แวร์การคิดคำนวณอัตราค่าโดยสาร ที่จะปรับลดจากอัตราเก็บ 15 เหลือ 10 บาท ทั้ง 2 เส้นทาง โดยสายอ่อนนุช-แบริ่ง จะต้องมีการแก้ไขระเบียบกำหนดอัตราค่าโดยสารใหม่ และการจัดเจ้าหน้าที่ดูแล คาดว่า จะแล้วเสร็จทันเปิดเทอม วันที่ 17 พ.ค.นี้
ขณะนี้ ปริมาณผู้โดยสารเฉพาะส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท วันธรรมดา เฉลี่ย 120,000 เที่ยว/วัน ส่วนวันหยุด เฉลี่ย 100,000 เที่ยว/วัน คาดว่า หลังปรับลดอัตราค่าโดยสารเหลือ 10 บาท ปริมาณผู้โดยสารส่วนต่อขยายจะเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 10,000 เที่ยว/วัน มีทั้งหมด 6 สถานี ได้แก่ สถานีอ่อนนุช สถานีบางจาก สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางนา และสถานีแบริ่ง สำหรับส่วนต่อขยายสายสีลม ปัจจุบันเปิดให้บริการจาก สถานีวงเวียนใหญ่ ถึง สถานีตลาดพลู สจส. ต้องใช้เวลาในการปรับซอฟต์แวร์ประมาณ 4-5 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ตลอดเส้นทางถึง สถานีบางหว้า กทม. ยืนยัน แล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ ภายในเดือน ธ.ค. 2556
ข้อมูลโดย : www.innnews.co.th
ทำดีก็ต้องชม ที่สมารถลดราคาลงมา ตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ แม้จะแค่ไม่กี่สาย ก็เท่ากับว่า ได้ลงมือทำบางส่วน
มันต้องแบบนี้ครับ สัญญาอะไรไว้ ต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้แล้ว เท่ากับ คุณดูถูกประชาชนที่ ไปกาคะแนนให้คุณ
จะให้ดี ต้องทำให้ได้ ทำให้หมดตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ด้วยครับ อย่าให้เป็นแบบ โดนด่า ก็รีบทำ เพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอด
กทม. รีบตาลีตาเหลือก ออกมาแจง การขึ้นราคา BTS
แต่.... ส่อขึ้นชัวร์! สำหรับค่าโดยสาร BTS แจง ไม่มีอำนาจยุ่งเกี่ยวบางสาย
หลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ถึงการขึ้นค่าโดยสาร BTS ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพฯ หาเสียงว่าจะลดค่าโดยสาร BTS ลง ทำให้เกิดเป็นคำถามว่า การหาเสียงนั้นเป็นเพียงลมปากหลอกลวงประชาชนใช่หรือไม่ ?
ซึ่ง กทม. ได้ออกมาชี้แจงว่า ยากที่จะไปเจรจาให้ชะลอการปรับขึ้นราคาดังกล่าว เพราะ ไม่ได้ปรับราคามานานถึง 6 ปีแล้ว แต่ในส่วนที่ กทม.ดูแล คือ ส่วนต่อขยายสายอ่อนนุช-แบริ่ง และสายตากสิน-บางหว้า 2 เส้นทางนี้ กทม. มีนโยบายเตรียมปรับลดค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสายจริง
โดยจะเริ่มในต้นเดือน พ.ค. นี้ ส่วนเส้นอื่น กทม. ไม่มีอำนาจไปยุ่งเกี่ยวได้
เสร็จแล้ว คงไม่อยากให้เสียหน้ามั้ง ? คงไปเจรจากับ BTS เพื่อให้การหาเสียงไว้ เป็นความจริง เลยมีข่าวชิ้นนี้ตามมา
กทม. ลดราคารถไฟฟ้า 5 บาท รับเปิดเทอม 17 พ.ค. เริ่มสายอ่อนนุช-แบริ่ง ก่อน ส่วนฝั่งธน รออีก 4 เดือน
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้า การปรับลดอัตราค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท อ่อนนุช-แบริ่ง และสายสีลม ตากสิน-เพชรเกษม จาก 15 เหลือ 10 บาทนั้น ว่า ขณะนี้ สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) อยู่ระหว่างการปรับปรุงซอฟต์แวร์การคิดคำนวณอัตราค่าโดยสาร ที่จะปรับลดจากอัตราเก็บ 15 เหลือ 10 บาท ทั้ง 2 เส้นทาง โดยสายอ่อนนุช-แบริ่ง จะต้องมีการแก้ไขระเบียบกำหนดอัตราค่าโดยสารใหม่ และการจัดเจ้าหน้าที่ดูแล คาดว่า จะแล้วเสร็จทันเปิดเทอม วันที่ 17 พ.ค.นี้
ขณะนี้ ปริมาณผู้โดยสารเฉพาะส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท วันธรรมดา เฉลี่ย 120,000 เที่ยว/วัน ส่วนวันหยุด เฉลี่ย 100,000 เที่ยว/วัน คาดว่า หลังปรับลดอัตราค่าโดยสารเหลือ 10 บาท ปริมาณผู้โดยสารส่วนต่อขยายจะเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 10,000 เที่ยว/วัน มีทั้งหมด 6 สถานี ได้แก่ สถานีอ่อนนุช สถานีบางจาก สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางนา และสถานีแบริ่ง สำหรับส่วนต่อขยายสายสีลม ปัจจุบันเปิดให้บริการจาก สถานีวงเวียนใหญ่ ถึง สถานีตลาดพลู สจส. ต้องใช้เวลาในการปรับซอฟต์แวร์ประมาณ 4-5 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ตลอดเส้นทางถึง สถานีบางหว้า กทม. ยืนยัน แล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ ภายในเดือน ธ.ค. 2556
ข้อมูลโดย : www.innnews.co.th
ทำดีก็ต้องชม ที่สมารถลดราคาลงมา ตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ แม้จะแค่ไม่กี่สาย ก็เท่ากับว่า ได้ลงมือทำบางส่วน
มันต้องแบบนี้ครับ สัญญาอะไรไว้ ต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้แล้ว เท่ากับ คุณดูถูกประชาชนที่ ไปกาคะแนนให้คุณ
จะให้ดี ต้องทำให้ได้ ทำให้หมดตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ด้วยครับ อย่าให้เป็นแบบ โดนด่า ก็รีบทำ เพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอด