เนื่องจาก เมื่อวาน 24/04/2556 เวลา 13.48 น. ได้มี เบอร์โทร 0-8739-70145 โทรเข้ามา มีการสนทนา ดังนี้
ผม - สวัสดีครับ
ปลายสาย - สวัสดีครับ ผมโทรมาจาก สำนักข่าว INN เรามีโปรโมชั่น รับข่าวฟรี 30 วัน "ฟรี"
จากนั้นระบบ จะส่ง SMS ยกเลิกไปให้ หากมีข้อสงสัย โทรกลับมาที่เบอร์นี้ได้ครับ . . . . ตรูด ๆ ๆ ๆ ๆ
ผม - ? ? ? (ตั้งใจจะบอก ปฏิเสธ แต่ยังไม่ทันได้อ้าปากเลย)
พอวันนี้ ผมได้โทรไปยกเลิก กับทาง คอเซนเตอร์ D-tac ก็ได้รับบริการเป็นอย่างดี ในการยกเลิกบริการ SMS ข่าว ของ INN
และมีการสนทนา คร่าวๆ ดังนี้
D-tac - ทางเราได้ยกเลิกบริการข่าวให้แล้วนะค่ะ
ผม - ขอสอบถามหน่อยครับ ว่า ทาง SMS INN หมดอายุ กี่วันครับ ?
D-tac - 15 วันค่ะ (ไม่ตรงกันแล้วไง)
ผม - แล้วถ้าไม่โทรมายกเลิกล่ะครับ ?
D-tac - ระบบก็จะต่อให้อัตโนมัติ (เสียตังแน่ ไหนว่าจะมี SMS ยกเลิกให้ไง)
ผม - แล้วเค้าเช็คจากอะไร ว่าเรา "ยินยอม" รับ SMS ข่าว ของ INN ครับ
D-tac - ไม่ทราบค่ะ ต้องโทรไปถามทาง INN ตามเบอร์นี้ค่ะ 02-xxx-xxxx
ผม - หมดคำถามครับ
D-tac - กรุณาให้คะแนน หลังจบการสนทนาด้วยค่ะ
ผม - 10
ขอถามสั้นๆ
1. D-tac หรือ INN จะรู้ได้ยังไงว่า ผม "ยินยอม" รับข่าวสารทาง SMS (ไม่ว่าจะ ฟรี หรือ เสียค่าบริการ 29บาท/เดือน)
2. ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว (ตาสี ตาสา) เค้าคงคิดว่า ฟรี 1 เดือน แล้วจะมี SMS มาแจ้งยกเลิกให้ แต่ในความเป็นจริง
ฟรี 15 วัน อีก 15 วัน คงเสียเงินให้กับ ค่าบริการ 29บาท/เดือน (ผมว่ามันไม่แพง แต่ถ้าเกิด มีเงินอยู่ 29฿
แล้วเกิดเหตุฉุกเฉิน พอจะกดโทรออก เงินในโทรศัพท์ เหลือ 0 บาท ถามว่าใครเดือดร้อนครับ)
3. แม้แต่คนที่พอรู้เรื่อง (อย่างผม) ก็ต้องมานั่ง เสียเงิน + เวลา ที่ต้องโทร ไปยกเลิก SMS กับทาง D-tac
(อย่างผม ต้องมาเติมเงิน เพื่อโทรเข้าคอลเซนเตอร์ เพื่อยกเลิกบริการ SMS ที่ผม ไม่ได้สมัคร มันสมควร ไหมล่ะครับ)
4. ช่วยยกเลิก บริการแบบนี้ได้ไหมครับ ถ้าลูกค้าอยากสมัคร SMS ข่าว คงกดสมัครด้วยตัวเอง ล่ะครับ
ปล. หลังจากพิมพ์กระทู้จบ ผมคงต้องไปเช็ค โทรศัพท์ ทั้งบ้าน ว่ามี SMS ข่าว เข้ามาบ้างรึปล่าว
(พ่อ-แม่ ท่านคงโทรไปยกเลิก SMS ข่าว INN กับทาง D-tac ไมเป็นแน่นอนครับ)
ขอบคุณที่ตอบคำถาม ทุกข้อนะครับ D-tac
* ไม่สะดวกให้เบอร์โทรศัพท์ แต่วันนี้โทร หา D-tac ตอน 10.29 น. (ยกเลิก SMS) คงตรวจสอบเองได้นะครับ
ถึง D-tac (รบกวนตอบคำถาม)
ผม - สวัสดีครับ
ปลายสาย - สวัสดีครับ ผมโทรมาจาก สำนักข่าว INN เรามีโปรโมชั่น รับข่าวฟรี 30 วัน "ฟรี"
จากนั้นระบบ จะส่ง SMS ยกเลิกไปให้ หากมีข้อสงสัย โทรกลับมาที่เบอร์นี้ได้ครับ . . . . ตรูด ๆ ๆ ๆ ๆ
ผม - ? ? ? (ตั้งใจจะบอก ปฏิเสธ แต่ยังไม่ทันได้อ้าปากเลย)
พอวันนี้ ผมได้โทรไปยกเลิก กับทาง คอเซนเตอร์ D-tac ก็ได้รับบริการเป็นอย่างดี ในการยกเลิกบริการ SMS ข่าว ของ INN
และมีการสนทนา คร่าวๆ ดังนี้
D-tac - ทางเราได้ยกเลิกบริการข่าวให้แล้วนะค่ะ
ผม - ขอสอบถามหน่อยครับ ว่า ทาง SMS INN หมดอายุ กี่วันครับ ?
D-tac - 15 วันค่ะ (ไม่ตรงกันแล้วไง)
ผม - แล้วถ้าไม่โทรมายกเลิกล่ะครับ ?
D-tac - ระบบก็จะต่อให้อัตโนมัติ (เสียตังแน่ ไหนว่าจะมี SMS ยกเลิกให้ไง)
ผม - แล้วเค้าเช็คจากอะไร ว่าเรา "ยินยอม" รับ SMS ข่าว ของ INN ครับ
D-tac - ไม่ทราบค่ะ ต้องโทรไปถามทาง INN ตามเบอร์นี้ค่ะ 02-xxx-xxxx
ผม - หมดคำถามครับ
D-tac - กรุณาให้คะแนน หลังจบการสนทนาด้วยค่ะ
ผม - 10
ขอถามสั้นๆ
1. D-tac หรือ INN จะรู้ได้ยังไงว่า ผม "ยินยอม" รับข่าวสารทาง SMS (ไม่ว่าจะ ฟรี หรือ เสียค่าบริการ 29บาท/เดือน)
2. ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว (ตาสี ตาสา) เค้าคงคิดว่า ฟรี 1 เดือน แล้วจะมี SMS มาแจ้งยกเลิกให้ แต่ในความเป็นจริง
ฟรี 15 วัน อีก 15 วัน คงเสียเงินให้กับ ค่าบริการ 29บาท/เดือน (ผมว่ามันไม่แพง แต่ถ้าเกิด มีเงินอยู่ 29฿
แล้วเกิดเหตุฉุกเฉิน พอจะกดโทรออก เงินในโทรศัพท์ เหลือ 0 บาท ถามว่าใครเดือดร้อนครับ)
3. แม้แต่คนที่พอรู้เรื่อง (อย่างผม) ก็ต้องมานั่ง เสียเงิน + เวลา ที่ต้องโทร ไปยกเลิก SMS กับทาง D-tac
(อย่างผม ต้องมาเติมเงิน เพื่อโทรเข้าคอลเซนเตอร์ เพื่อยกเลิกบริการ SMS ที่ผม ไม่ได้สมัคร มันสมควร ไหมล่ะครับ)
4. ช่วยยกเลิก บริการแบบนี้ได้ไหมครับ ถ้าลูกค้าอยากสมัคร SMS ข่าว คงกดสมัครด้วยตัวเอง ล่ะครับ
ปล. หลังจากพิมพ์กระทู้จบ ผมคงต้องไปเช็ค โทรศัพท์ ทั้งบ้าน ว่ามี SMS ข่าว เข้ามาบ้างรึปล่าว
(พ่อ-แม่ ท่านคงโทรไปยกเลิก SMS ข่าว INN กับทาง D-tac ไมเป็นแน่นอนครับ)
ขอบคุณที่ตอบคำถาม ทุกข้อนะครับ D-tac
* ไม่สะดวกให้เบอร์โทรศัพท์ แต่วันนี้โทร หา D-tac ตอน 10.29 น. (ยกเลิก SMS) คงตรวจสอบเองได้นะครับ