ขอแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากร้าน Niku King สาขารามอินทรา ค่ะ เมื่อวานนี้ได้เข้าไปเป็นลูกค้าของทางร้านเวลาประมาณ 1ทุ่ม
เมื่อเปิดประตูร้านเข้าไปก็พบว่ามีลูกค้าอยู่หนาแน่น คิวยาวเลยค่ะ (ร้านนี้จะมีที่นั่งรอลูกค้า บริเวณทางเดิน ส่วนหนึ่งมีตู้ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ และเติมน้ำดื่มให้ลูกค้า) แต่กระนั้นด้วยความอยากทานและประทับใจจากคุณภาพอาหารคราวก่อน จึงเดินไปหาน้องพนักงานที่ก้มหน้าก้มตาจดคิวง่วนอยู่
เรา / 3ที่ค่ะ คิวยาวมั้ยเอ่ย(เสียงเริงร่าสุดๆ)
น้องพนักงานห้อยป้ายชื่อว่า เนย / 12 คิว!
สั้นและห้วนได้ใจความ
เรา (ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบมารยาทพนักงานที่ไม่ใส่ใจบริการเป็นทุนอยู่แล้ว) / อีก 12 คิว "นะคะ" ลงหางเสียงดังๆและหนักๆให้น้องรู้ตัว
แต่ดูเหมือนว่าน้องเนยจะไม่รู้ตัว หรือ รู้แต่ไม่ใส่ใจ น้องยังคงพูดห้วนๆไม่มีหางเสียงต่อไป จนเพื่อนมาดึงเราไป
ระหว่างรอ ก็ได้เฝ้าดูพฤติกรรม กระแทกของ อารมณ์เสียของน้องเนยไปเรื่อยๆ จนน้องเหมือนเริ่มทนไม่ไหว บ่นออกมาดังกับเพื่อนร่วมงาน ท่ามกลางลูกค้าตาดำๆที่นั่งกันสลอน จับใจความได้ว่า

ไม่ได้จดก็บอกว่าจด ออเดอร์หายก็มาโวย ต้องโดนลูกค้าด่า เป็น ผจก. ได้งัยว่า "หัว _วย" ! ....จำประโยคไม่ได้ทั้งหมด น้องบ่นราวๆนี้ แต่คำสุดท้าย ชัด สั้น กระชับ ได้ใจความมาก จนลูกค้าสะดุ้งกันไปเป็นแถบๆ
และเหมือนน้องได้ระบายอารมณ์ออกมาบ้างแล้ว น้องหันมาพูดดีด้วยกับลูกค้า ลงท้ายด้วยคะบ้าง หากนึกได้ทัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์พนักงานด้านในไม่ประสานงานกับพนักงานจัดคิวด้านนอก ทำให้เกิดการขานคิวผิด กระโดดข้ามไป 3 คิว นั่นหมายความว่า
ลูกค้าที่โดนข้ามคิวย่อมไม่พอใจ ต่างพากันกดดันเนย ว่าเพราะอะไร จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ ตรงจุดนี้ น้องเนยพยายามแก้ปัญหา โดยการรีบเคลียร์โต๊ะให้ 3 คิวที่โดนข้ามไป และพูดเพราะขึ้น แต่เหมือนน้องจะไม่พอใจกับการต้องมารับหน้าลูกค้าคนเดียว ก่อเป็นคลื่นเล็กๆในใจน้อง(อันนี้คิดเองล้วนๆค่ะ 5555)
เมื่อเราได้เข้าไปนั่งทาน บรรยากาศก็เป็นไปตามคาดค่ะ คือ สั่งของแล้วไม่ได้ ไอ้ที่ไม่สั่งดันมา โต๊ะโน้นบ่น โต๊ะนี้ก็ว่า จนน้องเนยคงสุดทน
@@@แชร์ประสบการณ์จากร้าน Niku King สาขารามอินทรา@@@
เมื่อเปิดประตูร้านเข้าไปก็พบว่ามีลูกค้าอยู่หนาแน่น คิวยาวเลยค่ะ (ร้านนี้จะมีที่นั่งรอลูกค้า บริเวณทางเดิน ส่วนหนึ่งมีตู้ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ และเติมน้ำดื่มให้ลูกค้า) แต่กระนั้นด้วยความอยากทานและประทับใจจากคุณภาพอาหารคราวก่อน จึงเดินไปหาน้องพนักงานที่ก้มหน้าก้มตาจดคิวง่วนอยู่
เรา / 3ที่ค่ะ คิวยาวมั้ยเอ่ย(เสียงเริงร่าสุดๆ)
น้องพนักงานห้อยป้ายชื่อว่า เนย / 12 คิว!
สั้นและห้วนได้ใจความ
เรา (ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบมารยาทพนักงานที่ไม่ใส่ใจบริการเป็นทุนอยู่แล้ว) / อีก 12 คิว "นะคะ" ลงหางเสียงดังๆและหนักๆให้น้องรู้ตัว
แต่ดูเหมือนว่าน้องเนยจะไม่รู้ตัว หรือ รู้แต่ไม่ใส่ใจ น้องยังคงพูดห้วนๆไม่มีหางเสียงต่อไป จนเพื่อนมาดึงเราไป
ระหว่างรอ ก็ได้เฝ้าดูพฤติกรรม กระแทกของ อารมณ์เสียของน้องเนยไปเรื่อยๆ จนน้องเหมือนเริ่มทนไม่ไหว บ่นออกมาดังกับเพื่อนร่วมงาน ท่ามกลางลูกค้าตาดำๆที่นั่งกันสลอน จับใจความได้ว่า
และเหมือนน้องได้ระบายอารมณ์ออกมาบ้างแล้ว น้องหันมาพูดดีด้วยกับลูกค้า ลงท้ายด้วยคะบ้าง หากนึกได้ทัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์พนักงานด้านในไม่ประสานงานกับพนักงานจัดคิวด้านนอก ทำให้เกิดการขานคิวผิด กระโดดข้ามไป 3 คิว นั่นหมายความว่า
ลูกค้าที่โดนข้ามคิวย่อมไม่พอใจ ต่างพากันกดดันเนย ว่าเพราะอะไร จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ ตรงจุดนี้ น้องเนยพยายามแก้ปัญหา โดยการรีบเคลียร์โต๊ะให้ 3 คิวที่โดนข้ามไป และพูดเพราะขึ้น แต่เหมือนน้องจะไม่พอใจกับการต้องมารับหน้าลูกค้าคนเดียว ก่อเป็นคลื่นเล็กๆในใจน้อง(อันนี้คิดเองล้วนๆค่ะ 5555)
เมื่อเราได้เข้าไปนั่งทาน บรรยากาศก็เป็นไปตามคาดค่ะ คือ สั่งของแล้วไม่ได้ ไอ้ที่ไม่สั่งดันมา โต๊ะโน้นบ่น โต๊ะนี้ก็ว่า จนน้องเนยคงสุดทน