บอกตรงนี้เลยว่าเขียนกระทู้นี้เพื่อบ่นบริการของทรู ใครไม่อยากอ่าน หรืออวยทรูก็อ่านข้ามไปเลยนะ
เรื่องมีอยู่ว่าiPhone5ของผม มีอาการแบตบวม
เลยเอาเครื่องไปเคลมที่ทรูสาขาCP
กว่าจะถึงคิว นานมาก ดูจากหมายเลขที่เรียกแล้ว ห่างจากของเรา2-3เลข
แต่มีเลขอื่นมาแทรกด้วยเลยทำให้นาน สรุปรอประมาณชั่วโมงนึง
พอถึงคิว เอาเครื่องเคลม พนักงานมาดูให้แล้วบอกว่าเครื่องหมดประกันแล้ว เดี๋ยวจะส่งเคลม แต่เสียค่าใช้จ่าย1หมื่นบาท ก็โอเค เพราะรู้มาว่าอาการแบบนี้DTACก็เก็บเงินเท่ากัน
พนักงานพูดจาเหมือนลูกค้าเป็นเพื่อน น้ำเสียงไม่ดี หางเสียงก็ไม่มี แล้วสีหน้าพนักงานแต่ละคนก็แบบว่าเหมือนปวดขี้ตลอดเวลาอะ
เห็นลุงคนนึงมาซื้อเครื่องข้างๆ พนักงานก็พูดจาไม่มีหางเสียงเหมือนกัน
นอยๆในใจว่า เฮ้ย เขาผู้ใหญ่นะ ถึงพนักงานไม่ได้เคารพผู้ใหญ่ แต่อย่างน้อยควรสุภาพนอบน้อมกับลูกค้าสิ
เซ็นเอกสารเสร็จได้ใบService Formมา ด้านขวาบนมีเบอร์มือถือ (อ้อ ให้เราโทรเช็คได้ที่เบอร์นี้สินะ)
โอเค รอ
ส่งเคลมไปวันที่30เมษายน2558 จนกระทั่งต้นเดือนพฤษภาคม2558 ยังไม่ได้เครื่อง ไม่มีการติดต่อจากทรูมาแต่อย่างใด
เบอร์ที่เขียนมาบนใบService Formก็โทรไม่ติด โทรไป02-900-9000ก็ได้ความแต่ว่าอยู่ในสถานะส่งซ่อม ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เครื่อง ต้องไปตามที่สาขาCP
ไอ้เราก็นะ ตอนไปเคลมเห็นพนักงานปฎิบัติกับลูกค้าแล้ว ไม่ค่อยอยากไปศูนย์ เลยบ่นเรื่องพนักงานสาขาCPผ่านCall Centerซะเลย
เอาวะ ตัดสินใจไปตามเครื่องที่สาขาCP
พอไปถึง รอคิวพอถึงคิวพนักงานบอกว่า ต้องขอโทษจริงๆ เดี๋ยวจะรีบตามเครื่องให้
คราวนี้พูดจาดีขึ้น สงสัยจะมีคนร้องเรียนไปเยอะ
วันถัดมามีโทรศัพท์มาจากสาขาCPว่าเครื่องได้แล้ว ให้มารับได้เลย(เห็นผลทันตาเลยหรอ งี้ใครไม่ตามเองก็ไม่ได้สิ)
ก่อนถึงคิว เจอลูกค้าอีกคนนึง มาร้องเรียนเหมือนกัน เรื่องเคลมเครื่องนี่แหละ ประเด็นคือ
1.นาน
2.โทรหาเบอร์ที่ให้มา ไม่ติด ให้มาทำไม
3.โทรตามศูนย์ก็ไม่ได้รับคำตอบ ไม่รู้ว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่ บอกได้มั้ยว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่
สุดท้ายให้เรียกผจก.ออกมา คุณผู้จัดการเลยให้เบอร์ส่วนตัวไป ปัญหาเฉพาะหน้าเลยจบไปก่อน
คือ บอกได้เลยว่า ทรูควรจะติดต่อลูกค้าก่อน แต่ถ้าไม่มีบริการแจ้งลูกค้า
อย่างน้อยเบอร์ที่ให้ไว้ต้องมีคนรับสาย และสามารถเช็คสถานะให้ได้ ลูกค้าติดต่อคุณไม่ได้ จะโมโห เครียด และมาบอมบ์ที่สาขา
ทีนี้บรรยากาศในช็อปจะมาคุแล้ว ทรูไม่ควรปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้
จากที่เห็นในศูนย์ หลายคนที่มาศูนย์ไม่แฮปปี้กับบริการเลย
โอเค ทำเรื่องรับเครื่องเสร็จ 13 พฤษภาคม 2558 จ่ายตังไป10,000บาทเรียบร้อย สภาพภายนอกเครื่องกิ๊กมากๆ
พอเอากลับไป จะใช้เลยจะลงโปรแกรมไลน์ เลื่อนๆหน้าจอในApp Store
เจออาการเพี้ยน ภาพล้ม เป็นเส้นๆ มือถือใช้งานต่อไม่ได้ หน้าจอค่อยๆดำมืดไปเอง
เชี่ยยยย นี่เอาเครื่องเสียไปซ่อมแล้วเอาใส่กรอบใหม่มาย้อมแมวใช่มั้ยยย
รุ่งขึ้น14พฤษภาคม2558 เอาเครื่องไปซ่อมอีกที
พนักงานที่ดูให้คือคนเดิมกับรอบแรก คุยดี มีหางเสียง โอเค
แต่ปรากฎว่าต้องรออีกสองสัปดาห์ จึงจะได้เครื่องใหม่ แต่จะเร่งให้
ได้Service Formใบใหม่ ด้านบนขวามีเขียนเบอร์ไว้ให้อีกแล้ว
แต่หมื่นนึงที่จ่ายไปเมื่อวานไม่ได้เอาคืนนะ รอบหน้าไม่ต้องจ่ายแล้ว
กลับมารอ
คุณพนักงานเร่งให้ยังไงไม่รู้ มาวันนี้ 29พฤษภาคม2558 ก็ยังไม่ได้เครื่อง
ปัญหาเดิมๆ เบอร์ที่เขียนไว้ด้านบนขวาก็โทรไม่ติด ไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรเลย
โทรไปCall Centerแล้ว รอสายนานมาก พนักงานแจ้งว่า ต้องรออีก4วันทำการ เพราะเครื่องซ่อมมีระยะเวลา14วันทำการ(อยากร้องว่า เยี้ยดเปียด อยากจะประชดว่า นี่ผมโทรมาเร็วไปหรอ ต้องรออีกใช่ไหม ขอโทษๆ)
พนักงานบอกว่า โน่น กว่าจะถึงกำหนดก็5มิถุนายน2558โน่น(เหอะๆ ประเมินบริการ เอา 1 ไปซะ)
สรุปเคลมรอบนี้กินเวลากว่าสองเดือน กว่าจะได้เครื่องกลับมาใช้ เจริญแล้วมั้ยล่ะ
ปัจจุบัน รอดู ว่าสัปดาห์หน้า ทรูจะมีเครื่องใหม่ที่ใช้งานได้ปรกติมาให้ผมมั้ย
ปล.ถ้าผู่มีอำนาจของทรู ได้มาอ่านกระทู้นี้นะ
หมายเลขJob No. 081-150-514-007
ให้เลขไว้เผื่อคุณจะทำอะไรให้ผมได้เครื่องไวๆได้บ้าง เอาทุกวิถีทางแล้ว
ส่งเคลม iphone 5 True นานเป็นชาติ
เรื่องมีอยู่ว่าiPhone5ของผม มีอาการแบตบวม
เลยเอาเครื่องไปเคลมที่ทรูสาขาCP
กว่าจะถึงคิว นานมาก ดูจากหมายเลขที่เรียกแล้ว ห่างจากของเรา2-3เลข
แต่มีเลขอื่นมาแทรกด้วยเลยทำให้นาน สรุปรอประมาณชั่วโมงนึง
พอถึงคิว เอาเครื่องเคลม พนักงานมาดูให้แล้วบอกว่าเครื่องหมดประกันแล้ว เดี๋ยวจะส่งเคลม แต่เสียค่าใช้จ่าย1หมื่นบาท ก็โอเค เพราะรู้มาว่าอาการแบบนี้DTACก็เก็บเงินเท่ากัน
พนักงานพูดจาเหมือนลูกค้าเป็นเพื่อน น้ำเสียงไม่ดี หางเสียงก็ไม่มี แล้วสีหน้าพนักงานแต่ละคนก็แบบว่าเหมือนปวดขี้ตลอดเวลาอะ
เห็นลุงคนนึงมาซื้อเครื่องข้างๆ พนักงานก็พูดจาไม่มีหางเสียงเหมือนกัน
นอยๆในใจว่า เฮ้ย เขาผู้ใหญ่นะ ถึงพนักงานไม่ได้เคารพผู้ใหญ่ แต่อย่างน้อยควรสุภาพนอบน้อมกับลูกค้าสิ
เซ็นเอกสารเสร็จได้ใบService Formมา ด้านขวาบนมีเบอร์มือถือ (อ้อ ให้เราโทรเช็คได้ที่เบอร์นี้สินะ)
โอเค รอ
ส่งเคลมไปวันที่30เมษายน2558 จนกระทั่งต้นเดือนพฤษภาคม2558 ยังไม่ได้เครื่อง ไม่มีการติดต่อจากทรูมาแต่อย่างใด
เบอร์ที่เขียนมาบนใบService Formก็โทรไม่ติด โทรไป02-900-9000ก็ได้ความแต่ว่าอยู่ในสถานะส่งซ่อม ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เครื่อง ต้องไปตามที่สาขาCP
ไอ้เราก็นะ ตอนไปเคลมเห็นพนักงานปฎิบัติกับลูกค้าแล้ว ไม่ค่อยอยากไปศูนย์ เลยบ่นเรื่องพนักงานสาขาCPผ่านCall Centerซะเลย
เอาวะ ตัดสินใจไปตามเครื่องที่สาขาCP
พอไปถึง รอคิวพอถึงคิวพนักงานบอกว่า ต้องขอโทษจริงๆ เดี๋ยวจะรีบตามเครื่องให้
คราวนี้พูดจาดีขึ้น สงสัยจะมีคนร้องเรียนไปเยอะ
วันถัดมามีโทรศัพท์มาจากสาขาCPว่าเครื่องได้แล้ว ให้มารับได้เลย(เห็นผลทันตาเลยหรอ งี้ใครไม่ตามเองก็ไม่ได้สิ)
ก่อนถึงคิว เจอลูกค้าอีกคนนึง มาร้องเรียนเหมือนกัน เรื่องเคลมเครื่องนี่แหละ ประเด็นคือ
1.นาน
2.โทรหาเบอร์ที่ให้มา ไม่ติด ให้มาทำไม
3.โทรตามศูนย์ก็ไม่ได้รับคำตอบ ไม่รู้ว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่ บอกได้มั้ยว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่
สุดท้ายให้เรียกผจก.ออกมา คุณผู้จัดการเลยให้เบอร์ส่วนตัวไป ปัญหาเฉพาะหน้าเลยจบไปก่อน
คือ บอกได้เลยว่า ทรูควรจะติดต่อลูกค้าก่อน แต่ถ้าไม่มีบริการแจ้งลูกค้า
อย่างน้อยเบอร์ที่ให้ไว้ต้องมีคนรับสาย และสามารถเช็คสถานะให้ได้ ลูกค้าติดต่อคุณไม่ได้ จะโมโห เครียด และมาบอมบ์ที่สาขา
ทีนี้บรรยากาศในช็อปจะมาคุแล้ว ทรูไม่ควรปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้
จากที่เห็นในศูนย์ หลายคนที่มาศูนย์ไม่แฮปปี้กับบริการเลย
โอเค ทำเรื่องรับเครื่องเสร็จ 13 พฤษภาคม 2558 จ่ายตังไป10,000บาทเรียบร้อย สภาพภายนอกเครื่องกิ๊กมากๆ
พอเอากลับไป จะใช้เลยจะลงโปรแกรมไลน์ เลื่อนๆหน้าจอในApp Store
เจออาการเพี้ยน ภาพล้ม เป็นเส้นๆ มือถือใช้งานต่อไม่ได้ หน้าจอค่อยๆดำมืดไปเอง
เชี่ยยยย นี่เอาเครื่องเสียไปซ่อมแล้วเอาใส่กรอบใหม่มาย้อมแมวใช่มั้ยยย
รุ่งขึ้น14พฤษภาคม2558 เอาเครื่องไปซ่อมอีกที
พนักงานที่ดูให้คือคนเดิมกับรอบแรก คุยดี มีหางเสียง โอเค
แต่ปรากฎว่าต้องรออีกสองสัปดาห์ จึงจะได้เครื่องใหม่ แต่จะเร่งให้
ได้Service Formใบใหม่ ด้านบนขวามีเขียนเบอร์ไว้ให้อีกแล้ว
แต่หมื่นนึงที่จ่ายไปเมื่อวานไม่ได้เอาคืนนะ รอบหน้าไม่ต้องจ่ายแล้ว
กลับมารอ
คุณพนักงานเร่งให้ยังไงไม่รู้ มาวันนี้ 29พฤษภาคม2558 ก็ยังไม่ได้เครื่อง
ปัญหาเดิมๆ เบอร์ที่เขียนไว้ด้านบนขวาก็โทรไม่ติด ไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรเลย
โทรไปCall Centerแล้ว รอสายนานมาก พนักงานแจ้งว่า ต้องรออีก4วันทำการ เพราะเครื่องซ่อมมีระยะเวลา14วันทำการ(อยากร้องว่า เยี้ยดเปียด อยากจะประชดว่า นี่ผมโทรมาเร็วไปหรอ ต้องรออีกใช่ไหม ขอโทษๆ)
พนักงานบอกว่า โน่น กว่าจะถึงกำหนดก็5มิถุนายน2558โน่น(เหอะๆ ประเมินบริการ เอา 1 ไปซะ)
สรุปเคลมรอบนี้กินเวลากว่าสองเดือน กว่าจะได้เครื่องกลับมาใช้ เจริญแล้วมั้ยล่ะ
ปัจจุบัน รอดู ว่าสัปดาห์หน้า ทรูจะมีเครื่องใหม่ที่ใช้งานได้ปรกติมาให้ผมมั้ย
ปล.ถ้าผู่มีอำนาจของทรู ได้มาอ่านกระทู้นี้นะ
หมายเลขJob No. 081-150-514-007
ให้เลขไว้เผื่อคุณจะทำอะไรให้ผมได้เครื่องไวๆได้บ้าง เอาทุกวิถีทางแล้ว