คือเรื่องมีอยู่ว่าเมือวันที่ 31 มี.ค. 56 เวลาประมาณ 13.40 ผมและเพื่อนกำลังรอต่อคิวเพื่อซื้อตั๋วหนังที่เมเจอร์พระราม 2 ผมได้จองที่นั่งผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว ผมและเพื่อนก็รอในแถวสำหรับคนที่ได้จองรอบหนังล่วงหน้าไว้แล้วซึ่งผมต้องจะชำระเงินค่าตั๋วก่อนเวลาฉาย 45 นาที คนรอในแถวที่ผมต่อคิวอยู่ค่อนข้างเยอะรอบหนังของผมคือ 14.30 ผมเหลือเวลาอีก 5 นาทีที่จะต้องชำระเงิน ถ้าเกินเวลารอบหนังที่ผมได้ทำการจองจะถูก auto cancel ระหว่างรออยู่ในแถวผมและเพื่อนจะเป็นคิวถัดไปที่จะได้รับบริการที่หน้าเคาน์เตอร์(คิดในใจยังไงก็ทันเหลือตั้ง 5 นาที)
แต่ในขณะที่พนักงานผู้หญิงหน้าเคาน์เตอร์กำลังให้บริการลูกค้าคนก่อนหน้าผมอยู่ ทันใดนั้นก็มีลูกค้าผู้หญิงวัยทำงานคู่หนึ่ง ทำท่าทีเข้ามาถามเกี่ยวกับการใช้สิทธิโปรโมชั่นบัตรเครดิตเพื่อจะซื้อตั๋วหนัง แต่เพราะพนักงานกำลังให้บริการลูกค้าคนก่อนหน้าผมอยู่จึงบอกให้ลูกค้าผู้หญิงสองคนดังกล่าวยืนรอข้างๆก่อน พอพนักงานให้บริการลูกค้าเสร็จ แทนที่ผมและเพื่อนจะได้รับการบริการเป็นคิวต่อไป แต่กลับกลายเป็นว่าพนักงานเลือกที่จะให้บริการกับลูกค้าผู้หญิงสองคนนั้นเลือกรอบหนังและซื้อตั๋วก่อนทั้งๆที่ลูกค้าสองคนนั้นไม่ได้เข้าคิวต่อแถวแต่อย่างใด
ซึ่งผมและเพื่อนและคนอื่นๆที่กำลังรออยู่ในคิวเดียวกันกับผม ก็เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้นมาโดยตลอด ผมและเพื่อนเมื่่อเห็นดังนั้นจึงเดินเข้าไปบอกกับทางลูกค้าผู้หญิงสองคนนั้นว่าผมและเพื่อนและคนอื่นๆกำลังเข้าคิวอยู่ และบอกสองคนนั้นว่าโปรดไปเข้าคิวต่อแถวด้วย เพราะคนอื่นเขาก็ต่อคิวกันทั้งนั้นไม่ควรแซงคิวคนอื่น แต่ลูกค้าสองคนนั้นกลับบอกว่าเขาไม่ผิด ให้ลองถามพนักงานหน้าเคาเตอร์ดูก็ได้ ผมก็เลยถามน้องพนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์ แต่คำตอบของพนักงานหน้าเคาน์เตอร์กลับบอกว่าลูกค้าสองคนนั้นรอนานแล้ว ซึ่งผมและเพื่อนผิดหวังกับคำตอบของพนักงานมาก เพราะเห็นๆกันอยู่ว่าสองคนนั้นเพิ่งจะมา ผมเชื่อว่าคนอื่นๆที่กำลังรออยู่ในคิวตอนนั้นก็คงรู้สึกไม่ต่างอะไรกับผมและเพื่อน ที่รู้สึกโดนเอาเปรียบและเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน แถมลูกค้าสองคนนั้นยังพูดจาเยาะเย้ยเสียงดังอีกว่า "เคลียร์ป่ะ มีปัญหาอะไรอีกป่ะ จบไหม ถ้าอยากจะมีเรื่องก็ให้ไปถามพนักงาน ว่าฉันผิดหรือเปล่า" ผมกับเพื่อนถึงกับอึ้งกับการกระทำของลูกค้าสองคนนั้น กับพนักงานหญิงหน้าเคาน์เตอร์จริงๆ ที่เลือกจะให้บริการกับลูกค้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฏกติกาสากลและมารยาททางสังคมนั้นคือการต่อแถวเข้าคิว
และแน่นอนพอถึงคิวผม รอบจองหนังของผมถูก auto cancel เพราะเกินเวลา ผมและเพื่อนไม่ได้ติดใจเอาความใดๆทั้งสิ้น ก็เลยตัดสินใจไม่ดูหนังเลย เสียความรู้สึกและเสียเวลามากๆ ผมอยากให้โรงหนังปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของพนักงาน ในเรื่องของการให้ความสำคัญการการต่อแถวเข้าคิวมากกว่านี้ ผมเชื่อว่าทุกคนตั้งใจมาชมหนังที่ชื่นชอบ และมีความสุขกับการชมหนัง แต่ถ้าต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้คงเสียความรู้สึก และเสียเวลา
โดนแซงคิวซื้อตั๋วหนังไม่พอ พนักงานขายยังเข้าข้างคนแซงคิวอีก
แต่ในขณะที่พนักงานผู้หญิงหน้าเคาน์เตอร์กำลังให้บริการลูกค้าคนก่อนหน้าผมอยู่ ทันใดนั้นก็มีลูกค้าผู้หญิงวัยทำงานคู่หนึ่ง ทำท่าทีเข้ามาถามเกี่ยวกับการใช้สิทธิโปรโมชั่นบัตรเครดิตเพื่อจะซื้อตั๋วหนัง แต่เพราะพนักงานกำลังให้บริการลูกค้าคนก่อนหน้าผมอยู่จึงบอกให้ลูกค้าผู้หญิงสองคนดังกล่าวยืนรอข้างๆก่อน พอพนักงานให้บริการลูกค้าเสร็จ แทนที่ผมและเพื่อนจะได้รับการบริการเป็นคิวต่อไป แต่กลับกลายเป็นว่าพนักงานเลือกที่จะให้บริการกับลูกค้าผู้หญิงสองคนนั้นเลือกรอบหนังและซื้อตั๋วก่อนทั้งๆที่ลูกค้าสองคนนั้นไม่ได้เข้าคิวต่อแถวแต่อย่างใด
ซึ่งผมและเพื่อนและคนอื่นๆที่กำลังรออยู่ในคิวเดียวกันกับผม ก็เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้นมาโดยตลอด ผมและเพื่อนเมื่่อเห็นดังนั้นจึงเดินเข้าไปบอกกับทางลูกค้าผู้หญิงสองคนนั้นว่าผมและเพื่อนและคนอื่นๆกำลังเข้าคิวอยู่ และบอกสองคนนั้นว่าโปรดไปเข้าคิวต่อแถวด้วย เพราะคนอื่นเขาก็ต่อคิวกันทั้งนั้นไม่ควรแซงคิวคนอื่น แต่ลูกค้าสองคนนั้นกลับบอกว่าเขาไม่ผิด ให้ลองถามพนักงานหน้าเคาเตอร์ดูก็ได้ ผมก็เลยถามน้องพนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์ แต่คำตอบของพนักงานหน้าเคาน์เตอร์กลับบอกว่าลูกค้าสองคนนั้นรอนานแล้ว ซึ่งผมและเพื่อนผิดหวังกับคำตอบของพนักงานมาก เพราะเห็นๆกันอยู่ว่าสองคนนั้นเพิ่งจะมา ผมเชื่อว่าคนอื่นๆที่กำลังรออยู่ในคิวตอนนั้นก็คงรู้สึกไม่ต่างอะไรกับผมและเพื่อน ที่รู้สึกโดนเอาเปรียบและเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน แถมลูกค้าสองคนนั้นยังพูดจาเยาะเย้ยเสียงดังอีกว่า "เคลียร์ป่ะ มีปัญหาอะไรอีกป่ะ จบไหม ถ้าอยากจะมีเรื่องก็ให้ไปถามพนักงาน ว่าฉันผิดหรือเปล่า" ผมกับเพื่อนถึงกับอึ้งกับการกระทำของลูกค้าสองคนนั้น กับพนักงานหญิงหน้าเคาน์เตอร์จริงๆ ที่เลือกจะให้บริการกับลูกค้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฏกติกาสากลและมารยาททางสังคมนั้นคือการต่อแถวเข้าคิว
และแน่นอนพอถึงคิวผม รอบจองหนังของผมถูก auto cancel เพราะเกินเวลา ผมและเพื่อนไม่ได้ติดใจเอาความใดๆทั้งสิ้น ก็เลยตัดสินใจไม่ดูหนังเลย เสียความรู้สึกและเสียเวลามากๆ ผมอยากให้โรงหนังปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของพนักงาน ในเรื่องของการให้ความสำคัญการการต่อแถวเข้าคิวมากกว่านี้ ผมเชื่อว่าทุกคนตั้งใจมาชมหนังที่ชื่นชอบ และมีความสุขกับการชมหนัง แต่ถ้าต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้คงเสียความรู้สึก และเสียเวลา