สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ผมไม่เคยเสนอให้เอา note2 มาเปลี่ยนให้ คุณจารุณีเป็นคนเสนอเอง เอาเทปเสียงมาเปิดครับ อย่ามานิ่ม คุณไม่ยอมให้คืนเครื่อง แต่เสนอด้วยคำว่า สนใจอัพเกรดไหม เพราะให้ผมคนเดียว เนื่องจากให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ไม่ได้บอกว่าต้องเพิ่มตัง วันต่อมาจึงแจ้งว่า มีส่วนต่างต้องชำระ แล้วใครจะไปยอมครับ คำถามคือ
1 ถ้าเครื่องgrand ดี จะเสนอให้เปลี่ยนรุ่นได้ ดีจังเลยครับ รักลูกค้าจัง หรือสันหลังหวะ
2 ทำไมไม่ให้ผมคืนเครื่อง เอาเงินคืน ก็เพราะเท่ากับคุณยอมรับเต็มๆว่า มันห่วย
3 technical support คุณเลี่ยงจะนัดทดสอบกับผม และเสนอรอบสองเรื่องคืนเงินคืนเครื่อง น่าหัวร่ออออ
4 ผมบอกว่าจะขอเข้าไปทดสอบด้วยกันที่สำนักงานคุณ คุณไม่ยอม จะขอรับเครื่องผมไปทดสอบเอง ส่วนที่กระแดะบอกว่า ผมไม่ยอมให้มาทดสอบที่เกิดเหตุ ผมได้ยินแต่คุณบอกว่า คุณไม่สามารถออกมาพบลูกค้าได้ มีแต่น้องผู้หญิงคนสุดท้าย ที่จะขอมาเจอเป็นการส่วนตัว เพื่อรับปัญหา ผมถามว่าน้องเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคหรือป่าว น้องบอกไม่ใช่ ผมก็บอกว่ามาก็ไม่มีประโยชน์
เอาเทปมาเปิดครับ เอาออกมาเปิด เอามาให้ครบตั้งแต่ 26 มีนาคม
1 ถ้าเครื่องgrand ดี จะเสนอให้เปลี่ยนรุ่นได้ ดีจังเลยครับ รักลูกค้าจัง หรือสันหลังหวะ
2 ทำไมไม่ให้ผมคืนเครื่อง เอาเงินคืน ก็เพราะเท่ากับคุณยอมรับเต็มๆว่า มันห่วย
3 technical support คุณเลี่ยงจะนัดทดสอบกับผม และเสนอรอบสองเรื่องคืนเงินคืนเครื่อง น่าหัวร่ออออ
4 ผมบอกว่าจะขอเข้าไปทดสอบด้วยกันที่สำนักงานคุณ คุณไม่ยอม จะขอรับเครื่องผมไปทดสอบเอง ส่วนที่กระแดะบอกว่า ผมไม่ยอมให้มาทดสอบที่เกิดเหตุ ผมได้ยินแต่คุณบอกว่า คุณไม่สามารถออกมาพบลูกค้าได้ มีแต่น้องผู้หญิงคนสุดท้าย ที่จะขอมาเจอเป็นการส่วนตัว เพื่อรับปัญหา ผมถามว่าน้องเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคหรือป่าว น้องบอกไม่ใช่ ผมก็บอกว่ามาก็ไม่มีประโยชน์
เอาเทปมาเปิดครับ เอาออกมาเปิด เอามาให้ครบตั้งแต่ 26 มีนาคม
ความคิดเห็นที่ 31
คัดคคห.1 มาตอบ ถ้ายังไม่ edit อีก
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แคสเปอร์ มารับเรื่องให้แล้ว และขออธิบายเพิ่มเติมนิดหนึ่งนะครับ อมยิ้ม08
1.ทาง Voc แจ้งมาว่า ได้ทำการขอตรวจสอบเครื่องของ คุณสมาชิกหมายเลข 771473 ก่อน เพื่อที่จะได้ดำเนินการแก้ไขให้โดยเร็ว แต่ทาง คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ไม่สะดวกให้ดำเนินการ
>>> ผมขอทดสอบเครื่องด้วยกัน ไม่ต้องเอาscope เปิด engineering mode ผมไม่ใช่จรชน แค่เอาห้องเล็กๆ เปิดแอร์ ลูกค้าไปด้วยกัน 3-4 คน เจ้าหน้าที่SUMSANG มานั่งด้วย เอาเครื่องผม เครื่องใหม่ของSAMSUNG 5 เครื่อง เอามาลงโปรแกรมจะFWอันไหน จะให้ลงappsอะไรได้ไม่ได้ แล้วนั่งกดๆด้วยกัน ผมขอแค่ถ่ายวีดีโอตอนทดสอบด้วยกัน ถือเป็นโอกาสดีที่SAMSUNG จะได้พิสูจน์ตัวเอง คุณไม่เอา แต่เอามือถือผมไปทำอะไรคนเดียว ผมไม่เอาด้วย ต้องบอกชัดๆอย่างงี้
2.ทาง Voc เลยอยากจะรบกวนขออนุญาต นัดเจอลูกค้า เพื่อที่จะทดสอบอาการเครื่อง ในสถานที่ที่เกิดปัญหาขึ้นจริง เพื่อที่จะได้รีบแก้ไขให้ แต่ทาง คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ไม่สะดวกให้ดำเนินการ
>>>> ผมเคยเสนอให้จัดworkshop ตั้งแต่ 26 มีนาคม และก่อนหน้านั้น เคยเสนอพาออกทัวร์สมัยที่คุณไม่ยอมรับปัญหา 3G DTAC บันทึกเสียงวันที่ 5 เมษายน ชัดเจนว่า "คุณไม่เคยคิดและไม่มีความจำเป็นจะต้องจัดworkshop เพราะมันดีอยู่แล้ว"
3.ทาง Voc ได้เสนอ ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ทุกๆ อย่าง ที่ คาดว่า คุณสมาชิกหมายเลข 771473 จะได้รับความพึงพอใจสูงสุด แต่ทาง คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ไม่สะดวกให้ดำเนินการ
>>>>>อะไรหรือที่คุณช่วยเหลือผม ที่คุณเสนอ
4.เบื้องต้น คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ต้องการให้เราเปลี่ยนเป็น Galaxy Note 2 ให้ โดยที่ไม่ต้องการจ่ายส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น > ในกรณีนี้ ทางเรารับทราบความต้องการขจองลูกค้าแล้วนะครับ และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน เพราะกรณีที่ลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่แพงกว่า โดยไม่ชำระส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น และยังไม่ได้ให้เราดำเนินการตรวจสอบเครื่อง Galaxy Grand ที่ แจ้งว่ามีปัญหา จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การพิจารณา เคสนี้ค่อนข้างยากมากครับผม
>>>> ผมพูดว่า ผมเหนื่อยแล้วอะ การแก้ด้วยFW ทำให้แบตกินเยอะขึ้น ยิ่งถ้าจะแก้WIFI จะยิ่งกินแบตเยอะกว่าเดิมอีก ปัญหาจะยิ่งรุมคุณหนักกว่าเดิมนะ เอาเครื่องคืนไปเถอะ รู้งี้ผมซื้อ noteII ดีกว่า แต่ตัวนี้ถูกกว่า ได้ฟังก์ชั่นคล้ายๆ รับได้กับหน้าจอที่ละเอียดไม่เท่า คุณก็เสนอว่า สนใจอยากอัพเกรดหรือปล่าว ผมสนใจnoteII ใช่ไหม คุณจะดำเนินเรื่องให้ จะติดต่อกลับพรุ่งนี้ พอวันถัดมาโทรขอรายละเอียดถึงมาแจ้งว่า จะมีส่วนต่างค่าเครื่อง ผมถึงบอกว่า ถ้าอย่างงี้ผมไม่เอาหรอก แล้วจะแก้ปัญหาให้ผมอย่างไร คุณก็บอกประมาณว่า งั้นก็รอแก้FWต่อไป ใครเสนอใครครับ พอคุยกับtechnical support ก็หลุดคุยเรื่อง เสนอขอคืนเงินคืนเครื่องกับผมอีกรอบ
5.ถ้าอย่างไร แคสเปอร์ จะรีบ Feedback ไปยังฝ่ายที่รับผิดชอบอยู่ให้ตรวจสอบ และติดต่อกลับภายในวันพรุ่งนี้นะครับ
>>>> ฟาดงวงลูกค้าทันทีที่คิดว่ามีแต้มเหนือ เชือดไก่ให้สาวกดูอย่าหือ แต่อย่ามาทำกับผม
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แคสเปอร์ มารับเรื่องให้แล้ว และขออธิบายเพิ่มเติมนิดหนึ่งนะครับ อมยิ้ม08
1.ทาง Voc แจ้งมาว่า ได้ทำการขอตรวจสอบเครื่องของ คุณสมาชิกหมายเลข 771473 ก่อน เพื่อที่จะได้ดำเนินการแก้ไขให้โดยเร็ว แต่ทาง คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ไม่สะดวกให้ดำเนินการ
>>> ผมขอทดสอบเครื่องด้วยกัน ไม่ต้องเอาscope เปิด engineering mode ผมไม่ใช่จรชน แค่เอาห้องเล็กๆ เปิดแอร์ ลูกค้าไปด้วยกัน 3-4 คน เจ้าหน้าที่SUMSANG มานั่งด้วย เอาเครื่องผม เครื่องใหม่ของSAMSUNG 5 เครื่อง เอามาลงโปรแกรมจะFWอันไหน จะให้ลงappsอะไรได้ไม่ได้ แล้วนั่งกดๆด้วยกัน ผมขอแค่ถ่ายวีดีโอตอนทดสอบด้วยกัน ถือเป็นโอกาสดีที่SAMSUNG จะได้พิสูจน์ตัวเอง คุณไม่เอา แต่เอามือถือผมไปทำอะไรคนเดียว ผมไม่เอาด้วย ต้องบอกชัดๆอย่างงี้
2.ทาง Voc เลยอยากจะรบกวนขออนุญาต นัดเจอลูกค้า เพื่อที่จะทดสอบอาการเครื่อง ในสถานที่ที่เกิดปัญหาขึ้นจริง เพื่อที่จะได้รีบแก้ไขให้ แต่ทาง คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ไม่สะดวกให้ดำเนินการ
>>>> ผมเคยเสนอให้จัดworkshop ตั้งแต่ 26 มีนาคม และก่อนหน้านั้น เคยเสนอพาออกทัวร์สมัยที่คุณไม่ยอมรับปัญหา 3G DTAC บันทึกเสียงวันที่ 5 เมษายน ชัดเจนว่า "คุณไม่เคยคิดและไม่มีความจำเป็นจะต้องจัดworkshop เพราะมันดีอยู่แล้ว"
3.ทาง Voc ได้เสนอ ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ทุกๆ อย่าง ที่ คาดว่า คุณสมาชิกหมายเลข 771473 จะได้รับความพึงพอใจสูงสุด แต่ทาง คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ไม่สะดวกให้ดำเนินการ
>>>>>อะไรหรือที่คุณช่วยเหลือผม ที่คุณเสนอ
4.เบื้องต้น คุณสมาชิกหมายเลข 771473 แจ้งว่า ต้องการให้เราเปลี่ยนเป็น Galaxy Note 2 ให้ โดยที่ไม่ต้องการจ่ายส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น > ในกรณีนี้ ทางเรารับทราบความต้องการขจองลูกค้าแล้วนะครับ และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน เพราะกรณีที่ลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่แพงกว่า โดยไม่ชำระส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น และยังไม่ได้ให้เราดำเนินการตรวจสอบเครื่อง Galaxy Grand ที่ แจ้งว่ามีปัญหา จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การพิจารณา เคสนี้ค่อนข้างยากมากครับผม
>>>> ผมพูดว่า ผมเหนื่อยแล้วอะ การแก้ด้วยFW ทำให้แบตกินเยอะขึ้น ยิ่งถ้าจะแก้WIFI จะยิ่งกินแบตเยอะกว่าเดิมอีก ปัญหาจะยิ่งรุมคุณหนักกว่าเดิมนะ เอาเครื่องคืนไปเถอะ รู้งี้ผมซื้อ noteII ดีกว่า แต่ตัวนี้ถูกกว่า ได้ฟังก์ชั่นคล้ายๆ รับได้กับหน้าจอที่ละเอียดไม่เท่า คุณก็เสนอว่า สนใจอยากอัพเกรดหรือปล่าว ผมสนใจnoteII ใช่ไหม คุณจะดำเนินเรื่องให้ จะติดต่อกลับพรุ่งนี้ พอวันถัดมาโทรขอรายละเอียดถึงมาแจ้งว่า จะมีส่วนต่างค่าเครื่อง ผมถึงบอกว่า ถ้าอย่างงี้ผมไม่เอาหรอก แล้วจะแก้ปัญหาให้ผมอย่างไร คุณก็บอกประมาณว่า งั้นก็รอแก้FWต่อไป ใครเสนอใครครับ พอคุยกับtechnical support ก็หลุดคุยเรื่อง เสนอขอคืนเงินคืนเครื่องกับผมอีกรอบ
5.ถ้าอย่างไร แคสเปอร์ จะรีบ Feedback ไปยังฝ่ายที่รับผิดชอบอยู่ให้ตรวจสอบ และติดต่อกลับภายในวันพรุ่งนี้นะครับ
>>>> ฟาดงวงลูกค้าทันทีที่คิดว่ามีแต้มเหนือ เชือดไก่ให้สาวกดูอย่าหือ แต่อย่ามาทำกับผม
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 58
-การคืนเงินขอถามว่า จะคืนให้กับลูกค้าที่มีปัญหาได้หมดหรือไม่(ในกรณีตรวจสอบเครื่องแล้วว่ามีปัญหาจริง) หรือจะคืนให้เฉพาะ จขกท.เท่านั้น ผมคาดว่าลูกค้า samsung มีอีกหลายคนที่พบปัญหาแต่เค้าคงเหนื่อยที่จะมารบรากับทาง samsung โดยเฉพาะการปัดกันไปปัดกันมา ลูกค้าเป็นคนนะครับและปัญหาของลูกค้ามันไม่ใช่แมลงวันจะมานั่งปัดแบบนี้
-ว่าด้วยสาวกที่มาโจมตี brand อื่น ๆ ว่า สามเข่งบาท หายหน้าไปไหน ทำไมไม่ออกมาช่วย samsung แก้ต่างหรือแก้ไขปัญหาล่ะ พอมีเรื่องเงียบไปไหนออกมาเชิดชูหน่อยสิครับ จะสามเข่งบาท จะbrand ชั้นนำ มันก็นำเข้ามาขายทั้งนั้น iphone ที่ว่าแน่ก็ยังมีการเคลมเครื่องเลย เพียงแต่ระบบการจัดการของ apple มันดันบริการดีที่แย่คือ operater ต่างๆ งอแงไม่ยอมให้เคลม
-สินค้านำเข้ามาขาย ผมไม่รู้ว่าsamsung รับมาราคาทุนแล้วมาทำราคาในไทยหรือเปล่าเพราะส่วนมากจะเป็นแบบนี้เกือบทั้งหมด ถ้าใช่มันจะมีปัญหาเรื่องเครื่องเคลม เรื่องอะไหล่ เรื่องการซ่อม (ผมเคยอยู่ในบริษัท ที่จำหน่ายสินค้าไอที ตัว g นำหน้า มันเป็นแบบนี้ สินค้า ไต้หวัน จนโดนลูกค้าด่าว่า สินค้าวันเดียวคือใช้ได้วันเดียวพัง)
-ความน่าเชื่อถือของ brand samsung มันลดระดับลงมาแล้ว ทางการตลาด ทาง service ต้องระดมสมองกันล่ะครับ ทำยังไงสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอย่างผมหรืออีกหลาย ๆ ท่าน
-ผมไม่ได้มาโจมตี เพราะไม่ได้รับส่วนแบ่งจาก brand ไหน แต่มาในฐานะผู้บริโภคที่เป็นคนไทย มาช่วย มาเป็นกำลังใจให้กับ จขกท. และอีกหลาย ๆ คนที่เจอปัญหา ขายแพงคนมีกำลังซื้อสินค้า นั่นคือคุณต้องมีบริการที่ดีด้วย คนที่รบกับลูกค้าหนักมากและรองรับอารมณ์ ก็พวกช่างนั่นแหละ ส่วนแผนกอื่น ๆ ที่คอยเสนอและประสานมันช่วยอะไรไม่ได้มากนัก แค่ระดับสูงสรุปมาคุณก็จบ
สู้ครับ จขกท.
-ว่าด้วยสาวกที่มาโจมตี brand อื่น ๆ ว่า สามเข่งบาท หายหน้าไปไหน ทำไมไม่ออกมาช่วย samsung แก้ต่างหรือแก้ไขปัญหาล่ะ พอมีเรื่องเงียบไปไหนออกมาเชิดชูหน่อยสิครับ จะสามเข่งบาท จะbrand ชั้นนำ มันก็นำเข้ามาขายทั้งนั้น iphone ที่ว่าแน่ก็ยังมีการเคลมเครื่องเลย เพียงแต่ระบบการจัดการของ apple มันดันบริการดีที่แย่คือ operater ต่างๆ งอแงไม่ยอมให้เคลม
-สินค้านำเข้ามาขาย ผมไม่รู้ว่าsamsung รับมาราคาทุนแล้วมาทำราคาในไทยหรือเปล่าเพราะส่วนมากจะเป็นแบบนี้เกือบทั้งหมด ถ้าใช่มันจะมีปัญหาเรื่องเครื่องเคลม เรื่องอะไหล่ เรื่องการซ่อม (ผมเคยอยู่ในบริษัท ที่จำหน่ายสินค้าไอที ตัว g นำหน้า มันเป็นแบบนี้ สินค้า ไต้หวัน จนโดนลูกค้าด่าว่า สินค้าวันเดียวคือใช้ได้วันเดียวพัง)
-ความน่าเชื่อถือของ brand samsung มันลดระดับลงมาแล้ว ทางการตลาด ทาง service ต้องระดมสมองกันล่ะครับ ทำยังไงสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอย่างผมหรืออีกหลาย ๆ ท่าน
-ผมไม่ได้มาโจมตี เพราะไม่ได้รับส่วนแบ่งจาก brand ไหน แต่มาในฐานะผู้บริโภคที่เป็นคนไทย มาช่วย มาเป็นกำลังใจให้กับ จขกท. และอีกหลาย ๆ คนที่เจอปัญหา ขายแพงคนมีกำลังซื้อสินค้า นั่นคือคุณต้องมีบริการที่ดีด้วย คนที่รบกับลูกค้าหนักมากและรองรับอารมณ์ ก็พวกช่างนั่นแหละ ส่วนแผนกอื่น ๆ ที่คอยเสนอและประสานมันช่วยอะไรไม่ได้มากนัก แค่ระดับสูงสรุปมาคุณก็จบ
สู้ครับ จขกท.
ความคิดเห็นที่ 79
เข้ามาช่วยฟีดแบ็คกรณีไวไฟครับ
เกริ่นก่อนว่าผมและคนรู้จักก็ใช้รุ่นนี้กันเยอะมาก (ราวๆ 6-7 เครื่องคละๆ กันไปทั้ง 850/900 ครับ)
ผมได้ลองใช้แอพชื่อ Wifi Analyzer ทดสอบความแรงของคลื่นไวไฟที่ปล่อยจาก AP ตัวเดียวกัน โดยเทียบกับ Samsung Galaxy Mini กับ Grand DUOS รุ่น 850/900 โดยที่ 850 เป็น f/w ที่ปล่อยครั้งแรก ส่วน 900 เป็น f/w ล่าสุด (I9082XXAMC4) ผลการทดสอบตามภาพครับ

ผลสำหรับสรุปสั้นๆ คือ แกรนด์ทั้ง 850/900 มันก็รับสัญญาณไวไฟได้ครับ แต่ประสิทธิภาพของมันถือว่าน้อยกว่าซัมซุงมินิครับ
ปล. ไม่ได้ทดสอบในแลบนะครับ ทดสอบพื้นที่การใช้งานตามปกติ อาจมีปัจจัยอื่นที่ส่งผลให้ค่าการทดสอบไม่ถูกต้องได้
เกริ่นก่อนว่าผมและคนรู้จักก็ใช้รุ่นนี้กันเยอะมาก (ราวๆ 6-7 เครื่องคละๆ กันไปทั้ง 850/900 ครับ)
ผมได้ลองใช้แอพชื่อ Wifi Analyzer ทดสอบความแรงของคลื่นไวไฟที่ปล่อยจาก AP ตัวเดียวกัน โดยเทียบกับ Samsung Galaxy Mini กับ Grand DUOS รุ่น 850/900 โดยที่ 850 เป็น f/w ที่ปล่อยครั้งแรก ส่วน 900 เป็น f/w ล่าสุด (I9082XXAMC4) ผลการทดสอบตามภาพครับ

ผล
ปล. ไม่ได้ทดสอบในแลบนะครับ ทดสอบพื้นที่การใช้งานตามปกติ อาจมีปัจจัยอื่นที่ส่งผลให้ค่าการทดสอบไม่ถูกต้องได้
ความคิดเห็นที่ 10
ต้องขอบคุณ จขกท. จากใจจริงครับในการตามเรื่องความยุติธรรมให้กับตัว จขกท. เองหรือรวมทั้งคนอื่นๆ ที่ใช้ samsung galaxy grand
ตัวผมเองก็เจอปัญหา แต่ก็ไม่รู้จะเอาไรไปสู้กับทาง samsung
เจ็บตัวตั้งกะ samsung wave แล้วขนาดโดนไปเยอะ ยังซื้อ grand มาโดนอีก
ได้แต่บอกปัญหาที่พบเจอผ่านกระทู้ แต่ก็เท่านั้น ผมคิดว่าทาง samsung คงไม่มานั่งเดือนร้อนอะไรด้วยหรอก
จะเดือนร้อนไปทำไม ขายดีซะขนาดนั้น 555
samsung จะแก้ไขหรือไม่แก้ไข จะโยนไปโยนมา ลูกค้าก็คงต้องนั่งรับกรรมไป
ตัวผมเองก็เจอปัญหา แต่ก็ไม่รู้จะเอาไรไปสู้กับทาง samsung
เจ็บตัวตั้งกะ samsung wave แล้วขนาดโดนไปเยอะ ยังซื้อ grand มาโดนอีก
ได้แต่บอกปัญหาที่พบเจอผ่านกระทู้ แต่ก็เท่านั้น ผมคิดว่าทาง samsung คงไม่มานั่งเดือนร้อนอะไรด้วยหรอก
จะเดือนร้อนไปทำไม ขายดีซะขนาดนั้น 555
samsung จะแก้ไขหรือไม่แก้ไข จะโยนไปโยนมา ลูกค้าก็คงต้องนั่งรับกรรมไป
แสดงความคิดเห็น
ความตรงไปตรงมาของบริษัท SAMSUNG กรณี SAMSUNG GRAND
วันที่ 26 มีนาคม 2556
รับเรื่องปัญหา GRAND 6 รายการ ตามที่เคยโพสต์ในกระทู้ คคห.116
http://pantip.com/topic/30284860/comment116
ณ ขณะนั้น สถานะปัญหาคือ อยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล ยังไม่รู้จะแก้อย่างไร และไม่มีกำหนดแล้วเสร็จ
สัญญากับผมว่า หนึ่งสัปดาห์จะมีคำตอบว่า จะแก้อย่างไร และปัญหาคืออะไร จะมีกำหนดแล้วเสร็จเมื่อใด
วันที่ 2 เมษายน 2556
ไม่มีการติดต่อกลับจาก VOC ตามที่เคยสัญญา
วันพฤหัสที่ 4 เมษายน 2556
โทรไปที่คุณจารุณี ไม่มีการรับสาย จึงโทรผ่าน call center 02-689-3232 ให้ตามคุณ จารุณีให้แทน
คุณจารุณีโทรกลับช่วงเย็น แจ้งผมว่าได้มีFW ออก 28 มีนาคม 2556 ใช้แล้วเป็นไงบ้าง
ผมแจ้งว่า หลังจากอัพและทำfactory resetแล้ว ปัญหาเรื่อง 3G และสัญญาณ DTAC "ดูเหมือนจะหมดไป" แต่ก็ยังมีคนพบบ้าง แต่แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้นกว่า FW ก่อน
ส่วนปัญหา + จอซีดยังพบแต่ไม่ถี่เท่าเดิม
+ wifi ยังอ่อนเหมือนเดิม
+ เข็มทิศยังต้อง calibrate ทุกครั้งที่ใช้
+ เครื่องมีแฮงค์ restart เอง 2-3ครั้ง
+ กล้องมืดยังอยู่
สอบถามคุณจารุณีว่าที่สัญญาจะแจ้งกำหนดการแก้ปัญหาแล้วเสร็จตั้งแต่วันอังคาร เป็นอย่างไรบ้าง
คุณจารุณีไม่ตอบ แต่จะแจ้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป โดยขอปรึกษากับผู้ที่เกี่ยวข้อง
วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2556
คุณจารุณีแจ้งอีกครั้งหลังจากที่ตกลงไม่ได้ จะให้คุยกับเจ้าหน้า technical support ว่าปัญหามีอะไรบ้าง จะแก้ไขอย่างไร
โดยจะประสานงานนัดหมายให้และจะโทรแจ้งภายในวันดังกล่าว ผมเตือนว่าใกล้สงกรานต์แล้ว อย่าดึงเรื่องข้าม
สุดท้ายของวัน ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
วันอังคาร ที่ 9 เมษายน 2556
ต้องโทรตามที่ call center เช่นเคย จึงจะได้คุยกับคุณจารุณี คุณจารุณีแจ้งว่าจะนัดให้คุยกับtechnical support
ผมแจ้งว่าผมต้องการนัดพบเจ้าหน้าที่ที่บริษัทSAMSUNG โดยทำการทดสอบปัญหาที่ยังมีอยู่ว่าเป็นอย่างที่แจ้งจริงหรือไม่
คุณจารุณีบอกว่า ปัญหาเรื่องที่เหลือ ทั้ง WIFI และ เข็มทิศ ตรวจสอบแล้ว "ถือว่าทำงานได้ตามปกติ" เสียงเข้มต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว
ช่วงเย็นคุณชัยทัศ technical support โทรมาคุยด้วย แจ้งเช่นเดียวกัน เอาหลักๆคือ
+ WIFI แจ้งว่า "ในรุ่นเดียวกัน ถือว่าทำงานได้เป็นปกติเหมือนกันทุกเครื่อง" แต่ถ้าเทียบกับต่างรุ่น ต่างยี่ห้อ ไม่สมควรเทียบ ผมเค้นจน เจ้าหน้าที่ใช้คำว่า "ความสามารถในการรับสัญญาณWIFI ต่างจากรุ่นอื่น แต่รุ่นเดียวกันได้มาตรฐานทำงานได้เท่ากัน" ผมเค้นต่อว่าต่างกันคืออะไร ดีกว่าหรือแย่กว่า สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกยอมรับว่า สัญญาณWIFI GRAND "Weak" กว่ารุ่นอื่น แต่ยังคงยืนยันว่า มันทำงานได้เป็นปกติ ผมถามกลับว่าทำงานเป็นปกตินี่คือไกลกี่เมตร ทำงานได้เป็นปกติ ไม่ตอบครับ ผมขอเป็นเอกสารทางการจากSAMSUNG ยืนยันว่าปัญหา เข็มทิศและWIFI ยืนยันว่า เครื่องไม่เป็นปัญหาและมีระยะการทำงานอย่างไร ก่อนที่จะเข้าไปพบเพื่อทำการทดสอบร่วมกัน
เจ้าหน้าที่ technical support แจ้งว่า ไม่มีอำนาจในการออกหนังสือให้ได้ จะขอเครื่องผมไปทดสอบโดย SAMSUNG เองตามลำพัง ไม่สามารถจัดให้ผมไปพบด้วยกัน ทดสอบการทำงานด้วยกันได้
ผมถามต่อว่าจะเอาอย่างไร เจาหน้าที่support บอกว่าผมไม่มีอำนาจตัดสินใจ ผมถามว่าแล้วใครมีอำนาจตัดสินใจ ก็ตอบไม่ได้ บอกว่า พรุ่งนี้จะให้ VOC เป็นผู้ดูแลผมต่อ ผมถามว่า VOC จะติดต่อกลับมากี่โมงพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ techincal support บอกว่าตอบไม่ได้ ผมขอไม่เกิน 10.00 น ของวันพุธ ถ้าVOC ไม่ติดต่อผม คุณชัยทัศต้องติดต่อผมว่าใครจะดูแล จะโดนผมไปไหนต่อ
วันพุธ 10 เมษายน 2556
รอตั้งแต่เช้าจนบ่ายสาม ไม่มีใครติดต่อมา โทรเข้าเบอร์โต้ะคุณ จารุณีไม่เคยรับสายเหมือนเคย ผมรู้ครับว่าเครื่องที่โต้ะโชว์เบอร์เข้า เลยโทรไปเบอร์คุณชัยทัศ ตามสูตรเข้าประชุม ได้คุยกับผู้หญิงอีกท่าน ยืนยันเหมือนเดิมว่า การทดสอบไม่สามารถให้นัดลูกค้าเอาเครื่องเข้ามานั่งทดสอบด้วยกันได้ การทดสอบว่าเครื่องมีปัญหาหรือไม่โดยนโยบายของSAMSUNGจะทดสอบตามลำพัง ......55555555
สุดท้ายไม่ได้อะไร หลังจากนั้นโทรเข้าโต้ะคุณจารุณีอีก 10 ครั้ง จนถึง 6 โมงเย็น ไม่มีแมวรับสาย
สรุปว่า โยนไปโยนมา คุยว่าเครื่องไม่มีปัญหาแบบปากปล่าว เอกสารออกไม่ได้ ทดสอบแบบมีพยานมีลูกค้าอยู่ด้วย แบบกดๆเล่นๆแล้วอาการเกิดปัญหาหรือไม่ ทำไม่ได้
Zone Teen จริงๆ ใช้วิธี
ถ่วง ให้ เมื่อย
เอื่อย ให้ เบื่อ
โบ้ย ให้ ล้า
ลูกค้ายอมแพ้ไปเอง
สุดยอดอวิชชา