[CR] ใครเคยไปพัก Ibis Hotel บ่อผุด สมุย แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ?

กระทู้รีวิว
เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา (5-8 เม.ย. 56) เราได้ไปสมุยมาและได้จองโรงแรม Ibis บ่อผุด สมุยเอาไว้ตั้งแต่ 3 เดือนก่อนไป และ 2 วัน ก่อนไปเราก็ได้โทร.ไป confirm และพนักงานก็บอกว่ามีห้องพักเรียบร้อย เข้า check-in ได้เลยตั้งแต่ 14:00 น. เราก็สบายใจ แต่......

วัน check-in เราพลาดเรือเที่ยว 11 โมง เลยต้องข้ามเรือเที่ยว 12:30 น. ประกอบกับแวะทานอาหาร เลยไปถึงโรงแรมเวลา 16:00 น. ซึ่งก็เลยเวลาที่ทางโรงแรมบอกให้ check-in ได้มาแล้วตั้ง 2 ชั่วโมง เลยคิดว่ามาถึงก็จะได้นอนพักเลยเพราะเหนื่อยกับการเดินทางกันมาก โดยเฉพาะคุณพ่อของเราซึ่งอายุ 76 แล้วและดูท่านอ่อนเพลียมากพอสมควร แต่เมื่อยื่น vocher ให้กับพนักงาน พนักงานบอกว่าห้องพักยังไม่เรียบร้อย แม่บ้านกำลังทำความสะอาดอยู่ให้รอซักครู่ เราก็โอเคเพราะคิดว่าคงรอไม่นานเพราะแขกก่อนหน้า check-out ตั้งแต่เที่ยง นี่ก็เลยมา 2 ชั่วโมง แล้วน่าจะใกล้เสร็จ ในขณะนั้นก็มีกรุ๊ปของบริษัทหรือองค์กรอะไรซักอย่างประมาณ 20-30 คน เข้ามา check-in พร้อมๆ กับเรา เรานั่งรอประมาณเกือบ ชั่วโมง ในระหว่างนั้นก็เห็นว่าพนักงานของโรงแรมซึ่งมีประมาณ 4-5 คนที่เคาน์เตอร์ ไปรุมให้บริการแก่กรุ๊ปทัวร์นั้นกันหมด และทุกคนในกรุ๊ปนั้นก็ได้ทยอยเข้าห้องพัก ไม่เห็นมีใครต้องรอแบบเราเลยซักคน เลยเดินไปถามที่ counter อีกที ก็ยังได้คำตอบเดิมคือรอแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ ยังไม่เสร็จ ขณะนั้นเป็นเวลา 17:00 น. แล้ว และที่ Lobby ก็ไม่มีแอร์ อากาศก็ร้อนมาก ระหว่างที่ยืนรออยู่ที่ counter ก็มีฝรั่งคนนึงเข้ามา check-in พนักงานก็รีบกุลีกุจอป้อนข้อมูลใน keycard ให้ฝรั่งคนนั้นในทันที และฝรั่งคนนั้นก็ได้เข้าห้องพักไป ไม่ต้องรอเลย เราก็เริ่มรู้สึกไม่ดี เลยถาม พนักงานบอกว่า ฝรั่งคนนั้นเค๊ามารอตั้งแต่เที่ยงแล้ว เราก็คิดในใจว่ามันเป็นไปได้เหรอที่จะให้แขกนั่งรอ 4 ชั่วโมง ถ้าพนักงานไม่โกหกเรา ก็แสดงว่าโรงแรมนี่บริการแย่มาก ให้แขกนั่งรอตั้ง 4 ชั่วโมง เรายืนรออยู่ที่ counter อีกประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงพนักงานก็ยังไม่มาแจ้งอะไรเลยถามว่า ทำไมกรุ๊ปทัวร์มาตั้งหลายคนก็ได้ห้องกันหมด ฝรั่งมาก็ได้ห้องพักทันที ทั้งๆที่เราจองล่วงหน้าตั้ง 3 เืดือน แถมวันก่อนเดินทางก็โทร.มา confirm แล้วด้วย ให้รอตั้งเกือบ 2 ชั่วโมง นี่มันเกินไป พนักงานก็ได้แต่ยิ้มแหยๆ บอกว่าให้รอซักครู่อีกเป็นครั้งที่ 3 เราอดรนทนไม่ไหวก็เลยขอพบผู้จัดการ ซึ่งทางพนักงานบอกว่าเป็น Russian คงหวังจะให้เราไม่กล้าพูดเพราะเป็นต่างชาติ คงคิดว่าหน้ากระเหรี่ยงอย่างเราคงพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ละมั๊ง (ขอโทษ....เราเรียนจบปริญญาสูงสุดเท่าที่โลกนี้จะมีอยู่ในสถาบันที่ไม่ใช้ภาษาไทย และไปเที่ยวต่างประเทศมาก็หลายประเทศแล้วมีหรือจะกลัว) แต่เราก็ยังยืนยันขอคุยกับผู้จัดการ ระหว่างรอผู้จัดการพนักงานก็รีบเอากุญแจห้องมาให้เรา 3 ห้อง แต่ไม่ได้ twin bed ตามที่ request ไว้ก่อนหน้า เราขี้เกียจรอแล้วก็เลยบอกว่าเอา 3 ห้องนี้ เมื่อผู้จัดการมาเราก็เลยเล่าให้ฟังว่าพนักงานของเค๊าไม่สนใจลูกค้าอย่างเราเลย เอาแต่ take care ลูกค้าที่เป็นกรุ๊ป และลูกค้าฝรั่ง ปล่อยให้เรารอตั้งเกือบ 2 ชั่วโมง ผจก. ก็ขอโทษขอโพย และเอากุญแจห้องเราไปบอกว่าจะพยายามหาห้องให้ตามที่ request หายไปซัก 10 นาที ก็กลับมาขอโทษขอโพยอีก บอกว่าไม่สามารถหาห้องให้ได้จริงๆ แต่ถ้าพรุ่งนี้มีห้อง twin จะแจ้งให้ทราบทันที เราเลยบอกเค๊าไปว่า ตั้งแต่เราพักโรงแรม Ibis มาหลายที่ ไม่เคยมีที่ไหนที่บริการแย่ขนาดนี้ และบอกว่าให้เค๊าฝึกพนักงานใหม่ทั้งหมด รวมถึงจะร้องเรียนไปที่ head office ที่กรุงเทพฯ ด้วย เค๊าก็ทำหน้าสำนึกผิดมาก เราเลยขอบคุณเค๊าแล้วก็ขึ้นห้องพัก แต่ในใจคิดว่าจะต้องมาบอกให้ชาวโลกรู้ถึงบริการที่แย่ และพนักงานที่ไม่รู้จักจัดลำดับความสำคัญของโรงแรมนี้ น้องเราเคยทำงานที่ Hyatt Regency Hua-Hin และที่ CONRAD Bangkok มาก่อน ยังบอกเลยว่า กรณีที่มีแขกกรุ๊ปกับแขก individual เข้ามา chec-in พร้อมๆ กัน ต้องจัดการกับแขก individual ก่อน เพราะส่วนใหญ่ที่มาเป็นกรุ๊ปจะต้องใช้เวลานานอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าโรงแรมนี้อบรมพนักงานกันมาอย่างไรถึงได้ออกมาเป็นแบบนี้ ที่เราเลือกพัก Ibis เพราะเคยพักที่ Ibis Phuket มาก่อนแล้วประทับใจ แต่ก็ต้องผิดหวังกับมาตรฐานที่ต่ำของ Ibis Samui จริงๆ

ใครเคยไปพักที่นี่แล้วเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้บ้างไม๊คะ?
ชื่อสินค้า:   IBIS สมุย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่