อยากจะรบกวนถามความคิดเห็นของพี่พี่ห้องสินธรครับเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากบริษัทบัตรเครดิต

กระทู้สนทนา
ปกติไม่ค่อยได้เข้าห้องสินธรเลย  แต่วันนี้มีเรื่องหงุดหงิดใจ  เลยต้องมาขอคำแนะนำจากพี่พี่ห้องสินธรครับ  รบกวนด้วยครับ

เรื่องของเรื่องคือ  ตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นนักศึกษา  คุณแม่ได้ทำบัตรเสริมไว้ให้ใช้ตามความจำเป็นโดยคุณแม่เป็นเจ้าของบัตรหลักข้อมูลทุกอย่างในการจับจ่ายของผมจึงตรวจสอบได้โดยคุณแม่ ใบเรียกเก็บยอดส่งไปที่อยู่ของคุณแม่ (อันนี้ผมไม่ทราบว่าข้อมูลบัตรเสริมเปิดเผยได้เฉพาะกับผู้ถือบัตร หรือเปิดเผยได้กับทั้งผู้ถือบัตรเสริมและบัตรหลัก)  วันเวลาผ่านไปจนผมทำงานด้วยตัวเอง  ผมจึงตั้งใจว่าจะดูแลการเงินของตัวเอง  ผมจึงตัดสินใจไปทำบัตรเครดิตกับบริษัทบัตรอันเดียวกับที่เคยใช้  โดยใช้สลิปเงินเดือนของผมเอง  ซึ่งผมก็ได้บัตรหลักมาเป็นชื่อของผมเองแยกขาดจากขอบคุณแม่   ข้อมูลการจัดส่งใบเรียกเก็บผมให้ส่งมาที่อยู่ของผมและทางอีเมล์ของผม  พอมาเดือนที่แล้วข้อมูลที่อยู่บัตรของผมถูกเปลี่ยนไปเป็นที่อยู่ของคุณแม่  ทำให้ใบเรียกเก็บเป็นชื่อผมแต่ที่อยู่เดียวกับคุณแม่   เมื่อสอบถามทางบริษัทบัตรเครดิต  ได้คำตอบว่า  เกิดข้อผิดพลาดเนื่องจากมีการอัพเดทระบบ  จึงทำให้ระบบดึงที่อยู่บัตรของผม ลิงค์ไปถึงบัตรคุณแม่เนื่องจากเลขที่บัตรประชาชน  ที่อยู่ของผมจึงถูกเปลี่ยนแปลงโดยที่ผมไม่ได้ร้องขอและอนุญาติ

ผมเลยอยากจะรบกวนสอบถามความคิดเห็นของพี่พี่ห้องสินธรครับว่า  หากเกิดข้อผิดพลาดในการปฏิบัิติงานของบริษัทบัตรเครดิตที่พวกเราถืออยู่ว่ากรณีแบบผม  บริษัทควรจะแก้ไขหรือรับผิดชอบหรือกระทำอะไรกับเคสของผม  และผมควรจะทำอะไรเพื่อปกป้องและเรียกร้องสิทธิประโยชน์ของตัวเอง  เพราะส่วนตัวผมคิดว่าข้อมูลการใช้บัตรเครดิตของพวกเราคือข้อมูลที่ควรจะเป็นความลับ  ไม่ควรถูกส่งไปที่อื่นหรือบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของข้อมูล  เพราะข้อมูลนี้อาจจะมีผลต่อสิ่งต่างๆของผู้ถือบัตรได้

ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่