[จากเน็ตสู่ทีวี จากทีวีสู่หนังสือ] "วิทยา ตาสว่าง" เป็นหนังสือแล้วครับ

กระทู้สนทนา
ในที่สุด ความฝันส่วนตัวของผม ก็เป็นจริงไปอีกขั้นแล้วครับ สำหรับการถ่ายทอดวิทยาศาสตร์ที่อยู่รอบตัวเรา ไปสู่ประชาชนทั่วๆ ไป ในมุมมองที่แตกต่างออกไป ท้าทาย ท้าพิสูจน์ และท้าโดนตีหัว ฮะฮะฮะ

จากรายการ "วิทยา ตาสว่าง" ที่ได้ช่วยกันกับเว็บไซต์ "วิชาการดอทคอม" ทำมา 10 ตอน และก็เผยแพร่ในพันทิปมาตั้งแต่ต้นปี 55 โน้น เรียกเสียงฮือฮาในบรรดาชาวเน็ตได้ส่วนหนึ่ง จนสุดท้ายได้ไปออกอากาศจริง ด้วยความอนุเคราะห์จากช่อง VoiceTV เมื่อปลายปีที่ผ่านมา


ในช่วงเวลาเดียวกัน คือเมื่อต้นปีก่อน ผมได้รับเชิญจากนิตยสาร "All Magazine" ในเครือซีพี ซึ่งวางจำหน่ายตามร้านเซเว่น ให้เขียนบทความในคอลัมภ์ "คิดอย่างวิทยาศาสตร์" ก็เลยได้ฝึกเป็นนักเขียนหน้าใหม่ ลองเขียนเรื่องนั้นเรื่องนี้ มาจะครบปีแล้วเหมือนกัน .... อย่างเล่มล่าสุดนี้ เรื่อง "รอยพญานาค" ของผมก็ได้ขึ้นพาดหน้าปกเหมือนกัน


และในที่สุด หนึ่งปีผ่านไป ทางสำนักพิมพ์โพสต์บุ้คได้ช่วยเหลือตีพิมพ์หนังสือ "วิทยา ตาสว่าง" ให้ผม ซึ่งได้รวบรวมบทความในคอลัมน์ "คิดอย่างวิทยาศาสตร์" มาพร้อมกับ ซีดี รายการ "วิทยา ตาสว่าง" ทั้ง 10 ตอนรวมไว้ด้วยกัน .... เป็นไปตามความฝันของผมที่อยากเห็นเรื่องราวเหล่านี้ได้เผยแพร่ในวงกว้าง แก่คนไทยทั่วไป


ภาพจากหน้าปกซีดีครับ (อ้วนมาก ฮะฮะ)


ส่วนหัวข้อของบทต่างๆ มีดังนี้ครับ ลองอ่านกันดูว่าน่าสนใจมั้ย


ยอมรับว่ายังเขียนหนังสือไม่ค่อยเก่งนะครับ และก็แต่ละตอนจะค่อนข้างสั้น (ตามเนื้อที่ 2 หน้า ที่ได้ใน All Magazine) ถ้าได้อ่านแล้ว เกิดคำถามอะไร หรือไม่เห็นด้วยตรงไหน หลังไมค์หรืออีเมล์มาคุยแลกเปลี่ยนกันได้ครับ

สำหรับการเปิดตัวหนังสือในเป็นครั้งแรก ก็จะภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติประจำปีนี้ โดยผมจะขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์ตอน 14.00-15.00 เวทีเอเทรียม วันเสาร์ที่ 30 มี.ค. นี้ ถ้าใครไปเดินเล่นงานสัปดาห์หนังสืออยู่แล้ว แวะเข้าไปทักทายกันได้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่