รถผมฮอนด้าซิตี้ครับ ขับไปชนกับฟุตบาทมา กันชนหน้าเป็นรอย และยางด้านหน้าซ้ายรั่วไปเส้น
ก็เลยแจ้งประกันของวิริยะ (ชั้น 1) ให้มาดู
ทางวิริยะก็มาดูรถและออกใบเคลมให้ และถามว่าจะเคลมที่ไหน
ผมก็บอกไปว่าคงศูนย์ฮอนด้าที่ไกล้บ้าน เพราะประกันผมซ่อมห้าง
อีกอย่างยางรั่วเปลี่ยนมาใช้ยางสำรอง ไม่อยากขับไปซ่อมไกลๆ
หลังจากนั้นก็แวะเข้าไปที่ศูนย์ฮอนด้า ที่ไกล้ที่สุด
พอไปถึงก็ติดต่อฝ่ายแจ้งซ่อม เจ้าหน้าที่ก็ลงมาดูรถ ดูอยู่สักพักก็บอกว่า....
พนง : กันชนหน้าคงต้องเปลี่ยนนะครับ แต่พี่ต้องเอารถไปซ่อมที่อู่.....นะครับพี่ จะสะดวกกว่า
ผม(งง!!) : ประกันผมซ่อมศูนย์แล้วทำไม ต้องให้ผมไปซ่อมอู่ !!
พนง : ที่อู่เป็นเครือข่ายของศูนย์ครับ เจ้าของเดียวกัน พี่ไปที่นั่นก็ได้เหมือนกัน
ผม : พี่ไม่สะดวก และไปไม่ถูกด้วย พี่จะซ่อมที่ศูนย์นี้แหละเพราะไกล้บ้านพี่ด้วย (ผมยืนยันหนักแน่น)
น้องเขาเงียบไปสักพัก......
พนง : งั้นก็ได้ครับ แต่อาจจะรอคิวนาน เพราะผมก็จะส่งต่อไปซ่อมที่อู่
ผม : ไม่เป็นไรพี่รอได้....แต่ประกันพี่ซ่อมห้างนะ!! (ผมย้ำ)
พนง: ................!!
น้อง พนง. ไม่ตอบอะไร แล้วก็พาผมขึ้นไปกรอกรายละเอียด ด้านบน Office
ช่วงที่กรอกเอกสาร ผมถามรายละเอียดอะไรต่างๆ พนง.ก็จะตอบแค่ว่าไม่ทราบครับ ให้รอติดต่อกลับจากอู่(อีกแล้ว!!)
ใช้เวลาซ่อมนานเท่าไหร่ น้องเขายังตอบผมไม่ได้เลยครับ สุดยอดมาก!!
ตอนนั้นยอมรับว่าโมโหมาก.......
อยากจะโวยวายให้ศูนย์แตก!! แต่ก็ยังต้องง้อมัน เพราะสะดวกที่ศูนย์นี้จริงๆ เพราะทั้งจังหวัดมีอยู่ศูนย์เดียว
อีกอย่างเป็นห่วงรถด้วยครับ กลัวลูกชายสุดที่รักของผมจะโดนวางยาอีก
หลังจากกลับบ้านมา ผมก็หาข้อมูลอู่ที่น้องเขาบอกในกูเกิล
เห็นรูปอู่แล้วมันช่างต่างจากศูนย์บริการโดยสิ้นเชิงจริงๆครับ เห็นแล้วก็จิตตกไปอีก
นอนคิดนั่งคิดว่าจะทำไงดี...เลยต้องมาขอคำแนะนำในห้องรัชดานี่และครับ!!
ผมควร....ทำอย่างไรดี
1. เปลี่ยนศูนย์ดีไหม ถ้าเปลี่ยนจะมีปัญหากับประกันไหมครับ เพราะแจ้งเขาแล้วว่าจะเข้าศูนย์นี้
2. เราจ่ายเบี้ยซ่อมห้าง แต่เขาให้เราไปซ่อมอู่(ให้ไปเองด้วย) เราทำอย่างไรได้บ้าง แจ้งใครได้บ้างครับ
ขอคำปรึกษาครับ ว่าถ้าเจอศูนย์แบบนี้ควรทำอย่างไร ?
ก็เลยแจ้งประกันของวิริยะ (ชั้น 1) ให้มาดู
ทางวิริยะก็มาดูรถและออกใบเคลมให้ และถามว่าจะเคลมที่ไหน
ผมก็บอกไปว่าคงศูนย์ฮอนด้าที่ไกล้บ้าน เพราะประกันผมซ่อมห้าง
อีกอย่างยางรั่วเปลี่ยนมาใช้ยางสำรอง ไม่อยากขับไปซ่อมไกลๆ
หลังจากนั้นก็แวะเข้าไปที่ศูนย์ฮอนด้า ที่ไกล้ที่สุด
พอไปถึงก็ติดต่อฝ่ายแจ้งซ่อม เจ้าหน้าที่ก็ลงมาดูรถ ดูอยู่สักพักก็บอกว่า....
พนง : กันชนหน้าคงต้องเปลี่ยนนะครับ แต่พี่ต้องเอารถไปซ่อมที่อู่.....นะครับพี่ จะสะดวกกว่า
ผม(งง!!) : ประกันผมซ่อมศูนย์แล้วทำไม ต้องให้ผมไปซ่อมอู่ !!
พนง : ที่อู่เป็นเครือข่ายของศูนย์ครับ เจ้าของเดียวกัน พี่ไปที่นั่นก็ได้เหมือนกัน
ผม : พี่ไม่สะดวก และไปไม่ถูกด้วย พี่จะซ่อมที่ศูนย์นี้แหละเพราะไกล้บ้านพี่ด้วย (ผมยืนยันหนักแน่น)
น้องเขาเงียบไปสักพัก......
พนง : งั้นก็ได้ครับ แต่อาจจะรอคิวนาน เพราะผมก็จะส่งต่อไปซ่อมที่อู่
ผม : ไม่เป็นไรพี่รอได้....แต่ประกันพี่ซ่อมห้างนะ!! (ผมย้ำ)
พนง: ................!!
น้อง พนง. ไม่ตอบอะไร แล้วก็พาผมขึ้นไปกรอกรายละเอียด ด้านบน Office
ช่วงที่กรอกเอกสาร ผมถามรายละเอียดอะไรต่างๆ พนง.ก็จะตอบแค่ว่าไม่ทราบครับ ให้รอติดต่อกลับจากอู่(อีกแล้ว!!)
ใช้เวลาซ่อมนานเท่าไหร่ น้องเขายังตอบผมไม่ได้เลยครับ สุดยอดมาก!!
ตอนนั้นยอมรับว่าโมโหมาก.......
อยากจะโวยวายให้ศูนย์แตก!! แต่ก็ยังต้องง้อมัน เพราะสะดวกที่ศูนย์นี้จริงๆ เพราะทั้งจังหวัดมีอยู่ศูนย์เดียว
อีกอย่างเป็นห่วงรถด้วยครับ กลัวลูกชายสุดที่รักของผมจะโดนวางยาอีก
หลังจากกลับบ้านมา ผมก็หาข้อมูลอู่ที่น้องเขาบอกในกูเกิล
เห็นรูปอู่แล้วมันช่างต่างจากศูนย์บริการโดยสิ้นเชิงจริงๆครับ เห็นแล้วก็จิตตกไปอีก
นอนคิดนั่งคิดว่าจะทำไงดี...เลยต้องมาขอคำแนะนำในห้องรัชดานี่และครับ!!
ผมควร....ทำอย่างไรดี
1. เปลี่ยนศูนย์ดีไหม ถ้าเปลี่ยนจะมีปัญหากับประกันไหมครับ เพราะแจ้งเขาแล้วว่าจะเข้าศูนย์นี้
2. เราจ่ายเบี้ยซ่อมห้าง แต่เขาให้เราไปซ่อมอู่(ให้ไปเองด้วย) เราทำอย่างไรได้บ้าง แจ้งใครได้บ้างครับ