เนื่องมาจากผมซื้อ LED sony NX720 55 นิ้ว มาจาก Powerbuy เมื่อวันที่ 15/12/2012 ใช้มาไม่ถึง 3 เดือนมีอาการผิดปกติคือมีเส้นแนวตั้งขึ้นหนึ่งเส้นตั้งแต่ขอบบนยันขอบล่าง จึงส่งเคลมประกันกับทาง sony เมื่อวันที่ 01/03/2013 เลขที่ใบแจ้งซ่อม 10176138 หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง อะไหล่ไม่มีต้องรออย่างไม่มีกำหนด จึงขอเปลี่ยนรุ่นให้เป็น HX750!!! ผมจึงขอตรวจสอบรุ่นดูก่อน พบว่าเป็นรุ่นที่เทียบกันไม่ได้ NX720 ราคาออกใหม่เป็นแสน จอเป็น gorilla glass และ frameless ทั่วโลกรู้ว่า HX855 มาแทนที่ NX720 เพราะใช้จอ gorilla glass และเป็น frameless เหมือนกันแต่ Sony กลับเสนอรุ่นต่ำกว่า HX855 คือ HX750 (ตอนนี้ขายอยู่ 54,000 บาท) มาให้ผมซึ่งไม่ใช่ gorilla glass และจอมีขอบไม่ใช่ frameless ผมจึงโทรกลับไปผมขอ NX720 เครื่องใหม่แทน แต่ sony ให้เหตุผลว่าไม่มีของแล้ว ถ้าไม่เอา HX750 ก็ต้องรออะไหล่อย่างไม่มีกำหนด ผมอุตส่าไว้ใจ Sony ที่ไหนได้คุณภาพใช้ไม่ทันถึงสามเดือนเจอบริการหลังการขายเอาเปรียบอีก
รบกวนท่านผู้บริหาร sony ลงมาดูหน่อยครับ ใครเป็นคนตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนรุ่นโน้นรุ่นนี้ให้ลูกค้าได้ train หรือป่าวครับว่ารุ่นไหนมาแทนรุ่นไหน หรือว่านี่เป็นนโยบายบริษัท
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ทุกๆ คำแนะนำ และทุก vote ไว้ล่วงหน้าด้วยครับ
Sony ทำน่าเกียจเอาเปรียบลูกค้า
รบกวนท่านผู้บริหาร sony ลงมาดูหน่อยครับ ใครเป็นคนตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนรุ่นโน้นรุ่นนี้ให้ลูกค้าได้ train หรือป่าวครับว่ารุ่นไหนมาแทนรุ่นไหน หรือว่านี่เป็นนโยบายบริษัท
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ทุกๆ คำแนะนำ และทุก vote ไว้ล่วงหน้าด้วยครับ