ณัฐวุฒิ ปิ๊งไอเดียเปลี่ยนชื่อร้านโชห่วยเป็น โชสวย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกที่ดี คาดงาน โชสวย ทั่วไทย รวมใจช่วยสังคม เงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจสหกรณ์ และการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ภายใต้โครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ปี 2556 ว่า ตนได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับสมาคมค้าส่ง ค้าปลีกไทย ที่มีสมาชิกกว่า 3-4 แสนราย ร่วมกันประชาสัมพันธ์ รณรงค์การเปลี่ยนชื่อดั้งเดิมของค้าปลีก ค้าส่ง ที่มักเรียกติดปากว่า โชห่วย ให้เป็นร้านกลุ่มร้านค้าโชสวยแทน โดยให้ดำเนินการจัดทำร้านต้นแบบ เพื่อจะเปิดร้านโชสวย
นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อร้านโชห่วยเป็นโชสวย เนื่องจากที่ผ่านมาเราเรียกร้านค้าดั้งเดิมตามรากศัพท์ที่มาจากภาษาจีน แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนรุ่นหลังไม่รู้จักว่าคำว่า โชห่วย แปลว่า ร้านจำหน่ายสินค้า แต่คิดว่าเป็นร้านที่จัดโชว์สินค้าห่วย ไม่มีความสวยงาม ดังนั้น ตนจึงมีแนวคิดว่าควรเปลี่ยนชื่อเป็น โชสวย ที่มีความหมายดี ๆ ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อผู้บริโภค ซึ่งตนยังให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดำเนินการเรื่องนี้โดยเฉพาะ และหากจำเป็นก็ให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้กู้สินเชื่อเพื่อให้นำมาปรับปรุงร้านค้าให้มีความสวยงามมากขึ้น
สมองคิดได้แค่นี้จริง ๆ
ณัฐวุฒิ ปิ๊งไอเดียเปลี่ยนชื่อร้านโชห่วย เป็น โชสวย
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจสหกรณ์ และการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ภายใต้โครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย ปี 2556 ว่า ตนได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับสมาคมค้าส่ง ค้าปลีกไทย ที่มีสมาชิกกว่า 3-4 แสนราย ร่วมกันประชาสัมพันธ์ รณรงค์การเปลี่ยนชื่อดั้งเดิมของค้าปลีก ค้าส่ง ที่มักเรียกติดปากว่า โชห่วย ให้เป็นร้านกลุ่มร้านค้าโชสวยแทน โดยให้ดำเนินการจัดทำร้านต้นแบบ เพื่อจะเปิดร้านโชสวย
นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อร้านโชห่วยเป็นโชสวย เนื่องจากที่ผ่านมาเราเรียกร้านค้าดั้งเดิมตามรากศัพท์ที่มาจากภาษาจีน แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนรุ่นหลังไม่รู้จักว่าคำว่า โชห่วย แปลว่า ร้านจำหน่ายสินค้า แต่คิดว่าเป็นร้านที่จัดโชว์สินค้าห่วย ไม่มีความสวยงาม ดังนั้น ตนจึงมีแนวคิดว่าควรเปลี่ยนชื่อเป็น โชสวย ที่มีความหมายดี ๆ ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อผู้บริโภค ซึ่งตนยังให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดำเนินการเรื่องนี้โดยเฉพาะ และหากจำเป็นก็ให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้กู้สินเชื่อเพื่อให้นำมาปรับปรุงร้านค้าให้มีความสวยงามมากขึ้น
สมองคิดได้แค่นี้จริง ๆ