วันก่อนตอนเย็นหลังเลิกงาน
แวะไปธนาคารในห้างโรบินสัน รัตนาธิเบศร์
พอดีเป็นช่วงต้นเดือนด้วย
คนใช้บริการค่อนข้างหนาตาพอสมควร
ไปถึงก็เกือบทุ่มแล้ว ที่แรกไม่แน่ใจว่าธนาคารปิดทุ่มหรือสองทุ่มกันแน่
จึงรีบจะไปกดบัตรคิว ทันที
แล้วก็มีพนักงานสาวสวยยืนคุมเครื่องกดบัตรคิวอยู่
ถามคนก่อนหน้าเราว่า"มาทำอะไรคะ"
ลูกค้าตอบว่ามาถอนเงิน แล้วเธอก็กดบัตรคิวที่ 781 ให้
พอเราเดินเข้าไปเพื่อจะกดบัตรคิวเอง
(เราไม่ได้มาฝากหรือถอน แต่จะมารับสมุดเงินกองทุนฯ)
เธอผู้นั้นไม่ถามเราเลย แล้วก็กดบัตรคิวยื่นให้เรา
คิวที่ 782 มีคิวที่รอรับบริการอีก 30 คิว
เราก็มองหน้าเธอแล้วถามกลับไปว่า
คุณรู้เหรอ ว่าเรามาทำอะไร
แล้วเราก็บอกว่าเรามารับสมุดกองทุนที่ซื้อไว้
เธอก็กดบัตรคิวให้ใหม่ ในหมวดของบริการอื่นที่ไม่ใช้การฝาก-ถอน
เป็นคิวที่ 820 ซึ่งมีคิวที่รอรับบริการอยู่ 4 คิวเท่านั้น
เราก็ยิ่งรีบๆอยู่ ยังมาเจอบริการแบบนี้อีก
คิดดูซิ ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องอะไร
รับบัตรคิวประเภทฝาก-ถอนไป แล้วนั่งรอไปอีก 30 คิว
กว่าจะถึงก็ 20-30 นาทีได้
พอถึงคิว เคาร์เตอร์ฝาก-ถอนก็ต้องให้ไปกดบัตรคิวใหม่
เพื่อที่จะไปต่อคิวอีกประเภทบริการหนึ่ง
เขาจะเสียเวลาแค่ไหน และที่สำคัญเสียความรู้สึกอีกต่างหาก
ถ้าจะให้เจ้าหน้าที่สวยๆมายืนให้บริการกด่บัตรคิว
ก็ควรจะถามลูกค้าทุกรายด้วยว่ามาทำอะไร
จะได้แยกประเภทบริการให้เขาอย่างถูกต้อง
ไม่ใช่นึกอยากถามก็ถาม ไม่อยากถามก็ไม่ถามเดาเอาก็ได้
ลูกค้าที่เขารีบร้อนต้องไปทำธุระที่อื่นต่อก็มีเยอะ
ขอร้องเถอะ กรุณาอย่าเดาเอาเองเลย
ใครเคยเจอบริการของธนาคาร.....แบบนี้บ้าง
แวะไปธนาคารในห้างโรบินสัน รัตนาธิเบศร์
พอดีเป็นช่วงต้นเดือนด้วย
คนใช้บริการค่อนข้างหนาตาพอสมควร
ไปถึงก็เกือบทุ่มแล้ว ที่แรกไม่แน่ใจว่าธนาคารปิดทุ่มหรือสองทุ่มกันแน่
จึงรีบจะไปกดบัตรคิว ทันที
แล้วก็มีพนักงานสาวสวยยืนคุมเครื่องกดบัตรคิวอยู่
ถามคนก่อนหน้าเราว่า"มาทำอะไรคะ"
ลูกค้าตอบว่ามาถอนเงิน แล้วเธอก็กดบัตรคิวที่ 781 ให้
พอเราเดินเข้าไปเพื่อจะกดบัตรคิวเอง
(เราไม่ได้มาฝากหรือถอน แต่จะมารับสมุดเงินกองทุนฯ)
เธอผู้นั้นไม่ถามเราเลย แล้วก็กดบัตรคิวยื่นให้เรา
คิวที่ 782 มีคิวที่รอรับบริการอีก 30 คิว
เราก็มองหน้าเธอแล้วถามกลับไปว่า
คุณรู้เหรอ ว่าเรามาทำอะไร
แล้วเราก็บอกว่าเรามารับสมุดกองทุนที่ซื้อไว้
เธอก็กดบัตรคิวให้ใหม่ ในหมวดของบริการอื่นที่ไม่ใช้การฝาก-ถอน
เป็นคิวที่ 820 ซึ่งมีคิวที่รอรับบริการอยู่ 4 คิวเท่านั้น
เราก็ยิ่งรีบๆอยู่ ยังมาเจอบริการแบบนี้อีก
คิดดูซิ ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องอะไร
รับบัตรคิวประเภทฝาก-ถอนไป แล้วนั่งรอไปอีก 30 คิว
กว่าจะถึงก็ 20-30 นาทีได้
พอถึงคิว เคาร์เตอร์ฝาก-ถอนก็ต้องให้ไปกดบัตรคิวใหม่
เพื่อที่จะไปต่อคิวอีกประเภทบริการหนึ่ง
เขาจะเสียเวลาแค่ไหน และที่สำคัญเสียความรู้สึกอีกต่างหาก
ถ้าจะให้เจ้าหน้าที่สวยๆมายืนให้บริการกด่บัตรคิว
ก็ควรจะถามลูกค้าทุกรายด้วยว่ามาทำอะไร
จะได้แยกประเภทบริการให้เขาอย่างถูกต้อง
ไม่ใช่นึกอยากถามก็ถาม ไม่อยากถามก็ไม่ถามเดาเอาก็ได้
ลูกค้าที่เขารีบร้อนต้องไปทำธุระที่อื่นต่อก็มีเยอะ
ขอร้องเถอะ กรุณาอย่าเดาเอาเองเลย