ขอถามผู้ใช้รถมาสด้า รุ่น BT50 PRO หน่อยคะ ซื้อรถคันนี้มาเมื่อ กค 2555 ใช้รถส่วนใหญ่ก็ขับรถมาทำงาน ขับไปไกลสุดก็เส้นทาง ภูเก็ต - สงขลา. เมื่อเดือน ธค2555 ขณะขับรถ สังเกตุ หน้าปัทม์รถ มีไฟเตือนทั้งหมด ขึ้นมา ก็เลยเข้าศูนย์ไปเช็ค ทางศูนย์ทำการตรวจเช็ค และแจ้งกลับมาว่า กล่องECU ส่งสัญญาณไม่ตรงกับหน้าปัทม์ และได้ทำการตรวจแก้ไข ให้กลับมาสภาพปกติ จนกระทั่งเมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว(26 กพ56) ขณะติดเครื่องยนต์ สังเกตุว่า ไม่มีสัญญาณใดๆ เตือนขึ้นมา ขณะขับรถ มีสัญลักษณ์ ตัว P กระพริบตลอดเวลา เข็มน้ำมัน , ความร้อน , วัดรอบ และ เข็มเรือนไมล์ ไม่ทำงาน ก็เลยโทรหาศูนย์ฯ ได้รับคำตอบว่า น่าจะเป็นตัวกุญแจ และ กล่องรับสัญญาณ ระหว่างทางที่ขับไปเข้าเมืองเพื่อจะไปเจอกับเจ้าหน้าที่ของศูนยฯ พวกไฟเตือนทุกอย่างก็กลับมาทำงานปกติ. วันรุ่งขึ้นทางศูนย์ เอารถมาส่ง (เนื่องจากจะต้องไปทำงานต่างจังหวัด)เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าขณะนี้รถได้อยู่ในสภาพปกติ ยกเว้นระบบถุงลมนิรภัยจะไม่ทำงาน พร้อมกับมีไฟเดือนถุงลมนิรภัยโชว์ขึ้นมา เนื่องจากจำเป็นต้องใช้รถ ทำใ้ต้องยอมรับสภาพรถในขณะนั้น และหวังว่าทางศูนย์คงโทรมาแจ้งว่ากล่องดังกล่าวที่ทางศูนย์ฯ แจ้งจะไมถึงไวๆ แต่ไก็ไม่มีเจ้าหน้าที่แจ้งกลับ จนเมื่อวาน (03มีค56) รถก็มีอาการไม่มีไฟเตือนใดๆขึ้นมา พร้อมกับมี ตัว P ขึ้นมาโชว์อย่างเดียวตลอดเวลาขณะขับรถกลับจากทำงาน. เช้านี้เมื่อติดเครื่องยนต์ สภาพหน้าปัทม์กลับมาปกติ มีเพียงไฟถุงลมนิรภัยโชว์ ขณะขับไปเติมน้ำมัน ไฟน้ำมันขึ้นแจ้งว่าเหลือน้ำมันขับได้อีก 35 กม. ขณะเติมน้ำมัน ได้ปิดเครื่องยนต์ เติมน้ำมันไป 500 บาท เมื่อติดเครื่องยนต์ใหม่ เข็มน้ำมันไม่ทำงาน เหมือนกับว่าไม่ได้เติมน้ำมัน และเมื่อมาถึงที่ทำงาน ไฟน้ำมันแจ้งว่าจะเหลือน้ำมันขับได้เพียง 29 กม. รบกวนเรียนถามสมาชิกที่ใช้รถรุ่นนี้ว่าเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่ และเกิดจากสาเหตุอะไร ขอบคุณคะ
MAZDA BT50 PRO