ก็มันเรื่องจริงนี่นา ผลงานเค้ามีเอาไว้เปรียบเทียบ
งานเดียวกันคนหนึ่งทำประสบความสำเร็จ อีกคนทำขาดทุนเป็นร้อยล้าน
OTOP in the City บนความล้มเหลว
ความเงียบเหงาตลอดงานของ "OTOP Festival In The City 2009" ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 5 เมษายน ไม่อาจโยนความผิดให้กับฟ้าฝนที่ไม่ตกตามฤดูกาลเกือบตลอดทั้งงาน หรือภูมิอากาศที่ร้อนอบอ้าวเพียงเท่านั้น
แต่ประเด็นสำคัญ คือ ความดื้อรั้นของผู้จัดงานที่มีกระทรวงมหาดไทยเป็นโต้โผ ที่ไม่ยอมฟังความคิดเห็นของเหล่าผู้ประกอบการที่ก่อนหน้านี้ได้เรียกร้องให้งานกลับไปจัดยังเมืองทองธานี สถานที่เดิม เนื่องจากเห็นว่า ผิดที่ผิดทาง ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
ยิ่งมีการกระจายการจัดงานไปยังบนห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้พลังยิ่งหาย
ปรากฎว่า.. OTOP in the City ตายสนิท
เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ บอกว่า หากวิเคราะห์กันตามหลักของ 4Ps แล้ว การจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการเลือก Place ที่ผิดพลาด สินค้าหลายตัววางจำหน่ายอย่างผิดที่ผิดทาง
ยกตัวอย่างเช่น การนำร้านผ้าฝ้ายทอมือ ที่ส่วนใหญ่ลูกค้าหลักมักเป็นกลุ่มผู้ใหญ่อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป มาจัดจำหน่ายที่บริเวณสยาม เซ็นเตอร์ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ คือ กลุ่มวัยรุ่น ส่งผลให้ขายสินค้าไม่ได้
และดูเหมือนว่า OTOP Festival In The City 2009 จะเป็นแค่มหกรรมตีปี๊ป ที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมา นอกจากเป็นแค่การตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเท่านั้น
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/business/20090408/31901/OTOP-in-the-City-%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7.html
รัฐบาลล้มเหลว เอาเงินไปละลายทิ้ง
ก็มันเรื่องจริงนี่นา ผลงานเค้ามีเอาไว้เปรียบเทียบ
งานเดียวกันคนหนึ่งทำประสบความสำเร็จ อีกคนทำขาดทุนเป็นร้อยล้าน
OTOP in the City บนความล้มเหลว
ความเงียบเหงาตลอดงานของ "OTOP Festival In The City 2009" ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 5 เมษายน ไม่อาจโยนความผิดให้กับฟ้าฝนที่ไม่ตกตามฤดูกาลเกือบตลอดทั้งงาน หรือภูมิอากาศที่ร้อนอบอ้าวเพียงเท่านั้น
แต่ประเด็นสำคัญ คือ ความดื้อรั้นของผู้จัดงานที่มีกระทรวงมหาดไทยเป็นโต้โผ ที่ไม่ยอมฟังความคิดเห็นของเหล่าผู้ประกอบการที่ก่อนหน้านี้ได้เรียกร้องให้งานกลับไปจัดยังเมืองทองธานี สถานที่เดิม เนื่องจากเห็นว่า ผิดที่ผิดทาง ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
ยิ่งมีการกระจายการจัดงานไปยังบนห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้พลังยิ่งหาย
ปรากฎว่า.. OTOP in the City ตายสนิท
เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ บอกว่า หากวิเคราะห์กันตามหลักของ 4Ps แล้ว การจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการเลือก Place ที่ผิดพลาด สินค้าหลายตัววางจำหน่ายอย่างผิดที่ผิดทาง
ยกตัวอย่างเช่น การนำร้านผ้าฝ้ายทอมือ ที่ส่วนใหญ่ลูกค้าหลักมักเป็นกลุ่มผู้ใหญ่อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป มาจัดจำหน่ายที่บริเวณสยาม เซ็นเตอร์ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ คือ กลุ่มวัยรุ่น ส่งผลให้ขายสินค้าไม่ได้
และดูเหมือนว่า OTOP Festival In The City 2009 จะเป็นแค่มหกรรมตีปี๊ป ที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมา นอกจากเป็นแค่การตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเท่านั้น
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/business/20090408/31901/OTOP-in-the-City-%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7.html