และบริการ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000 วันหยุดก็โทรไม่ได้ มีไว้ทำไม?
เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมมีเพื่อนน้าคนนึงเป็นชาวญี่ปุ่น มาออกรถ Mazda2 Sport2 ในชื่อผมเมื่อประมาณปีกว่าๆมาแล้ว
ทุกอย่างก็ปกติ บริการหลังการขายอะไรก็ดีทุกอย่าง....
แต่มาถึงเมื่อประมาณ 12กุมภาฯ ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นดังกล่าวเค้าก็จะกลับไปญี่ปุ่นซึ่งเป็นประจำทุกปี ไปประมาณอาทิตย์นึงแล้วก็กลับมาไทย แต่รอบนี้เค้าไปแล้วดันมีปัญหา ตรวจพบมะเร็งลำไส้ใหญ่เลยต้องอยู่ญี่ปุ่นอีกยาว ปัญหาก็คือ รถจอดอยู่ที่สุวรรณภูมิ ซึ่งค่าที่จอดรถวันนึงก็ 300 บาท เค้าเลยจะให้ช่วยไปเอารถที่สนามบินมาฝากไว้ที่บ้านที ซึ่งเค้าได้ให้ผมเข้าไปหยิบกุญแจสำรองในห้อง ซึ่งมีแต่กุญแจไขไม่มีรีโมท
ก่อนหน้านั้นรถผมเอง โตโยต้า วีออส ก็เคยประสบปัญหาทำนองนี้คือ ถ้าล็อครีโมทแล้ว กุญแจก็หมดความหมาย ถึงเปิดประตูได้ก็สตาร์ทไม่ติด
ผมก็เลยถามเค้าว่า ได้ล็อคอะไรไว้ เค้าบอกว่าเค้าล็อคกุญแจไว้ แต่ผมก็เอะใจอยู่ว่ามันจะใช่หรือเปล่า แต่เอาเถอะ ก็ลองไปดู
ไปสนามบินมาเมื่อวานปรากฎดังคาดจริงๆ เห็นไฟกระพริบอยู่ที่หน้ากระจก
สัญญาณฯทำงานอยู่
ผมให้แม่ต่อเบอร์ไปบอกเค้าว่า เปิดไม่ได้ถึงเปิดได้ก็สตาร์ทไม่ติด(ตามที่เคยเป็นกับรถตัวเอง) เลยให้เค้าส่งรีโมทมาทางพัสดุมาจากญี่ปุุ่น
ด้วยความหวังดีน้องช่วยโทรถามศูนย์ที่ออกรถอธิบายเรื่องราว ศูนย์บอกจะดูว่าประกันเครมสัญญาณฯชุดใหม่ให้ได้ไหม เลยต้องอธิบายใหม่ว่า"กุญแจไม่ได้หาย แต่จะเอากุญแจสำรองเนี่ยเปิดรถ"
พนักงานเลยให้เบอร์ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000
กลับมาบ้านลองต่อเบอร์ 1800 นั้นโทรดู โอเปอเรเตอร์เลยต่อให้คุยกับช่างเทคนิค
ช่างเทคนิคบอก"เปิดได้แน่นอนครับ ที่กุญแจสำรองนั้นมีรหัสฝังอยู่" ยังไม่มั่นใจ น้องถามเพื่อนที่ขับมาสด้า 3 ยืนยันทำให้ฟังผ่านโทรศัพท์ว่า"เปิดได้จริงๆ"
เอาล่ะมั่นใจละ วันนี้เลยไปอีกรอบ อ้อบ้านผมเพิ่งย้ายจากโลตัสพระรามสอง มาอยู่แถววัดพันท้าย สมุทรสาคร
แถมแวะไปออฟฟิศแถวคลองเตยเพื่อเอาเอกสารประกัน เผื่อในกรณีบัตรจอดรถหาย
ตามคาดครับ! แบบเดียวกะรถวีออสผมเป๊ะ! เปิดล็อคปุ๊บสัญญาณดังปั๊บสตาร์ทไม่ติดบิดกุญแจยังไงก็ไม่ติด ยามอยู่ถัดไปจากรถห้าหกคันยืนกันเฉยไม่มาวุ่นวายให้เสียสมาธิเลยครับ
ผมโทรกลับไปหาน้องเพื่อเอาเบอร์ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000 จะโทรไปถามช่างเทคนิคที่บอกเปิดได้
ปรากฎว่า..."ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก"
เอ้า....งง ไหมล่ะครับ เมื่อวานยังคุยอยู่ โทรไป Mazda Speed Line วันนี้วันหยุดครับ โทรไม่ติด มีแต่เสียงเทป
โทรไปคุยกับน้อง เลยได้เบอร์ศูนย์ที่ไปออกรถมา เลยโทรไปเล่าให้ฟัง และบอกว่าผมโทรไปMazda Roadside Assistance 1-800-333-000 แล้วแต่ทำไมกลายเป็นไม่มีหมายเลข
พนักงานบอกว่า "อ๋อ วันนี้วันหยุดค่ะ 1800 ไม่เปิดบริการ"
แล้วเบอร์นี้มันจะมีไว้ทำไมเหรอครับ มันคือเบอร์ที่ทำไว้เวลาฉุกเฉินไม่ใช่เหรอ แปลว่า วันหยุดต่างๆผมไม่ควรออกไปไหนรึเปล่า? ทำไมถึงไม่มีเบอร์ 02 สแปร์ไว้อีกเบอร์ คำถามที่หยาบกว่าที่เขียนค้างอยู่ในใจ ไม่เป็นไรเอาเรื่องตรงหน้าก่อน
พนักงานเลยต่อเบอร์ผู้จัดการสาขาให้ ผมเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
สรุปก็คืออย่างที่ผมคิดน่ะถูกแล้ว ว่ามันจะไม่ติด เพราะที่ศูนย์ได้ทำการ"อัพเกรด"สัญญาณกันขโมย เพราะฉะนั้นที่ 1800 บอกมาใช้ได้เฉพาะกรณีสัญญาณฯที่ติดมาจากโรงงาน
จะอัพเกรด ดาวน์เกรด แท้จริงประการใดผมไม่ได้ใส่ใจครับ ประเด็นคือมันมีการเปลี่ยนแปลง และตามมาตรฐานที่รถเค้าให้มามันก็มีกุญแจ 2 ชุด ถ้าคุณจะเปลี่ยนแปลง ทำไมถึงไม่เปลี่ยนมาเป็นสองชุดเท่ากัน คำถามที่หยาบกว่าที่เขียนค้างอยู่ในใจอีกหนึ่งคำถาม
ช่างมันก่อนครับ เอาเรื่องตรงหน้าก่อน เมื่อยเต็มทีละ
ผมถามไปว่าแล้วตอนนี้ผมควรจะทำอะไรต่อเพื่อให้เอารถคันนี้ออกได้เพราะผมมานี่สองครั้งแล้วอยากจะจบวันนี้ ผู้จัดการก็บอกว่าวันนี้วันหยุดช่างที่ติดไม่มาทำงานคงต้องเป็นพรุ่งนี้ ซึ่งเค้าจะให้ผมมาที่รถพรุ่งนี้ แล้วช่างจะบอกวิธิปิดสัญญาณ
โอเค...ผมวางโทรศัพท์โดยปราศจากการขอบคุณ
เพื่ออะไรล่ะครับ คลำผิดคลำถูกเดี๋ยวทีนี้กลายเป็นรถพังทั้งคัน ผมเลยรอรีโมทเมดอินไทยแลน์ที่อิมพอร์ทจากญี่ปุ่นดีกว่า
ฝากไปถึง บริษัท มาสด้า ประเทศไทย ปรับปรุงบริการ ทั้งมาตรฐานกุญแจ\รีโมทสำรอง และบริการ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000 ให้มันพึ่งพิงตอนลูกค้าฉุกเฉินจริงๆด้วยเถอะครับ
กุญแจสำรอง Mazda 2 จะมีไว้เพื่ออะไร???
เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมมีเพื่อนน้าคนนึงเป็นชาวญี่ปุ่น มาออกรถ Mazda2 Sport2 ในชื่อผมเมื่อประมาณปีกว่าๆมาแล้ว
ทุกอย่างก็ปกติ บริการหลังการขายอะไรก็ดีทุกอย่าง....
แต่มาถึงเมื่อประมาณ 12กุมภาฯ ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นดังกล่าวเค้าก็จะกลับไปญี่ปุ่นซึ่งเป็นประจำทุกปี ไปประมาณอาทิตย์นึงแล้วก็กลับมาไทย แต่รอบนี้เค้าไปแล้วดันมีปัญหา ตรวจพบมะเร็งลำไส้ใหญ่เลยต้องอยู่ญี่ปุ่นอีกยาว ปัญหาก็คือ รถจอดอยู่ที่สุวรรณภูมิ ซึ่งค่าที่จอดรถวันนึงก็ 300 บาท เค้าเลยจะให้ช่วยไปเอารถที่สนามบินมาฝากไว้ที่บ้านที ซึ่งเค้าได้ให้ผมเข้าไปหยิบกุญแจสำรองในห้อง ซึ่งมีแต่กุญแจไขไม่มีรีโมท
ก่อนหน้านั้นรถผมเอง โตโยต้า วีออส ก็เคยประสบปัญหาทำนองนี้คือ ถ้าล็อครีโมทแล้ว กุญแจก็หมดความหมาย ถึงเปิดประตูได้ก็สตาร์ทไม่ติด
ผมก็เลยถามเค้าว่า ได้ล็อคอะไรไว้ เค้าบอกว่าเค้าล็อคกุญแจไว้ แต่ผมก็เอะใจอยู่ว่ามันจะใช่หรือเปล่า แต่เอาเถอะ ก็ลองไปดู
ไปสนามบินมาเมื่อวานปรากฎดังคาดจริงๆ เห็นไฟกระพริบอยู่ที่หน้ากระจก
สัญญาณฯทำงานอยู่
ผมให้แม่ต่อเบอร์ไปบอกเค้าว่า เปิดไม่ได้ถึงเปิดได้ก็สตาร์ทไม่ติด(ตามที่เคยเป็นกับรถตัวเอง) เลยให้เค้าส่งรีโมทมาทางพัสดุมาจากญี่ปุุ่น
ด้วยความหวังดีน้องช่วยโทรถามศูนย์ที่ออกรถอธิบายเรื่องราว ศูนย์บอกจะดูว่าประกันเครมสัญญาณฯชุดใหม่ให้ได้ไหม เลยต้องอธิบายใหม่ว่า"กุญแจไม่ได้หาย แต่จะเอากุญแจสำรองเนี่ยเปิดรถ"
พนักงานเลยให้เบอร์ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000
กลับมาบ้านลองต่อเบอร์ 1800 นั้นโทรดู โอเปอเรเตอร์เลยต่อให้คุยกับช่างเทคนิค
ช่างเทคนิคบอก"เปิดได้แน่นอนครับ ที่กุญแจสำรองนั้นมีรหัสฝังอยู่" ยังไม่มั่นใจ น้องถามเพื่อนที่ขับมาสด้า 3 ยืนยันทำให้ฟังผ่านโทรศัพท์ว่า"เปิดได้จริงๆ"
เอาล่ะมั่นใจละ วันนี้เลยไปอีกรอบ อ้อบ้านผมเพิ่งย้ายจากโลตัสพระรามสอง มาอยู่แถววัดพันท้าย สมุทรสาคร
แถมแวะไปออฟฟิศแถวคลองเตยเพื่อเอาเอกสารประกัน เผื่อในกรณีบัตรจอดรถหาย
ตามคาดครับ! แบบเดียวกะรถวีออสผมเป๊ะ! เปิดล็อคปุ๊บสัญญาณดังปั๊บสตาร์ทไม่ติดบิดกุญแจยังไงก็ไม่ติด ยามอยู่ถัดไปจากรถห้าหกคันยืนกันเฉยไม่มาวุ่นวายให้เสียสมาธิเลยครับ
ผมโทรกลับไปหาน้องเพื่อเอาเบอร์ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000 จะโทรไปถามช่างเทคนิคที่บอกเปิดได้
ปรากฎว่า..."ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก"
เอ้า....งง ไหมล่ะครับ เมื่อวานยังคุยอยู่ โทรไป Mazda Speed Line วันนี้วันหยุดครับ โทรไม่ติด มีแต่เสียงเทป
โทรไปคุยกับน้อง เลยได้เบอร์ศูนย์ที่ไปออกรถมา เลยโทรไปเล่าให้ฟัง และบอกว่าผมโทรไปMazda Roadside Assistance 1-800-333-000 แล้วแต่ทำไมกลายเป็นไม่มีหมายเลข
พนักงานบอกว่า "อ๋อ วันนี้วันหยุดค่ะ 1800 ไม่เปิดบริการ"
แล้วเบอร์นี้มันจะมีไว้ทำไมเหรอครับ มันคือเบอร์ที่ทำไว้เวลาฉุกเฉินไม่ใช่เหรอ แปลว่า วันหยุดต่างๆผมไม่ควรออกไปไหนรึเปล่า? ทำไมถึงไม่มีเบอร์ 02 สแปร์ไว้อีกเบอร์ คำถามที่หยาบกว่าที่เขียนค้างอยู่ในใจ ไม่เป็นไรเอาเรื่องตรงหน้าก่อน
พนักงานเลยต่อเบอร์ผู้จัดการสาขาให้ ผมเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
สรุปก็คืออย่างที่ผมคิดน่ะถูกแล้ว ว่ามันจะไม่ติด เพราะที่ศูนย์ได้ทำการ"อัพเกรด"สัญญาณกันขโมย เพราะฉะนั้นที่ 1800 บอกมาใช้ได้เฉพาะกรณีสัญญาณฯที่ติดมาจากโรงงาน
จะอัพเกรด ดาวน์เกรด แท้จริงประการใดผมไม่ได้ใส่ใจครับ ประเด็นคือมันมีการเปลี่ยนแปลง และตามมาตรฐานที่รถเค้าให้มามันก็มีกุญแจ 2 ชุด ถ้าคุณจะเปลี่ยนแปลง ทำไมถึงไม่เปลี่ยนมาเป็นสองชุดเท่ากัน คำถามที่หยาบกว่าที่เขียนค้างอยู่ในใจอีกหนึ่งคำถาม
ช่างมันก่อนครับ เอาเรื่องตรงหน้าก่อน เมื่อยเต็มทีละ
ผมถามไปว่าแล้วตอนนี้ผมควรจะทำอะไรต่อเพื่อให้เอารถคันนี้ออกได้เพราะผมมานี่สองครั้งแล้วอยากจะจบวันนี้ ผู้จัดการก็บอกว่าวันนี้วันหยุดช่างที่ติดไม่มาทำงานคงต้องเป็นพรุ่งนี้ ซึ่งเค้าจะให้ผมมาที่รถพรุ่งนี้ แล้วช่างจะบอกวิธิปิดสัญญาณ
โอเค...ผมวางโทรศัพท์โดยปราศจากการขอบคุณ
เพื่ออะไรล่ะครับ คลำผิดคลำถูกเดี๋ยวทีนี้กลายเป็นรถพังทั้งคัน ผมเลยรอรีโมทเมดอินไทยแลน์ที่อิมพอร์ทจากญี่ปุ่นดีกว่า
ฝากไปถึง บริษัท มาสด้า ประเทศไทย ปรับปรุงบริการ ทั้งมาตรฐานกุญแจ\รีโมทสำรอง และบริการ Mazda Roadside Assistance 1-800-333-000 ให้มันพึ่งพิงตอนลูกค้าฉุกเฉินจริงๆด้วยเถอะครับ