คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เป็นไปได้สิครับ ไม่งั้นเขาจะมีสุภาษิตไทยโบราณเขียนหรือว่า....
"สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ"
เพราะตอนนี้ผมก็ทดลองใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อต่างๆ รุ่นต่างๆ
โดยมีระยะทางเปรียบเทียบ และมีเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องไว้ดูด้วยครับ
พบว่า Vavoline Maxlife 10W-40 API-SN Semi-Synthetic รักษาความคงที่ของแรงดัน(รักษาความหนืด)ได้ดีกว่า HKS Super-Racing 10W-45 API-SM Synthetic
แต่อัตราเร่งของ HKS ทำได้ดีกว่าครับ
ดังนั้น ที่ผมเคยอ่านบนเว็บบอร์ด ว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ กับสังเคราะห์แท้ ใช้ได้เหมือนๆกัน
เอาเข้าจริงแล้วจึงไม่ใช่เลยแม้แต่น้อยครับ
"สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ"
เพราะตอนนี้ผมก็ทดลองใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อต่างๆ รุ่นต่างๆ
โดยมีระยะทางเปรียบเทียบ และมีเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องไว้ดูด้วยครับ
พบว่า Vavoline Maxlife 10W-40 API-SN Semi-Synthetic รักษาความคงที่ของแรงดัน(รักษาความหนืด)ได้ดีกว่า HKS Super-Racing 10W-45 API-SM Synthetic
แต่อัตราเร่งของ HKS ทำได้ดีกว่าครับ
ดังนั้น ที่ผมเคยอ่านบนเว็บบอร์ด ว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ กับสังเคราะห์แท้ ใช้ได้เหมือนๆกัน
เอาเข้าจริงแล้วจึงไม่ใช่เลยแม้แต่น้อยครับ
แสดงความคิดเห็น
จับความแตกต่างของน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกัน แต่คนละยี่ห้อ ได้ประมาณนี้ ตามหลักแล้วเป็นไปได้ไหมครับ
ยี่ห้อแรก มาตรฐาน CH ประสิทธภาพดีกว่าในช่วงเดินเบาถึงรอบต้นไม่เกิน 2500 และประหยัดน้ำมันกว่าเล็กน้อย
ยี่ห้อที่ 2 มาตรฐาน CI ราคาแพงกว่า เสียงเครื่อง ความนิ่งเงียบ ช่วงเดินเบาสู้ยี่ห้อแรกไม่ได้ แต่ช่วงรอบตั้งแต่ 2500 ขึ้นไป ทำได้ดีกว่า รู้สึกได้ว่าเรียกกำลังเครื่องมาได้มากกว่ายี่ห้อแรก
เลยสงสัยว่า ตามหลักทฤษฎีแล้ว มันสร้างความแตกต่างออกมาในลักษณะนี้ได้ไหมครับ
นี่ถ้ามันมีแกลลอน 3 ลิตรขาย ว่าจะลองจับเอามาผสมกันเลยนะเนี่ย