หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอสอบถามเรื่องการยื่นภาษีบุคคลธรรมดาค่ะ (กรณี ผู้รับเหมา)
กระทู้คำถาม
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
- นางสาว ก. มีอาชีพรับเหมาตกแต่งภายใน งานปูกระเบื้อง/พื้น มีสามีแต่มิได้จดทะเบียนสมรส (ทำงานด้วยกัน) และมีบุตรด้วยกัน3คน
- รายได้ ค่าจ้างทำของ จากงานเหมาปี 55 ทั้งสิ้น 1,200,000 มีการหักภาษี 3%
- ปัจจุบันมีคนงานประมาณ 20 คน
- งานที่รับเหมานั้นบางครั้งก็เหมาทั้งค่าแรงและค่าของ แต่ส่วนใหญ่จะเหมาค่าแรง (ในส่วนของค่าของที่ซื้อไปนั้นไม่ได้เก็บใบเสร็จรับเงินไว้)
อยากทราบว่ากรณีนี้ เราจะยื่นภาษีในมาตรา40(7) หรือ 40(8) ค่ะ .... รบกวนแนะนำด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^___^
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บริษัทจ้างแบบปีต่อปี จ่ายค่าจ้างประเภท 40(1) กับ ประเภท 40(6) แบบไหนดีกว่าครับ
ผมเกษียณแล้วบริษัทจ้างต่อเป็นสัญญาปีต่อปี ได้ค่าจ้างประเภท 40(1) ส่วนเพื่อนเกษียณแล้ว ออกไปทำบริษัทอื่น ได้ค่าจ้างแบบ 40(6) งานบริการ เป็นวิศวกร เขาบอกถูกหักณที่จ่าย 3% เวลาไปยื่นภาษีหักค่าใช้จ่ายได้
Golden Goose
สอบถามค่ะพอดีจะไปยื่นภาษีค่ะ
พอดีจะไปปรึกษายื่นภาษีที่สรรพากรโดยตรงเราต้องไปขอสเตทเม้นท์จากธนาคารไหมคะหรือว่าไม่ต้องแล้วเราไปปรึกษาต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้างคะไม่เคยยื่นภาษีค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8039838
สอบถามการยื่น ภงด. บุคคลธรรมดา (อาชีพรับเหมาค่าแรง)
มีรายได้และถูกหักภาษีไว้ 3% แบ่งเป็น 2 ส่วนดังนี้ค่ะ 1. ค่าวิชาชีพวิศวกร (ควบคุมดูแลโครงการ) รายได้ 20,000 ถูกหักเดือนละ 3% 2. ค่าเหมางานค่าแรง ซึ่งมีการจ้างคนงานต่อ แต่ไม่ได้บันทึกไว้ จ่ายเป็นเหมาได้
kengkitty
วิธีคำนวณยอดก่อน vat และยอดที่ต้องยื่นภพ 30
ทำงานประปาค่ะเป็นบุคคลธรรมดาแต่จด Vat ถ้ามีเงินเข้าบัญชีในยอด 220,265.37 แต่ในยอดเงินนี้มีการ บวก vat 7% และมีการหักณที่จ่าย 3% ไปแล้ว จะต้องคำนวณยอดก่อน Vat และยอดหักภาษีณที่จ่าย ยังไงคะ แล้วเราต้องย
สมาชิกหมายเลข 2660672
ยื่นภาษี 40(8) หักค่าใช้จ่ายตามจริง หลักฐานต้องเป็นแบบไหนคะ?
พอดีช่วงนี้เป็นเทศกาลยื่นภาษี เราทำงานประจำและมีธุรกิจเครื่องดื่มเสริมด้วย จากที่ศึกษามา น่าจะต้องยื่น มาตรา 40(8) ที่นี้ ค่าใช้จ่าย ต้นทุนที่เกิดจริง มากกว่า 60% ของรายได้ อยากยื่นวิธีหักค่าใช้
สมาชิกหมายเลข 8539023
ขอคืนภาษีผู้รับเหมาแต่ถูกเรียกหนังสือว่าจ้าง
ขอสอบถามคะเราพึ่งเคยยื่นภาษีปีแรกเรารับเหมากับบริษัทแห่งหนึ่งบริษัทจะจัดการส่งค่างวดเหมาให้เราและหักภาษี ณ ที่จ่ายให้ด้วย3% เรายื่นยอดตามใบทวิ50กับสรรพากรไปแต่เขาขอหนังสือว่าจ้างเพิ่มแต่หนังสือว่าจ้าง
สมาชิกหมายเลข 8615485
เรื่องสับสนของคนเสียภาษี เป็น Freelance ทำ Event ได้เงินเป็น Job คำนวณด้วย 40(1) หรือ (2) หรือ (7) หรือ (8) ยังไงคะ งง
ทำงานเป็น Freelance มีทั้งทำ Creative , Producer และมีจัดหาศิลปินด้วย ก็เลยมึนค่ะ ว่าจะคำนวณภาษียังไงดี งานทั้งหมด มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้ 3% ทั้งหมดค่ะ ระบุเป็นค่าจ้างทำงาน ส่วนเรื่องการจัดหาศิลปิน
หญิงใหญ่ใจดี
เรื่องยื่นภาษี 40(7) ครั้งแรก
ผมมีอาชีพ รับเหมา ทำงานพวกตกแต่ง งานปรับปรุง จัดหาทั้งของและค่าแรงครับ ให้กับสถานที่ท่องเที่ยงแห่งหนึ่ง เวลาที่มีการจ่ายเงิน ผมก็จะถูกหัก ณ ที่จ่ายไว้ ที่นี้ผมก็ไปยื่นขอ ภาษีคืนเมื่อเดือน กพ. ที
สมาชิกหมายเลข 6906909
PDPA เอาจริงเชือด ‘โรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่’ ปล่อยเอกสารเวชระเบียนผู้ป่วย เอาไปทำถุงขนมโตเกียวรียูสสั่งปรับ 1,200,000 บาท
PDPA เอาจริงเชือด ‘โรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่’ปล่อยเวชระเบียนผู้ป่วยเอาไปทำถุงขนมโตเกียวรียูสสั่งปรับ 1,200,000 บาท .สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ สคส. แถลงบทลงโทษ "โรงพยา
กระบือหน้าหวาน
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 20
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอสอบถามเรื่องการยื่นภาษีบุคคลธรรมดาค่ะ (กรณี ผู้รับเหมา)
- รายได้ ค่าจ้างทำของ จากงานเหมาปี 55 ทั้งสิ้น 1,200,000 มีการหักภาษี 3%
- ปัจจุบันมีคนงานประมาณ 20 คน
- งานที่รับเหมานั้นบางครั้งก็เหมาทั้งค่าแรงและค่าของ แต่ส่วนใหญ่จะเหมาค่าแรง (ในส่วนของค่าของที่ซื้อไปนั้นไม่ได้เก็บใบเสร็จรับเงินไว้)
อยากทราบว่ากรณีนี้ เราจะยื่นภาษีในมาตรา40(7) หรือ 40(8) ค่ะ .... รบกวนแนะนำด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^___^