ขอเล่านิดนึงครับ ประสบการณ์ฮาๆจากศูนย์บริการที่ได้ชื่อว่า ใหญ่โต เก่าแก่ แต่บริการดุจดั่งเต่าคลาน .....
ผมได้ส่งโทรศัพท์ Sony Xperia SL เข้าตรวจซ่อม จากอาการปุ่มกล้องกดไม่ได้ ไม่สามารถโฟกัสได้ ( อาการเหมือนปุ่มจมลงไป ) ได้เข้าไปที่
" ศูนย์บริการ Sony Loxley บางเขน " บ้านผมอยู่พระรามสอง ซึ่งมันใกล้กันซะเหลือเกิ้นนนนนน
วันนั้นเป็นวันที่ 08/02/2013 ซึ่งวันที่ไปส่ง ในใจก็คิดว่า เปลี่ยนแค่ปุ่ม แป๊บเดียวก็น่าจะเสร็จ
พอไปถึง พนักงานรับเครื่องก็แจ้งว่า
" อัพเกรด F/W ใหม่ ก็หาย !!! " >>>> ผมก็แย้งเค้าว่า ไม่น่าจะหายนะคัรบ อาการแบบนี้มันเป็นที่ H/W แน่นอน ลองกดดูก็รู้ ปุ่มมันยุบๆ ผมเอาไปเทียบกับเครื่องปกติมาแล้ว
พนักงานก็บอกว่า " ก็ต้องอัพเกรด f/W แล้วถ้าไม่หายก็ต้องเปลี่ยนอะไหล่ " >>>> เอ้า โอเค ผมไม่ได้ซีเรียสอะไร
พนักงานแจ้งต่อว่า
" ต้องทิ้งเครืองไว้ให้ช่างดู ใช้เวลาประมาณ 7 วัน " !!! >>> หาาาาาาา บอกแค่อัพ F/W หรือตรวจสอบ แต่ใช้เวลาตั้ง7 วัน บินเอาไปอัพที่ตุรกีหรือไงคร้าบบบบ
ระหว่างนั้นได้ยินเสียงลูกค้าอีกท่านข้างๆกัน บ่นพึมพำว่า " 1 เดือนเลยหรือ " ผมรู้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็คิดในใจ ภาวนาอย่าเป้นเหมือนเค้าเลยนะ มันนานเกิ้นนน
ก็ทำไงได้ครับ จะรออะไรยังไงก็ต้องรอ ศูนย์หย่ายยยยย นี่คัรบ
.
.
.
.
พนักงานแจ้งอีกว่า " เมื่อซ่อมเสร็จ จะมารับเครือ่งเอง หรือ จะให้ทางบริษัทส่งไปให้ที่บ้านคะ " >>> ผมยังนึกในใจว่า อ้อ ดีเหมือนกัน เดี๋ยวนี้พัฒนามีบริการส่งถึงบ้านด้วยแฮะ
คิดยังไม่ทันจบในใจ " แต่มีค่าบริการ 100- บาทนะคะ " >>>>>>>>> กรำ ... เก็บตังค์ด้วย ไอ้ 100- นึงน่ะ ผมไม่ได้เสียดายอะไรหรอก แต่มันสมควรแล้วหรือ ยกตัวอย่าง HTC ทั้งเข้ามารับ ทั้งนำมาส่ง ไม่มีการเก็บตังซักบาท เพราะมันคือ " บริการ " บางปัญหามันไม่ได้เกิดจากลูกค้า มันเกิดจากเครื่องของคุณมัน " ห่วย " เอง เข้าใจไหม ???
ผมก็โอเคๆไป เพระาถ้าเส็รจแล้วส่งมา เสีย 100- เดียว มันก็ดีกว่าขับรถมาไกลแสนไกล ค่าน้ำมันก็แพง ส่งศูนย์ใกล้บ้าน ก็เป้นที่รู้กันว่า ดองกันเป้นชาติๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
.
.
.
.
สรุป วันนั้ก็กลับมา พร้อมใบ JOB ดังที่เห้นด้านล่างนี้

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เหตุการณ์ผ่านไป ไวเหมือนโกหก
เมื่อวานซืน ผมรอจนเริ่มจะไม่ไหวละ เพราะมันนานมากเกินไป จึงได้ทำการโทรเข้าหา CC ตามเบอร์ที่แจ้งไว้ กดโทรเป้นสิบๆรอบ เสียตังค์ค่าโทรไปไม่รู้กี่บาท ( เจอแต่ระบบตอบรับ ซึ่งไม่มี " มนุษย์ " คนใด มารับสาย แม้แต่คนเดียว ) จนผมหมดความพยายามที่จะโทรละ
จนกระทั่ง เช้าวันนี้ 20 / 02/ 2556 ตอนเช้า มีสายโทรเข้ามาปลุกจาก ปลายสายแจ้งว่า
" จาก " ศูนย์บริการ Sony Loxley บางเขน " โทรมาแจ้งอาการเครื่องที่ส่งซ่อม " เครื่องของคุณ ต้องทำการสั่งอะไหล่ ซึ่งต้องสั่งจากเมืองนอก ใช้เวลาในการดำเนินการ 2 - 4 อาทิตย์ "
ตายห่ะ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เวลาตั้งแต่ 08/02/2556 - 20/02/2556 เป้นเวลา 12 วัน คุณทำอะไรกันอยู่ !!!!! เอาเครื่องไปดองไว้ทำอะไร โทรศัพท์นะ ไม่ใช่มะม่วง จะเอาไปดองไว้ทำม๊ายยยยยยยยยยยยย ?????
ศุนย์ใหญ่โต เก่าแก่ ทำงานกันหยั่งงี้เหรอ !!!! เครื่องก็ไม่ใช่รุ่นใหม่อะไร ทำไมไม่มีอะไหล่สต็อกไว้ และกะอีแค่ ปุ่มกล้องอันเดียว " ไม่มีอะไหล่ "
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร พูดตรงๆพูดไปก็เท่านั้น ในเมื่อบริษัทที่เก่าแก่ และใหญ่โต เปิดบริการมานานแสนนานทำได้แค่นี้ ...........
.
.
.
.
.
ซึ่งมันทำให้ผม...............................หวนนึกถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งตอน Sony Xperia S เข้ามาขายแรกๆ แล้วมีปัญหาเรื่องหน้าจอเหลือง ผมก็ได้ส่งเคลมไปเช่นกัน ซึ่งในครั้งนั้น พนักงานแจ้งว่า " ไม่มีอะไหล่ เพราะเครื่องเพิ่งเข้ามา ต้องรออะไหล่ 1 เดือน "
ก็สรุปกันว่า อะไหล่มาแล้วจะโทรตามให้มาเปลี่ยน ซึ่งผมเองก็ไม่รอหรอกคัรบ ขายทิ้งโลด แล้วแจ้งกับลูกค้าว่า เดี๋ยวจอมาค่อยเอาเข้าไปเปลี่ยน ลูกค้าเองก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
จนเวลาผ่านล่วงเลย ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 5-6 เดือน มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า " อะไหล่หน้าจอที่สั่งเคลมไว้มาแล้ว ให้นำเครือ่งเข้าไปเปลี่ยนได้ ?????????????? "
เจ็ดโด้ ..................................... ใครรอไหวก็บ้าแล้วววววววววววววว !!!!!
.
.
.
.
แล้วในครั้งนี้ กับหารส่งซ่อมเจ้า Sony Xperia SL ในปัญหาปุ่มกล้องครั้งนี้ ผมจะต้องเจอกับอะไรอีก ????
ฝากข้อคิดไว้นิดนึง เผื่อคนในหรือฝ่ายบริหารจะเหลือบมาเห้นกระทู้นี้ ของลูกค้าตาดำๆคนนึง
- เรื่องของอะไหล่ Xperia S ออกมาตั้งนานแล้ว คุณไม่มีอะไหล่สำรองไว้บ้างหรือ ???
- ระยะเวลา 12 วัน ทำไมเพิ่งโทรมาแจ้ง ทำอะไรกันอยู่ ( เข้าใจว่าเครื่องเยอะ แต่อย่างน้อยๆควรจะแจ้งลูกค้าเมื่อถึงกำหนด ตามที่คุณระบุไว้ 7 วัน ) คำพูดต้องเป็นคำพูดคัรบ
- ระบบโทรศัพท์ กรุณาเถอะครับ หา " มนุษย์ " มารับสายซักคนนึง โทรเข้าไปทุกครั้ง ผ่านระบบตอบรับก่อน มันเสียตังค์นะครับ ไม่ได้โทรฟรีนะครับ บ้านผมไม่ได้เป็นองค์การโทรศัพท์นะครับ
- พนักงาน กรุณาแม่นข้อมูลให้มากกว่านี้ อย่างเคสของผม เห็นชัดเจนว่าปุ่มเสีย ยังจะเตะถ่วงอัพ F/W เพื่อ ???? มันเสียเวลา
สำหรับ ท่านที่มาอ่านกระทู้นี้ ผมยืนยันว่าเป็นเรือ่งจริง มิได้ใส่ความหรือสกัดดาวรุ่ง ?? แต่อย่างใด ผมว่าหลายๆท่านเจอเหตุการณ์เดียวกับผมมาแล้วทั้งนั้น
ฝากช่วยกันอ่าน ช่วยกันคิด
แล้วจะไม่แปลกใจเหมือนผมว่าทำไม ทำไมมือถือ Sony คนไทยถึงไม่ค่อยอยากจะใช้กัน !!!
ศูนย์บริการ Sony อันใหญ่โตเก่าแก่ ทำงานกันแบบนี้น่ะหรือ ผมไม่แปลกใจเลย ทำไมมือถือ Sony คนไทยถึงไม่ค่อยอยากจะใช้กัน ..
ผมได้ส่งโทรศัพท์ Sony Xperia SL เข้าตรวจซ่อม จากอาการปุ่มกล้องกดไม่ได้ ไม่สามารถโฟกัสได้ ( อาการเหมือนปุ่มจมลงไป ) ได้เข้าไปที่ " ศูนย์บริการ Sony Loxley บางเขน " บ้านผมอยู่พระรามสอง ซึ่งมันใกล้กันซะเหลือเกิ้นนนนนน
วันนั้นเป็นวันที่ 08/02/2013 ซึ่งวันที่ไปส่ง ในใจก็คิดว่า เปลี่ยนแค่ปุ่ม แป๊บเดียวก็น่าจะเสร็จ
พอไปถึง พนักงานรับเครื่องก็แจ้งว่า " อัพเกรด F/W ใหม่ ก็หาย !!! " >>>> ผมก็แย้งเค้าว่า ไม่น่าจะหายนะคัรบ อาการแบบนี้มันเป็นที่ H/W แน่นอน ลองกดดูก็รู้ ปุ่มมันยุบๆ ผมเอาไปเทียบกับเครื่องปกติมาแล้ว
พนักงานก็บอกว่า " ก็ต้องอัพเกรด f/W แล้วถ้าไม่หายก็ต้องเปลี่ยนอะไหล่ " >>>> เอ้า โอเค ผมไม่ได้ซีเรียสอะไร
พนักงานแจ้งต่อว่า " ต้องทิ้งเครืองไว้ให้ช่างดู ใช้เวลาประมาณ 7 วัน " !!! >>> หาาาาาาา บอกแค่อัพ F/W หรือตรวจสอบ แต่ใช้เวลาตั้ง7 วัน บินเอาไปอัพที่ตุรกีหรือไงคร้าบบบบ
ระหว่างนั้นได้ยินเสียงลูกค้าอีกท่านข้างๆกัน บ่นพึมพำว่า " 1 เดือนเลยหรือ " ผมรู้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็คิดในใจ ภาวนาอย่าเป้นเหมือนเค้าเลยนะ มันนานเกิ้นนน
ก็ทำไงได้ครับ จะรออะไรยังไงก็ต้องรอ ศูนย์หย่ายยยยย นี่คัรบ
.
.
.
.
พนักงานแจ้งอีกว่า " เมื่อซ่อมเสร็จ จะมารับเครือ่งเอง หรือ จะให้ทางบริษัทส่งไปให้ที่บ้านคะ " >>> ผมยังนึกในใจว่า อ้อ ดีเหมือนกัน เดี๋ยวนี้พัฒนามีบริการส่งถึงบ้านด้วยแฮะ
คิดยังไม่ทันจบในใจ " แต่มีค่าบริการ 100- บาทนะคะ " >>>>>>>>> กรำ ... เก็บตังค์ด้วย ไอ้ 100- นึงน่ะ ผมไม่ได้เสียดายอะไรหรอก แต่มันสมควรแล้วหรือ ยกตัวอย่าง HTC ทั้งเข้ามารับ ทั้งนำมาส่ง ไม่มีการเก็บตังซักบาท เพราะมันคือ " บริการ " บางปัญหามันไม่ได้เกิดจากลูกค้า มันเกิดจากเครื่องของคุณมัน " ห่วย " เอง เข้าใจไหม ???
ผมก็โอเคๆไป เพระาถ้าเส็รจแล้วส่งมา เสีย 100- เดียว มันก็ดีกว่าขับรถมาไกลแสนไกล ค่าน้ำมันก็แพง ส่งศูนย์ใกล้บ้าน ก็เป้นที่รู้กันว่า ดองกันเป้นชาติๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
.
.
.
.
สรุป วันนั้ก็กลับมา พร้อมใบ JOB ดังที่เห้นด้านล่างนี้
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เหตุการณ์ผ่านไป ไวเหมือนโกหก
เมื่อวานซืน ผมรอจนเริ่มจะไม่ไหวละ เพราะมันนานมากเกินไป จึงได้ทำการโทรเข้าหา CC ตามเบอร์ที่แจ้งไว้ กดโทรเป้นสิบๆรอบ เสียตังค์ค่าโทรไปไม่รู้กี่บาท ( เจอแต่ระบบตอบรับ ซึ่งไม่มี " มนุษย์ " คนใด มารับสาย แม้แต่คนเดียว ) จนผมหมดความพยายามที่จะโทรละ
จนกระทั่ง เช้าวันนี้ 20 / 02/ 2556 ตอนเช้า มีสายโทรเข้ามาปลุกจาก ปลายสายแจ้งว่า
" จาก " ศูนย์บริการ Sony Loxley บางเขน " โทรมาแจ้งอาการเครื่องที่ส่งซ่อม " เครื่องของคุณ ต้องทำการสั่งอะไหล่ ซึ่งต้องสั่งจากเมืองนอก ใช้เวลาในการดำเนินการ 2 - 4 อาทิตย์ "
ตายห่ะ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เวลาตั้งแต่ 08/02/2556 - 20/02/2556 เป้นเวลา 12 วัน คุณทำอะไรกันอยู่ !!!!! เอาเครื่องไปดองไว้ทำอะไร โทรศัพท์นะ ไม่ใช่มะม่วง จะเอาไปดองไว้ทำม๊ายยยยยยยยยยยยย ?????
ศุนย์ใหญ่โต เก่าแก่ ทำงานกันหยั่งงี้เหรอ !!!! เครื่องก็ไม่ใช่รุ่นใหม่อะไร ทำไมไม่มีอะไหล่สต็อกไว้ และกะอีแค่ ปุ่มกล้องอันเดียว " ไม่มีอะไหล่ "
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร พูดตรงๆพูดไปก็เท่านั้น ในเมื่อบริษัทที่เก่าแก่ และใหญ่โต เปิดบริการมานานแสนนานทำได้แค่นี้ ...........
.
.
.
.
.
ซึ่งมันทำให้ผม...............................หวนนึกถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งตอน Sony Xperia S เข้ามาขายแรกๆ แล้วมีปัญหาเรื่องหน้าจอเหลือง ผมก็ได้ส่งเคลมไปเช่นกัน ซึ่งในครั้งนั้น พนักงานแจ้งว่า " ไม่มีอะไหล่ เพราะเครื่องเพิ่งเข้ามา ต้องรออะไหล่ 1 เดือน "
ก็สรุปกันว่า อะไหล่มาแล้วจะโทรตามให้มาเปลี่ยน ซึ่งผมเองก็ไม่รอหรอกคัรบ ขายทิ้งโลด แล้วแจ้งกับลูกค้าว่า เดี๋ยวจอมาค่อยเอาเข้าไปเปลี่ยน ลูกค้าเองก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร
จนเวลาผ่านล่วงเลย ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 5-6 เดือน มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า " อะไหล่หน้าจอที่สั่งเคลมไว้มาแล้ว ให้นำเครือ่งเข้าไปเปลี่ยนได้ ?????????????? "
เจ็ดโด้ ..................................... ใครรอไหวก็บ้าแล้วววววววววววววว !!!!!
.
.
.
.
แล้วในครั้งนี้ กับหารส่งซ่อมเจ้า Sony Xperia SL ในปัญหาปุ่มกล้องครั้งนี้ ผมจะต้องเจอกับอะไรอีก ????
ฝากข้อคิดไว้นิดนึง เผื่อคนในหรือฝ่ายบริหารจะเหลือบมาเห้นกระทู้นี้ ของลูกค้าตาดำๆคนนึง
- เรื่องของอะไหล่ Xperia S ออกมาตั้งนานแล้ว คุณไม่มีอะไหล่สำรองไว้บ้างหรือ ???
- ระยะเวลา 12 วัน ทำไมเพิ่งโทรมาแจ้ง ทำอะไรกันอยู่ ( เข้าใจว่าเครื่องเยอะ แต่อย่างน้อยๆควรจะแจ้งลูกค้าเมื่อถึงกำหนด ตามที่คุณระบุไว้ 7 วัน ) คำพูดต้องเป็นคำพูดคัรบ
- ระบบโทรศัพท์ กรุณาเถอะครับ หา " มนุษย์ " มารับสายซักคนนึง โทรเข้าไปทุกครั้ง ผ่านระบบตอบรับก่อน มันเสียตังค์นะครับ ไม่ได้โทรฟรีนะครับ บ้านผมไม่ได้เป็นองค์การโทรศัพท์นะครับ
- พนักงาน กรุณาแม่นข้อมูลให้มากกว่านี้ อย่างเคสของผม เห็นชัดเจนว่าปุ่มเสีย ยังจะเตะถ่วงอัพ F/W เพื่อ ???? มันเสียเวลา
สำหรับ ท่านที่มาอ่านกระทู้นี้ ผมยืนยันว่าเป็นเรือ่งจริง มิได้ใส่ความหรือสกัดดาวรุ่ง ?? แต่อย่างใด ผมว่าหลายๆท่านเจอเหตุการณ์เดียวกับผมมาแล้วทั้งนั้น
ฝากช่วยกันอ่าน ช่วยกันคิด
แล้วจะไม่แปลกใจเหมือนผมว่าทำไม ทำไมมือถือ Sony คนไทยถึงไม่ค่อยอยากจะใช้กัน !!!