ศูนย์บริการ Sony อันใหญ่โตเก่าแก่ ทำงานกันแบบนี้น่ะหรือ ผมไม่แปลกใจเลย ทำไมมือถือ Sony คนไทยถึงไม่ค่อยอยากจะใช้กัน ..

ขอเล่านิดนึงครับ ประสบการณ์ฮาๆจากศูนย์บริการที่ได้ชื่อว่า ใหญ่โต เก่าแก่ แต่บริการดุจดั่งเต่าคลาน .....

ผมได้ส่งโทรศัพท์ Sony Xperia SL เข้าตรวจซ่อม จากอาการปุ่มกล้องกดไม่ได้ ไม่สามารถโฟกัสได้ ( อาการเหมือนปุ่มจมลงไป ) ได้เข้าไปที่ " ศูนย์บริการ Sony  Loxley บางเขน " บ้านผมอยู่พระรามสอง ซึ่งมันใกล้กันซะเหลือเกิ้นนนนนน

วันนั้นเป็นวันที่  08/02/2013 ซึ่งวันที่ไปส่ง ในใจก็คิดว่า เปลี่ยนแค่ปุ่ม แป๊บเดียวก็น่าจะเสร็จ

พอไปถึง พนักงานรับเครื่องก็แจ้งว่า " อัพเกรด F/W ใหม่ ก็หาย !!! "  >>>> ผมก็แย้งเค้าว่า ไม่น่าจะหายนะคัรบ อาการแบบนี้มันเป็นที่ H/W แน่นอน ลองกดดูก็รู้ ปุ่มมันยุบๆ  ผมเอาไปเทียบกับเครื่องปกติมาแล้ว

พนักงานก็บอกว่า " ก็ต้องอัพเกรด f/W แล้วถ้าไม่หายก็ต้องเปลี่ยนอะไหล่ "  >>>> เอ้า โอเค ผมไม่ได้ซีเรียสอะไร

พนักงานแจ้งต่อว่า " ต้องทิ้งเครืองไว้ให้ช่างดู ใช้เวลาประมาณ 7 วัน " !!!  >>> หาาาาาาา บอกแค่อัพ F/W หรือตรวจสอบ แต่ใช้เวลาตั้ง7 วัน บินเอาไปอัพที่ตุรกีหรือไงคร้าบบบบ

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงลูกค้าอีกท่านข้างๆกัน บ่นพึมพำว่า " 1 เดือนเลยหรือ "  ผมรู้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็คิดในใจ ภาวนาอย่าเป้นเหมือนเค้าเลยนะ มันนานเกิ้นนน

ก็ทำไงได้ครับ จะรออะไรยังไงก็ต้องรอ ศูนย์หย่ายยยยย นี่คัรบ
.
.
.
.

พนักงานแจ้งอีกว่า " เมื่อซ่อมเสร็จ จะมารับเครือ่งเอง หรือ จะให้ทางบริษัทส่งไปให้ที่บ้านคะ "  >>> ผมยังนึกในใจว่า อ้อ ดีเหมือนกัน เดี๋ยวนี้พัฒนามีบริการส่งถึงบ้านด้วยแฮะ  

คิดยังไม่ทันจบในใจ " แต่มีค่าบริการ 100- บาทนะคะ "  >>>>>>>>> กรำ ... เก็บตังค์ด้วย ไอ้ 100- นึงน่ะ ผมไม่ได้เสียดายอะไรหรอก แต่มันสมควรแล้วหรือ  ยกตัวอย่าง HTC ทั้งเข้ามารับ ทั้งนำมาส่ง ไม่มีการเก็บตังซักบาท เพราะมันคือ  " บริการ " บางปัญหามันไม่ได้เกิดจากลูกค้า มันเกิดจากเครื่องของคุณมัน " ห่วย " เอง เข้าใจไหม ???

ผมก็โอเคๆไป เพระาถ้าเส็รจแล้วส่งมา เสีย 100- เดียว มันก็ดีกว่าขับรถมาไกลแสนไกล ค่าน้ำมันก็แพง  ส่งศูนย์ใกล้บ้าน ก็เป้นที่รู้กันว่า ดองกันเป้นชาติๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
.
.
.
.

สรุป วันนั้ก็กลับมา พร้อมใบ JOB ดังที่เห้นด้านล่างนี้


.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.

เหตุการณ์ผ่านไป ไวเหมือนโกหก


เมื่อวานซืน ผมรอจนเริ่มจะไม่ไหวละ เพราะมันนานมากเกินไป จึงได้ทำการโทรเข้าหา CC ตามเบอร์ที่แจ้งไว้ กดโทรเป้นสิบๆรอบ เสียตังค์ค่าโทรไปไม่รู้กี่บาท  ( เจอแต่ระบบตอบรับ ซึ่งไม่มี " มนุษย์ " คนใด มารับสาย แม้แต่คนเดียว ) จนผมหมดความพยายามที่จะโทรละ

จนกระทั่ง เช้าวันนี้ 20 / 02/ 2556 ตอนเช้า มีสายโทรเข้ามาปลุกจาก  ปลายสายแจ้งว่า

" จาก " ศูนย์บริการ Sony  Loxley บางเขน " โทรมาแจ้งอาการเครื่องที่ส่งซ่อม " เครื่องของคุณ ต้องทำการสั่งอะไหล่ ซึ่งต้องสั่งจากเมืองนอก ใช้เวลาในการดำเนินการ 2 - 4 อาทิตย์ "

ตายห่ะ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!   เวลาตั้งแต่ 08/02/2556 - 20/02/2556 เป้นเวลา 12 วัน คุณทำอะไรกันอยู่ !!!!!  เอาเครื่องไปดองไว้ทำอะไร โทรศัพท์นะ ไม่ใช่มะม่วง  จะเอาไปดองไว้ทำม๊ายยยยยยยยยยยยย ?????

ศุนย์ใหญ่โต เก่าแก่ ทำงานกันหยั่งงี้เหรอ !!!!  เครื่องก็ไม่ใช่รุ่นใหม่อะไร ทำไมไม่มีอะไหล่สต็อกไว้ และกะอีแค่ ปุ่มกล้องอันเดียว " ไม่มีอะไหล่ "


ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร พูดตรงๆพูดไปก็เท่านั้น ในเมื่อบริษัทที่เก่าแก่ และใหญ่โต เปิดบริการมานานแสนนานทำได้แค่นี้ ...........
.
.
.
.
.

ซึ่งมันทำให้ผม...............................หวนนึกถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งตอน Sony Xperia S เข้ามาขายแรกๆ แล้วมีปัญหาเรื่องหน้าจอเหลือง  ผมก็ได้ส่งเคลมไปเช่นกัน ซึ่งในครั้งนั้น พนักงานแจ้งว่า " ไม่มีอะไหล่ เพราะเครื่องเพิ่งเข้ามา ต้องรออะไหล่ 1 เดือน "

ก็สรุปกันว่า อะไหล่มาแล้วจะโทรตามให้มาเปลี่ยน  ซึ่งผมเองก็ไม่รอหรอกคัรบ ขายทิ้งโลด แล้วแจ้งกับลูกค้าว่า เดี๋ยวจอมาค่อยเอาเข้าไปเปลี่ยน ลูกค้าเองก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร


จนเวลาผ่านล่วงเลย ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 5-6 เดือน  มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า " อะไหล่หน้าจอที่สั่งเคลมไว้มาแล้ว ให้นำเครือ่งเข้าไปเปลี่ยนได้ ?????????????? "

เจ็ดโด้ ..................................... ใครรอไหวก็บ้าแล้วววววววววววววว !!!!!

.
.
.

.


แล้วในครั้งนี้ กับหารส่งซ่อมเจ้า Sony Xperia SL ในปัญหาปุ่มกล้องครั้งนี้ ผมจะต้องเจอกับอะไรอีก ????


ฝากข้อคิดไว้นิดนึง เผื่อคนในหรือฝ่ายบริหารจะเหลือบมาเห้นกระทู้นี้ ของลูกค้าตาดำๆคนนึง

- เรื่องของอะไหล่ Xperia S ออกมาตั้งนานแล้ว คุณไม่มีอะไหล่สำรองไว้บ้างหรือ ???
- ระยะเวลา 12 วัน ทำไมเพิ่งโทรมาแจ้ง ทำอะไรกันอยู่ ( เข้าใจว่าเครื่องเยอะ แต่อย่างน้อยๆควรจะแจ้งลูกค้าเมื่อถึงกำหนด ตามที่คุณระบุไว้ 7 วัน ) คำพูดต้องเป็นคำพูดคัรบ
- ระบบโทรศัพท์ กรุณาเถอะครับ หา " มนุษย์ " มารับสายซักคนนึง โทรเข้าไปทุกครั้ง ผ่านระบบตอบรับก่อน มันเสียตังค์นะครับ ไม่ได้โทรฟรีนะครับ บ้านผมไม่ได้เป็นองค์การโทรศัพท์นะครับ
- พนักงาน กรุณาแม่นข้อมูลให้มากกว่านี้ อย่างเคสของผม เห็นชัดเจนว่าปุ่มเสีย ยังจะเตะถ่วงอัพ F/W เพื่อ ???? มันเสียเวลา


สำหรับ ท่านที่มาอ่านกระทู้นี้ ผมยืนยันว่าเป็นเรือ่งจริง มิได้ใส่ความหรือสกัดดาวรุ่ง ?? แต่อย่างใด ผมว่าหลายๆท่านเจอเหตุการณ์เดียวกับผมมาแล้วทั้งนั้น

ฝากช่วยกันอ่าน ช่วยกันคิด

แล้วจะไม่แปลกใจเหมือนผมว่าทำไม ทำไมมือถือ Sony คนไทยถึงไม่ค่อยอยากจะใช้กัน !!!
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่